Kinh nghiệm mua sắm ở khu chợ vàng Gold Souk lớn nhất Dubai

Dubai nổi tiếng với lối sống xa hoa của giới tài phiệt. Tới đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi vàng bạc được bày bán rộng rãi như đồ lưu niệm. Một trong những điểm du lịch ở Dubai bạn nhất định phải tới là khu Chợ vàng Gold Souk, nơi buôn bán các chế tác từ vàng chất lượng, mẫu mã phong phú và giá rẻ.

Đất nước Dubai nổi tiếng với sự giàu có xa hoa khi cây ATM hay bồn cầu làm bằng vàng ròng. Nhưng khi du lịch Dubai du khách còn không khỏi ngạc nhiên khi tại đây có cả khu chợ vàng Gold Souk với giá rẻ nhất thế giới. Cùng cẩm nang du lịch Dubai khám phá khu chợ vàng lơn nhất thế giới qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu chợ vàng Gold Souk Dubai

Tọa lạc trên đường Sikkat Al-Khail ở Deira, Gold Souk là nơi bán đồ trang sức lớn nhất thế giới với khoảng 10 tấn vàng. Đây cũng là một trong những chợ truyền thống có lịch sử lâu đời tại Dubai.

chợ vàng Gold Souk thu hút khách du lịch
Gold Souk là điểm đến tham quan của nhiều du khách quốc tế.

Dù chỉ có chiều dài 1km nhưng toàn bộ khu chợ có tới 500 gian hàng bày bán nhiều loại đồ trang sức vàng như nhẫn, hoa tai, vòng tay…được thiết kế tinh xảo và đẹp mắt. Mỗi gian rộng khoảng vài chục mét vuông và có từ 5 – 10 nhân viên bán hàng. Khu chợ này luôn nhộn nhịp suốt đêm ngày. Khi đến đây du khách sẽ cảm giác hoa mắt và bị choáng ngợp bởi màu vàng lấp lánh của vàng cùng nhiều mẫu mã tinh tế. Ngoài các sản phẩm từ vàng tại đây còn có các loại đá quý như platinum, kim cương hay bạc…

chợ vàng Gold Souk kim cương
Ngoài vàng, ở đây còn rất nhiều trang sức từ kim cương, bạc, đá quý. Nguồn: Flick

Dưới sự quản lý kiểm soát chặt chẽ của chính quyền Dubai, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng vàng tại đây. Tuy nhiên điều này sẽ không được đảm bảo với các sản phẩm trôi nổi bày bán ngoài đường. An ninh ở chợ vàng Gold Souk luôn được đảm bảo an toàn bởi camera giám sát được đặt ở mọi nơi. Cảnh sát đi tuần tra thường xuyên và sẽ sử lý mọi việc một cách nhanh nhất.

>> Xem thêm: Đắm chìm trong khu trượt tuyết Ski Dubai ngay giữa lòng sa mạc
                       Vui chơi quên lối về tại top 6 công viên giải trí nổi tiếng Dubai

Chợ Gold Souk là nơi bán vàng rẻ nhất thế giới

Vàng là mặt hàng được miễn mọi loại thuế phí ở các tiểu vương quốc Ả Rập nên giá vàng ở Dubai luôn rẻ hơn mức giá trung bình trên thế giới khoảng 20%C. Loại vàng được bán ở đây từ 21 đến 24 carat, thấp nhất là 18 carat, giá vàng được tính theo tuổi thọ và trọng lượng.

Tại các cửa hàng trong chợ vàng Gold Souk hầu hết đều có bảng điện tử hiện giá vàng theo carat, vì vậy bạn có thể tham khảo lựa chọn cửa hàng nào giá cả rẻ nhất. Bạn cũng có chuyển đổi từ Dollar Mỹ sang đồng Dirham ngay tại đây.

chợ vàng Gold Souk quà
Những món quà cao cấp từ chợ vàng Dubai

Nếu đi tour du lịch Dubai của bạn đúng vào dịp tháng 1 thì bạn sẽ được giảm giá khi mua những sản phẩm trang sức bằng vàng và được tặng kèm những món quà hấp dẫn. Những đồ trang sức tinh xảo chắc chắn sẽ là những món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè sau chuyến đi.

Những nhân viên bán hàng ở chợ Gold Souk thường nói tiếng anh khá tốt, họ cũng rất nhiệt tình và sẵn sàn cho bạn xem những món hàng mà bạn thích. Trước khi quyết định mua hàng, bạn nên hỏi về tuổi thọ của vàng theo karat, trọng lượng của vàng theo gram và hỏi luôn giá cả. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên so sánh giá cả giữa các cửa hàng với nhau bởi có những món hàng giống nhau nhưng giá cả lại chênh lệch đôi chút.

Những lưu ý khi mua vàng tại chợ vàng Gold Souk

Kiểm tra giá cả thị trường

Vàng được ví như cổ phiếu với giá trị lên xuống theo từng ngày. Người bán có thể đưa ra giá gấp đôi cho những khách hàng không có kinh nghiệm. Biết được giá trị thật của nó, bạn sẽ dễ dàng thương lượng với các chủ hàng để có giá hợp lý nhất. Ngay trong chợ vàng Gold Souk cũng có bảng điện tử hiển thị giá lên xuống để bạn tiện theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra lại lần nữa thông qua website Dubai Retail Gold Rate để tạo điều kiện cho bước quan trọng là mặc cả.

chợ vàng Gold Souk giá vàng
Bạn nên nắm rõ tỉ giá lên xuống trước khi đến chợ. Nguồn: ThousandWonders

Nắm được kiến thức về các loại vàng

Dù biết chắc vàng ở chợ Gold Souk là vàng thật thì bạn cũng cần phải nắm được các kiến thức cơ bản. Vàng chủ yếu được bán theo trọng lượng và karat. Vàng có karat cao hơn được coi là tinh khiết hơn so với vàng có karat thấp. Vàng 24 karat được coi là 100% nguyên chất. Thông thường, vàng được coi là một kim loại mềm. Nó bị cứng khi trộn với các kim loại khác nhau như đồng, bạc, kẽm, niken, v.v. Dựa vào màu sắc của vàng, người sành cũng có thể nhận ra thành phần và độ pha trộn của sản phẩm vàng này.

Mặc cả

Sau khi đã ngắm nhìn thỏa thích và lựa được cho mình một món hàng ưng ý thì bạn nên khéo léo mặc cả để mua được giá rẻ nhất nhé. Chủ của hàng thường mặc định rằng khách sẽ trả giá nên thường đưa ra mức giá cao hơn so với giá bán thực sự.

chợ vàng Gold Souk quà lưu niệm
Khéo léo mặc cả để mua được vàng với giá tốt nhất

Theo kinh nghiệm du lịch Dubai được biết, bạn có thể mua được vàng với giá chỉ bằng 30% mức giá ban đầu. Lời khuyên được đưa ra cho bạn là nên trả giá ít nhất là thấp hơn 25% giá trị người bán đưa ra, thậm chí bạn có thể mua với giá bằng một nửa hoặc ⅓ giá ban đầu. Món hàng càng tinh xảo bạn sẽ càng mặc cả được ít hơn, đổi lại thì bạn mua càng nhiều hàng thì sẽ càng dễ trả giá. 

Không mua vàng ở hàng bán rong

Mặc dù vàng tại tất cả các cửa tạ chợ vàng Gold Souk đều được cơ quan chức năng kiểm soát nhưng họ không đảm bảo đối với hàng hoá của người đi rong. Giá cả ở đây có thể rẻ hơn mua ở cửa hàng nhưng bạn cần cân nhắc kỹ trước khi “mở ví” cho món đồ yêu thích. Đừng dại dột để bản thân mua phải hàng giá mà giá lại như hàng thật.

Đi lang thang tham khảo

 

chợ vàng Gold Souk lớn nhất thế giới
Khung cảnh choáng ngợp tại Gold Souk.

Trước khi xác định muốn mua một món đồ gì tại đây, du khách hãy đi tham khảo giá bán của từng cửa hàng. Điều quan trọng là chỉ nên mua sắm từ những cửa hàng có sự quản lý của chính phủ.

Mua lượng vừa phải

Theo luật pháp Việt Nam, mang theo vàng miếng hay vàng nguyên liệu khi xuất nhập cảnh đều là trái pháp luật. Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên sắm vài món trang sức bằng vàng với số lượng vừa phải, tốt nhất là có thể đeo luôn lên người khi qua hải quan để tránh gặp phải những rắc rối ngoài ý muốn.

Cách di chuyển và thời gian mở cửa

Vị trí: Chợ vàng Gold Souk là điểm dừng chân thường xuyên của nhiều tuyến xe buýt du lịch. Nó nằm gần ga tàu điện ngầm Al Ras, do đó rất thuận tiện cho việc di chuyển tới đây. 

chợ vàng Gold Souk vị trí
Gold Souk nằm tại quận thương mại Deira

Thời gian mở cửa: Khu chợ này mở cửa hàng ngày, đón khách từ 10 giờ – 22 giờ từ thứ bảy đến thứ năm (nhưng nhiều cửa hàng đóng cửa từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều) và từ 16 giờ – 22 giờ vào ngày thứ sáu.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm khu chợ là vào buổi tối khi trời mát hơn, không khí sôi động hơn và đồ trang sức trở nên lóng lánh hơn dưới ánh đèn đường và đèn cửa hàng.

Người ta nói đến Dubai mà không đi “chợ vàng” thì chưa trải nghiệm hết sự xa hoa tột độ của xứ sở này. Ngay cả khi bạn không muốn mua sắm thì Gold Souk cũng là một nơi đáng để ghé thăm dù chỉ để trải nghiệm cảm giác như các ông hoàng bà chúa được dạo chơi trong không gian tràn ngập vàng bạc. Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa Giá Từ 25.990.000 VNĐ/Khách

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao Giá Từ 19.990.000 VNĐ/Khách

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

  • Địa điểm du lịch Dubai
  • Mua sắm ở Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai