Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Dubai đang là điểm đến hấp dẫn về một vùng đất xa hoa với những công trình tân tiến nhất có chi phí hàng tỷ đô gây được nhiều chú ý đối với thế giới. Vậy làm sao để du lịch Dubai tiết kiệm chi phí, hãy tham khảo những gợi ý sau để chuyến đi thú vị và hài lòng nhất mà bạn có được.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Dubai

Những bí quyết để đi du lịch Dubai tiết kiệm chi phí

Ở khách sạn bình dân

Thành phố Dubai nổi tiếng với những khách sạn 7 sao sang trọng và những khu nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những khách sạn hạng sang thì Dubai cũng có nhiều khách sạn giá rẻ và nhà nghỉ bình dân. Với giá thuê phòng chỉ bằng một phần 3, thậm chí ít hơn nữa, bạn sẽ có một chỗ nghỉ ngơi đầy đủ tiện nghi trong khách sạn boutique, không có gì đáng phàn nàn về chất lượng dịch vụ cả.

du lịch dubai tiết kiệm chi phí hostel
Dubai có khá nhiều hostel giá rẻ

Nếu bạn muốn du lịch Dubai tiết kiệm chi phí hơn nữa thì nên chọn hostel với giường ngủ trong phòng tập thể. Chắc chắn đây là một ý tưởng không tồi cho chuyến đi của bạn và biết đâu đó còn là một trải nghiệm thú vị thì sao.

Sử dụng các phương tiện công cộng

Dubai không phải là một thành phố thích hợp cho việc đi bộ như nhiều thành phố khác trên thế giới. Taxi tiện lợi nhưng giá taxi tại Dubai cũng không hề rẻ một chút nào. Chính vì vậy đối với những vị khách du lịch Dubai tiết kiệm chi phí thì những phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm luôn là sự lựa chọn tốt hơn cả. Đây được xem là các phương tiện giao thông giá rẻ nhất mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho bạn như sách báo tạp chí, wifi miễn phí.

du lịch dubai tiết kiệm chi phí MRT
Sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí
du lịch dubai tiết kiệm chi phí xe đạp
Đi xe đạp khám phá Dubai chắc chắn là một trải nghiệm khó quên

Ngoài ra còn một cách di chuyển tại Dubai khá tiết kiệm và thú vị nữa mà bạn có thể thử đó là đi bằng xe đạp. Bạn có thể dễ dàng thuê được một chiếc xe đạp tại các cửa hàng trong thành phố với giá khá rẻ.

Ưu tiên các điểm tham quan miễn phí

Dubai có rất nhiều địa điểm du lịch, tham quan nổi tiếng. Đặc biệt là chúng hoàn toàn miễn phí. Vì vậy bạn đừng bỏ qua những địa điểm miễn phí này nhé.

du lịch dubai tiết kiệm chi phí bảo tàng dubai
Bảo tàng Dubai mở cửa miễn phí cho du khách tham quan.

>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Dubai
                        Những món quà ý nghĩa và độc đáo bạn nên mua khi du lịch Dubai

Hạn chế ăn trong nhà hàng, khách sạn

Ẩm thực luôn là một trong những điều hấp dẫn khách du lịch đến với Dubai. Để thưởng thức ẩm thực Dubai mà không tốn quá nhiều chi phí, đừng dại dột đặt chân vào những nhà hàng năm sao sang chảnh. Bạn hãy chọn dùng bữa trong các quán bình dân, tiệm ăn nhỏ của người dân địa phương hoặc là ăn các món quà, bánh trong khu chợ truyền thống cũng là gợi ý hay. Theo kinh nghiệm du lịch Dubai giá rẻ thì bạn nên đến Bur Dubai & Deira hoặc Al Barsha. 

du lịch dubai tiết kiệm chi phí Shawarma
Shawarma – món ẩm thực đường phố đặc trưng của Dubai
du lịch dubai tiết kiệm chi phí chà là
Quả chà là – Đặc sản ở Dubai

Ngoài ra, Dubai nổi tiếng với rất nhiều các món đặc sản, trong đó có thể kể đến trái date hay còn được gọi là chà là. Đây là thứ được rất nhiều khách du lịch lựa chọn để làm quà cho người thân bạn bè sau tour du lịch Dubai của mình. 

Hạn chế mua sắm

Dubai được xem là trung tâm mua sắm thực thụ của thế giới quy tụ những thương hiệu và những món đồ xa xỉ bậc nhất trên thế giới. Nói đến mua sắm ở quốc gia này chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Dubai Mall – trung tâm thương mại lớn nhất trên thế giới. Tại đây có hơn 1200 cửa hàng thời trang và mỹ phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên The Dubai Mall thật sự chỉ thích hợp cho việc tham quan hơn là mua sắm. Bởi các mặt hàng tại đây được bán với giá cắt cổ.

du lịch dubai tiết kiệm chi phí chọ Creek
Khu chợ truyền thống Creek bán mọi mặt hàng từ vàng bạc cho tới các đồ bình dân

Vì vậy để du lịch Dubai tiết kiệm chi phí bạn hãy ghé Creek – khu chợ truyền thống đã có lịch sử cả trăm năm nay . Tại đây bạn sẽ có thể tìm mua được mọi thứ từ hàng thời trang, mỹ phẩm cho đến đồ trang sức và những mặt hàng thực phẩm, gia vị đặc trưng của Dubai với một mức giá dễ chịu hơn nhiều.

Ngoài ra vào thời điểm gần Giáng sinh và tết Dương lịch là mùa sale, các cửa hàng và trung tâm mua sắm tại Dubai đều có chương trình giảm giá tới 70% để kích cầu nên bạn hãy tận dụng cơ hội này đến Dubai để sắm sửa đồ mới nhé.

Tránh uống rượu

Hầu hết các quán bar trong thành phố Ở Dubai đều có giá rất đắt bởi rượu là một mặt hàng bị đánh thuế rất cao tại đây. Chính vì vậy để đi du lịch Dubai tiết kiệm chi phí bạn không nên uống rượu hoặc nếu có uống thì cũng nên hạn chế. Thay vì chi tiền cho những chai rượu với giá cắt cổ thì tại sao bạn lại không để dành số tiền đó cho các hoạt động thú vị khác tại Dubai như tham quan, mua sắm, ăn uống tặng quà sẽ hợp lý hơn.

du lịch dubai tiết kiệm chi phí rượu
Hạn chế uống rượu ở Dubai để tiết kiệm chi phí

Sẽ thật tuyệt hơn nữa nếu bạn được thưởng thức những loại đồ uống ngon tuyệt mà không cần phải trả tiền. Nếu may mắn, vào thứ ba hoặc thứ tư hàng tuần bạn sẽ được tham gia vào đêm Gents miễn phí đồ uống do các quán bar tổ chức.

Cùng với đó, vào thứ tư hàng tuần bạn có thể thưởng thức đồ uống Maya thử miễn phí và ngắm nhìn toàn cảnh Dubai Marina về đêm tại Le Royal Meridien.

Tham quan khu phố cổ

Bí quyết cuối cùng để du lịch Dubai tiết kiệm chi phí đó chính là đến tham quan khu phố cổ ở Dubai. Bởi ở khu phố cổ này chi phí rẻ hơn khá nhiều so với các khu vực khác của Dubai nhưng thú vị không kém những tòa nhà chọc trời ở khu trung tâm Dubai đâu nhé!

du lịch dubai tiết kiệm chi phí phố cổ Al Bastakiya
Phố cổ Al Bastakiya

Khu phố cổ của Dubai là một trong những địa danh lịch sử quan trọng nhất của thành phố, nơi mà bạn có thể nhìn thấy cuộc sống ở Dubai ở hiện tại cũng như những giá trị cũ được bảo tồn. Tại đây, bạn có thể trả 3 AED để vào Bảo tàng Dubai, các tiệm ăn nhỏ với giá hợp lý cũng rất hấp dẫn.

Trên đây là những cách tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai. Ghi nhớ những tips nhỏ này, chắc chắn một chuyển du lịch khám phá quốc gia Trung Đông này sẽ nằm trong bàn tay bạn. Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa Giá Từ 25.990.000 VNĐ/Khách

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao Giá Từ 19.990.000 VNĐ/Khách

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

  • Kinh nghiệm du lịch Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai