Những sự thật ở Dubai đằng sau sự xa hoa khiến khách du lịch ngỡ ngàng.

Nhắc đến Dubai, ai cũng sẽ có những suy nghĩ về một vùng đất của tiền, vàng, của những tòa cao ốc cao chọc trời. Và nếu bạn từng đi du lịch Dubai chắc hẳn sẽ nhìn thấy một Dubai thật sang chảnh với khách sạn 7 sao và những món ăn dát vàng đắt đỏ bật nhất trên thế giới. Tuy nhiên, bạn có biết đằng sau sự xa hoa đó là những sự thật ở Dubai khiến du khách ngỡ ngàng không? Hãy cùng du lịch Việt Nam khám phá những sự thật này nhé!

>>Xem thêm: Bí kíp du lịch Dubai

Top 6 sự thật ở Dubai không phải khách du lịch nào cũng biết

1. Dubai là một thành phố

Chắc hẳn ai từng đi tour du lịch Dubai đều lầm tưởng đây là một quốc gia tuy nhiên thực tế điều đó không đúng. Sự thật ở Dubai chỉ là một thành phố thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Thành phố Dubai nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập.

Dubai là thành phố không phải là quốc gia - sự thật ở Dubai
Dubai là thành phố không phải là quốc gia – Ảnh: Internet

Dubai cũng không phải là thủ đô của UAE như người ta vẫn nghĩ. Mà Abu Dhabi mới chính là thủ đô của các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Trong UAE, Dubai là tiểu vương quốc có dân số đông nhất và diện tích lớn đứng thứ nhì. Dubai và Abu Dhabi là hai tiểu vương quốc duy nhất có quyền phủ quyết những vấn đề chủ chốt mang tầm quan trọng quốc gia trong cơ quan lập pháp của UAE.

2. Dubai không phải là vương quốc của các tỷ phú

Theo kinh nghiệm du lịch Dubai, thành phố này được mệnh danh là vương quốc siêu sang chảnh. Những khách sạn 7 sao mọc lên nhiều như nấm. Nền ẩm thực Dubai lại khá nổi tiếng với những món ăn dát vàng gây tò mò cho du khách thế giới. Tuy nhiên, sự thật ở Dubai thì lại không phải là vùng đất có nhiều tỷ phú giàu có.

Những tỷ phú tiêu biểu ở Dubai - Sự thật ở Dubai
Những tỷ phú tiêu biểu ở Dubai – Ảnh: Internet.

Trên thế giới có khoảng 5000 tỷ phú Đô la song chỉ có 20 người là tỷ phú ở Dubai. Và một sự thật mà chúng ta nên biết, Bắc Kinh mới chính là thủ đô của các tỷ phú trên thế giới. Thành phố Newyork của Mỹ là thành phố đứng thứ hai trên thế giới có nhiều tỷ phú nhất. Dubai với nhiều điều bất ngờ làm chúng ta vỡ lẽ phải không nào?

>>Xem thêm: Kinh nghiệm xin visa Dubai đầy đủ cho người lần đầu làm visa

3. Dubai có tồn tại người nghèo không?

Chúng ta vẫn hay cho rằng ở vương quốc dát vàng này ít có ăn mày, nếu có ăn mày thì chắc hẳn cũng sẽ rất giàu. Tuy nhiên sự thật ở Dubai người nghèo chiếm tỉ lệ khá cao vì số lương người di dân rất lớn.

Dubai có người nghèo không? - sự thật ở Dubai
Dubai có người nghèo không? – Ảnh: Internet.

Mức lương trung bình của công nhân ở đây khoảng từ 5 triệu đến 8 triệu đồng / tháng trong khi đó chi phí sinh hoạt ở nơi đây lại vô cùng đắt đỏ. Cuộc sống chật vật khiến những người lao động này chỉ có thể sống trong một căn phòng nhỏ chung với nhiều người để có thể chia đều chi phí sinh hoạt với nhau.

Người lao động ở Dubai - sự thật ở Dubai
Người lao động ở Dubai – Ảnh: Internet.

Cẩm nang du lịch Dubai cho biết, có khoảng 25% dân số Dubai là người Ấn Độ. Người dân địa phương chỉ chiếm khoảng 9% dân số. Dân số Dubai cũng gồm nhiều người di cư đến từ Pakistan và Bangladesh. Những người này thường làm việc trong các công trình xây dựng hoặc các nhà máy. 91% dân số Dubai là những người đến từ các quốc gia khác. Chính vì vậy, sự đối lập giữa người giàu và người nghèo ở Dubai là vô cùng gay gắt.

4. Dubai có phải là vùng đất đáng sống?

Ấn tượng về vẻ hào nhoáng và sự giàu có của Dubai khiến nhiều bậc cha mẹ cho rằng đây là nơi lý tưởng để nuôi dạy con cái. Song sự thật ở Dubai thì học phí của một trường công  lập là 100.000 USD trong 11 năm học trong khi học phí đại học thậm chí còn đắt đỏ hơn rất nhiều.

Trường đại học ở Dubai - Sự thật ở Dubai
Trường đại học ở Dubai – Ảnh: Internet.

Khí hậu nóng bức cùng nên nhiệt cao quanh năm cũng khiến những đứa trẻ hạn chế các hoạt động ngoài trời và chủ yếu dành phần lớn thời gian trong phòng điều hòa. Vì vậy sẽ không có điều kiện để trẻ em có thể phát triển hết bản thân của mình ở những môn học cần sự vận động ngoài trời được.

Khí hậu nóng bức vào mùa hè ở Dubai - Sự thật ở Dubai
Khí hậu nóng bức vào mùa hè ở Dubai – Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, nhìn bề ngoài thì Dubai trông như một vương quốc sở hữu một hệ sinh thái sạch sẽ, nhưng Ƅên trong thì không. Nhưng sự thật về Dubai là dân số tăng rất nhanh dẫn đến tình trạng thiếu nguồn nước sạch để sinh hoạt. Công trình lại mọc lên nhiêu khiến cho không khí càng bị ô nhiễm, lại không có hệ thống xử lý nước thải đồng bộ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dân.

5. Mùa đông mới có người đi biển

Đây hẳn là một sự thật bất ngờ ở Dubai mà bạn biết phải không nào? Thông thường, nếu như ở Việt Nam hay các nước khu vực nhiệt đới mùa hè thường thu hút khá đông lượng khách du lịch đổ về biển thì ở Dubai lại ngược lại.

Bãi biển ở Dubai vào mùa đông - Sự thật ở Dubai
Bãi biển ở Dubai vào mùa đông – Ảnh: Internet.

Mùa hè ở Dubai có nền nhiệt khá cao. Từ 30-50 độ C người dân Dubai rất hạn chế các công việc cũng như hoạt động vui chơi giải trí ở ngoài trời vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vì vậy, vào mùa đông nhiệt độ ở đây giảm khá đáng kể ban ngày từ 24 -27 độ C rất thích hợp để du khách có thể ngâm mình dưới làn nước trong xanh.

Thông thường mùa đông Dubai bắt đầu từ tháng 11 đến cuối tháng 2 dương lịch, khí hậu mát mẻ và những lễ hội truyền thống hay được tổ chức tại các bãi biển lớn.

6. Sự thịnh vượng ở Dubai là nhờ vào dầu mỏ?

Nhiều người vẫn cho rằng Dubai là một vương quốc được thiên nhiên ưu ái khi cả lãnh thổ của thành phố này đều nằm trên mỏ dầu. Chúng ta vẫn thường nghe nói, hằng năm Dubai khai thác và bán hàng triệu tấn dầu thô cho các nước khác thu về một nguồn lợi đáng kể. Tuy nhiên sự thật ở dubai về việc thành phố này giàu lên nhờ khai thác trữ lượng dầu mỏ lớn thì chỉ đúng một nửa.

Khai thác dầu mỏ ở Dubai - sự thật ở Dubai
Khai thác dầu mỏ ở Dubai – Ảnh: Internet.

Bởi trước khi ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ phát triển, người dân Dubai đã biết kiếm tiền chủ yếu bằng nghề đánh cá và đánh bắt ngọc trai. Vào những năm đầu của thế kỷ thứ 20, từng có hơn 7000 thủy thủ cùng với 300 chiếc tàu săn ngọc trai tại con lạch Dubai nổi tiếng. Họ săn ngọc trai từ tháng 5 tới tháng 9 và lặn tới 14 tiếng mỗi ngày. Trang sức làm từ ngọc trai ở vùng Vịnh Ba Tư luôn được đánh giá cao và có giá trị lớn.

Ngọc trai ở Dubai - sự thật ở Dubai
Ngọc trai ở Dubai – Ảnh: Internet.

Trên đây chính là những sự thật ở Dubai mà không phải khách du lịch nào cũng biết. Thế nên trước khi đi du lịch Dubai thì đừng quên tham khảo những điều này trước để có một chuyến đi thú vị nhé. Và đừng quên ghé theo dõi trang Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa Giá Từ 25.990.000 VNĐ/Khách

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao Giá Từ 19.990.000 VNĐ/Khách

[/su_box]

Hạ Miên 

 

  • Kinh nghiệm du lịch Dubai
  • sự thật ở Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai