Văn hóa Dubai – Những điều cấm kị ở Dubai du khách nên biết để không bị phạt

Dubai Là điểm đến đáng mong đợi trong những năm gần đây, tuy nhiên nếu không tìm hiểu kĩ về văn hoá, bạn sẽ chắc chắn sẽ gặp nhiều sự cố không ngờ tới, có thể bị phạt tiền hoặc “bóc lịch” vài tháng trong phòng giam khi du lịch Dubai. Vì vậy, để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn không thể bỏ qua những điều cấm kị ở Dubai dưới đây.

>> Xem thêm: Tìm hiểu thêm về văn hóa – lễ hội Dubai

Những điều cấm kị ở Dubai du khách cần cẩn trọng nếu không muốn bị bắt giam hoặc trục xuất

Đừng trêu ghẹo, đùa giỡn với phụ nữ Hồi giáo

Tại Dubai, đạo Hồi là tôn giáo chính và những người phụ nữ có những nguyên tắc cấm kị riêng khi tiếp xúc với nam giới, ngay cả chuyện ăn mặc cũng có phần kín đáo hơn rất nhiều so với các quốc gia khác.

những điều cấm kị ở Dubai trêu ghẹo phụ nữ
Bạn sẽ gặp rắc rối lớn khi liên tục nhìn chăm chăm, trêu ghẹo phụ nữ có đạo Hồi tại Dubai.

Vậy nên, tuyệt đối đừng chọc ghẹo, đùa giỡn hay có hành động khiếm nhã với họ nếu không muốn bị bắt giam ngay lập tức. Việc bắt tay với phụ nữ cũng là điều cấm kị ở Dubai bạn cần lưu ý. Bạn có thể đặt một tay lên ngực trái và hơi cúi người để chào hỏi. Ngay cả việc bạn bàn tán, nhìn chăm chăm quá lâu về phía người phụ nữ đạo Hồi cũng được xem là hình thức “quấy rối”.

Uống rượu, bia ở nơi công cộng hoặc ở nơi không được phép

Đây cũng là một trong những điều cấm kị ở Dubai du khách nên lưu ý. Thực tế, thành phố này xem việc uống bia, rượu là hành động xấu không thể tha thứ và chỉ có những ai trên 21 tuổi mới được sử dụng thức uống có cồn.

những điều cấm kị ở Dubai beer
Nếu muốn bia, khách du lịch nên tới quán bar, nhà hàng thay vì nơi công cộng.

Đến du lịch Dubai, bạn chỉ được phép uống rượu, bia tại nhà hàng hay quán bar được cấp phép. Uống rượu trong phòng riêng cũng được chấp nhận nhưng với điều kiện rượu được mua ở một nơi được cấp phép và số lượng chỉ hạn chế tối đa 4 chai. Nếu bạn bất cẩn bị say rượu ở ngoài đường, bạn sẽ bị bắt giam ngay lập tức và thậm chí có thể phải ngồi tù tùy mức độ và số lượng.

Chửi thề, sử dụng lời lẽ tục tĩu hoặc có cử chỉ thô lỗ ở nơi công cộng

Nói bậy, chửi tục ở nơi công cộng cùng những cử chỉ thô lỗ có thể khiến bạn bị bắt ở Dubai. Khách du lịch phải đối diện với mức án phạt tù từ một năm tù và mức phạt cao lên đến 60 triệu đồng. Kể cả bạn dùng “ngón tay thối” để chửi thề thì cũng bị coi là phạm phải điều cấm kị ở Dubai, thậm chí bạn có thể bị trục xuất. Bởi hành động này thể hiện sự không tôn trọng người Hồi giáo.

những điều cấm kị ở Dubai văng tục
Không văng tục, chửi bậy hay có những cử chỉ thô lỗ.

Cẩn trọng việc thân mật quá mức cho phép với bạn đồng giới

Những cử chỉ như nắm tay, ôm hôn… giữa các nhóm bạn thân đồng giới hay cặp đôi đồng tính chính là một trong những điều cấm kị ở Dubai. Bởi thành phố giàu có này được xếp vào nơi có sự khắt khe rất lớn với cộng đồng LGBT, không thoải mái công nhận việc đồng tính như các nước khác ở khu vực châu Á.

những điều cấm kị ở Dubai LGBT
Không thân mật quá mức cho phép với bạn đồng giới

Tại đây, bất kì sự thân mật quá mức cho phép giữa hai người đồng giới đều coi là phạm tội và bị bắt giữ ngay lập tức. Vì vậy, nếu không muốn lọt vào tầm ngắm của cảnh sát địa phương thì bạn không nên thể hiện tình cảm công khai tại Dubai.

>> Xem thêm: Đi du lịch Dubai hòa mình vào các lễ hội truyền thống đặc sắc
                          Văn hóa Dubai – Sự khác biệt làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng

Nhảy múa ở nơi công cộng

Dubai có rất nhiều câu lạc bộ đêm và sàn nhảy. Đây là những câu lạc bộ tư nhân và có giấy phép đặc biệt để hoạt động. Nhưng nhảy múa ở nơi công cộng được coi là một hành vi phạm tội, gây rối và đương nhiên bạn sẽ bị bắt.

Ở cùng phòng khách sạn hoặc sống chung như vợ chồng

“Ăn cơm trước kẻng” không còn là vấn đề quá nghiêm trọng trong xã hội hiện nay. Ngay cả tại các quốc gia phương Đông vốn coi trọng trinh tiết người phụ nữ, điều này cũng đã trở nên cởi mở hơn. Tuy thế, nếu bạn đi du lịch Dubai cùng bạn trai/gái hoặc vợ/chồng chưa cưới cũng không nên thuê chung phòng khách sạn ở đây.

Tình dục trước hôn nhân là điều cấm kị ở Dubai, bị coi là phạm tội hình sự, có thể bị phạt rất nặng hoặc ngồi tù. Rất nhiều du khách từng gặp rắc rối ở Dubai vì vi phạm lệnh cấm này.

Ngoài ra, thanh thiếu niên chưa đủ 18 tuổi thuê và ở trong phòng khách sạn một mình là điều bất hợp pháp ở UAE.

Không ăn hoặc mang những món liên quan tới thịt heo ở Dubai

Giáo đồ Hồi giáo không ăn thịt heo, bạn nên cần cẩn trọng với những loại thực phẩm từ heo nếu bạn không muốn rơi vào tình huống xấu với chính quyền ở đây.

những điều cấm kị ở Dubai không ăn thịt heo
Không nên ăn thịt heo tại đất nước hồi giáo Dubai.

Ngoài ra khi đến xứ nhà giàu Dubai, du khách cần lưu ý tới văn hoá lễ hội vào những dịp lễ đặc biệt điển hình là lễ hội Ramadan (tháng ăn chay). Đây khoảng thời gian những người theo đạo Hồi nhịn ăn, uống, hút thuốc từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn. Do vậy tất cả các tiệm ăn uống, kinh doanh trên phố đều đóng cửa. Bạn chỉ có thể mua đồ ăn tại các khu chợ mở ban đêm hay một số nhà hàng trong khách sạn.

Ăn uống trên phương tiện giao thông công cộng

Cũng như văn hoá di chuyển tại các nước châu Á khác, việc ăn uống trên các phương tiện giao thông công cộng là điều cấm kị ở Dubai. Nếu bị bắt quả tang đang tiêu thụ thực phẩm và đồ uống trên đường thì bạn có thể bị phạt cao nhất là 100 Dh (tương đương hơn 500.000 đồng).

Hút thuốc trong thang máy, nơi có máy lạnh sẽ bị phạt

Đi tour du lịch Dubai, bạn phải hút thuốc đúng chỗ nơi mà có những thùng rác để gạc tàn thuốc trên đường phố. Nếu bạn hút thuốc tại nơi có máy lạnh, trong thang máy sẽ bị phạt tiền rất nặng. Ngoài ra vào tháng 7 tháng ăn chay (Ramadan) cùa Dubai không được phép hút thuốc cho đến sau 19h cùng ngày, dù bất kể nơi nào, ở ngoài đường hay ở những nơi được hút thuốc.

những điều cấm kị ở Dubai không hút thuốc
Du khách nên chú ý những biển báo có kí hiệu cấm thuốc hút tại một số nơi.

Mặc dù, có khá nhiều điều cấm kị nhưng Dubai vẫn là điểm đến thú vị, thu hút đông đảo du khách thập phương. Bạn nên note lại những điều phía trên để có một chuyến đi trọn vẹn nhé! Chúc bạn có chuyến đi ý nghĩa và thật vui vẻ và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa Giá Từ 25.990.000 VNĐ/Khách

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao Giá Từ 19.990.000 VNĐ/Khách

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

  • văn hóa Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai