Checklist những điểm đến nổi tiếng ở Abu Dhabi nhất định phải ghé thăm

Abu Dhabi là một thành phố hiện đại với bề dày lịch sử phong phú. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan đáng kinh ngạc sẽ gây ấn tượng với tất cả du khách. Cùng cẩm nang du lịch Dubai khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi qua bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi – Thủ đô của các tiểu vương quốc Ả Rập

Những điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi

Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed là tòa nhà mang tính bước ngoặt của Abu Dhabi và là một trong những nhà thờ Hồi Giáo lớn nhất thế giới, có thể chứa được 40.000 tín đồ cùng lúc. Sheikh Zayed cũng là nơi sở hữu tấm thảm lớn nhất thế giới, đèm chùm lớn thứ ba thế giới. Nhà thờ này được xây dựng từ 100.000 tấn đá cẩm thạch màu trắng, với hơn 1000 cột và 82 mái vòm được trang trí tỉ mỉ. Nội thất nhà thờ được trang trí bằng vàng 24 cara, với các đèn trần gắn pha lê Swarovski.

điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi nhà thờ hồi giáo
Thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed

Ngoài ra bên trong sảnh chính nhà thờ Sheikh Zayed là các đèn chùm bằng vàng và các lối đi bộ được bao bởi các hồ nước phản chiếu như những tấm gương khổng lồ. Về đêm, những khối màu trắng và vàng tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời trở nên lấp lánh dưới ánh trăng. Nhà thờ mở cửa miễn phí cho du khách tham quan, vì vậy nơi đây luôn đông đúc nhộn nhịp.

Lưu ý, du khách đến tham quan thánh đường phải ăn mặc chỉnh tề, phụ nữ phải thuê áo a ba để che toàn thân và cả tóc.

Sa mạc Safari

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi và là một hành trình thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Tour du lịch Abu Dhabi – Dubai của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu bạn không ghé thăm nơi này. Bạn có thể tới đây vào buổi sáng, buổi tối hoặc ở qua đêm trong lều trại ở đây.

điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi sa mạc Safari
Sa mạc Safari

Đến sa mạc Safari, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chiều hoàng hôn trên sa mạc ẩn sau lớp cát bụi cực kỳ đẹp, có thể chơi trượt cát, cưỡi lạc đà, chơi với chim ưng, đi xe ô tô trên cát, ăn buffet BBQ và xem màn trình diễn múa bụng dưới bầu trời đêm đầy sao.

Đảo Yas

Cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút lái xe, đảo Yas là một trong những điểm đến khách sạn sang trọng hàng đầu ở Abu Dhabi. Nơi đây có nhiều công viên chủ đề thú vị như: Thế giới Ferrari, Thế giới anh em nhà Warner, Yas Water. Ngoài ra đảo Yas còn có trung tâm thương mại Yas khổng lồ cũng như Vòng đua Công thức Một. Giải đua xe Công thức Một diễn ra vào tháng 11 hàng năm tại Abu Dhabi và là sự kiện thực sự thú vị thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến xem. Yas Marina gần đó cũng là nơi tuyệt đẹp, nhất là để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động.

điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi đảo Yas
Đảo Yas. Nguồn: Travel Daily Media

Công viên giải trí Ferrari World

Nằm trên hòn đảo mang tên Yas Island, Ferrari World là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi. Sở hữu đường đua Abu Dhabi Formula 1, đây cũng là công viên trong nhà lớn nhất thế giới.

điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi Ferrari World
công viên giải trí Ferrari World. Nguồn: TimeOut Abu Dhabi

Công viên chủ đề này được lấy cảm hứng từ thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới của Ý và là nơi lý tưởng để ghé thăm cùng gia đình. Điểm nổi bật ở Ferrari World là hệ thống tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới – Công thức Rossa với tốc độ tối đa khoảng trên 240 km/h chỉ trong 5s. Ngoài ra, Ferrari World còn nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách như mô phỏng đua xe, triển lãm xe Ferrari và thậm chí là một chuyến đi giải thích đầy đủ cách lắp ráp một chiếc Ferrari.

Công viên nước Yas Waterworld

Nếu bạn muốn tìm một nơi để tránh cái nóng khắc nghiệt ở Dubai thì Yas Waterworld chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Đây là một công viên giải trí khổng lồ, với các đường trượt nước và một chuyến đi bên trong sông ống, cũng như chuyến đi bè nước xoáy điện từ đầu tiên trên thế giới; sóng tấm lớn nhất thế giới; và Jebel Drop, một đường trượt nước tốc độ rơi tự do. Tại Yas Waterworld còn có khu vực chơi nước dành riêng cho các gia đình có trẻ nhỏ.

điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi Yas Waterworld
Công viên giải trí Yas Waterworld

Với những chuyến đi thú vị cho mọi lứa tuổi, điểm đến hấp dẫn ở Abu Dhabi này chắc chắn chắn là một nơi tuyệt vời để cả gia đình trải qua những ngày ấm áp hơn tại thủ đô của các tiểu vương quốc Ả Rập.

Làng di sản Heritage Village

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về văn hóa của người Dubai và có một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống theo truyền thống ở UAE trong quá khứ thì làng di sản Heritage Village là nơi hoàn hảo dành cho bạn. Được xây dựng vào năm 1997, làng Heritage được xem là một bảo tàng sống của người dân Dubai. Ngôi làng này một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi, luôn thu hút lượng lớn khách quốc tế đến tham quan.

điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi Heritage Village
Làng di sản Heritage Village. Nguồn: Pinterest

Đến với Heritage Village du khách sẽ phải ngạc nhiên với hơn 30 công trình kiến trúc lớn nhỏ tái tạo lại cuộc sống của người dân Abu Dhabi trước những năm 1950-1960 khi trữ lượng dầu hỏa khổng lồ được phát hiện trong vùng sa mạc, nhờ đó mà đất nước của họ thay đổi ngoạn mục.

Khu làng này còn có một khu chợ truyền thống thời xa xưa, một đền thờ Hồi giáo cũ cổ truyền, một trại của người Á Rập du cư với những túp lều và chú lạc đà nằm ngoài cửa. Khu làng này được xây dựng trên sa mạc có nước hay còn gọi là các ốc đảo.

Cung điện Emirates

Cung điện Emirates có lẽ là điểm đến hấp dẫn nhất và xa xỉ nhất ở Abu Dhabi. Emirates được vô số hãng lữ hành và các đại thượng khách trên thế giới bình chọn là khách sạn sang trọng nhất thế giới, với chi phí xây dựng hơn 3 tỉ USD, đạt tiêu chuẩn 7 sao. Khách sạn có các căn phòng được trang trí bằng cẩm thạch và vàng với riêng một tầng danh cho hoàng gia. Nơi đây thường xuyên đón tiếp những nguyên thủ quốc gia, các nhà ngoại giao, những người thuộc tầng lớp quý tộc, các ông trùm kinh doanh, các ngôi sao của làng giải trí thể thao chuyên nghiệp trên thế giới. Emirates Palace được chọn làm bối cảnh cho tập phim đình đám Fast and Furious 7.

điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi cung điện Emirates
Cung điện Emirates. Nguồn: Thousand Wonder

Du khách có thể vào khách sạn bằng cách đặt phòng tại một trong những nhà hàng ở đây, nơi họ có thể thưởng thức bữa ăn sang trọng và thậm chí là một ly cappuccino vàng với những vảy vàng ròng thật.

Vườn thú Emirates Park

Với những ai yêu động vật thì nhất định không thể bỏ qua vườn thú Emirates Park – một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi. Được thành lập vào năm 2008, địa điểm này là vườn thú tư nhân đầu tiên ở UAE và cho phép du khách ở mọi lứa tuổi được ngắm nhìn những động vật tuyệt vời và tiếp xúc với động vật. Vườn thú giáo dục trẻ em về động vật và thậm chí có vườn thú nuôi riêng, cũng như một số loài động vật như rắn, hồng hạc, hươu cao cổ và nhiều loài khác.

điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi Emirates Park
Vườn thú Emirates Park. Nguồn: Eye of Dubai

Đây là top điểm đến hấp dẫn nhất ở Abu Dhabi được nhiều du khách lựa chọn nhất. Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với tiểu vương quốc này. Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa Giá Từ 25.990.000 VNĐ/Khách

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao Giá Từ 19.990.000 VNĐ/Khách

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

  • Địa điểm du lịch Abu Dhabi
  • Chơi gì ở Abu Dhabi
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai