Lạc bước vào Dubai Miracle Garden – Vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới

Đi du lịch Dubai, bên cạnh những khách sạn 7 sao, trung tâm mua sắm Dubai Mall, đảo cây cọ nhân tạo hay là chợ vàng Gold Souk sang trọng và lộng lẫy thì vườn hoa Dubai Miracle Garden cũng là điểm đến thu hút hàng triệu du khách trên toàn thế giới mỗi năm.

Dubai không chỉ nổi tiếng bởi những con phố hiện đại, tòa nhà chọc trời, trung tâm mua sắm xa hoa,…mà còn có một xứ sở thiên đường dành cho những ai muốn sống ảo thả ga. Hãy cùng cẩm nang du lịch Dubai lạc bước vào vườn hoa Dubai Miracle Garden lớn nhất và đẹp nhất thế giới với diện tích 72.000 mét vuông cùng với hơn 65 triệu bông hoa có đủ màu sắc rực rỡ nhé!

>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

Đôi nét về vườn hoa Dubai Miracle Garden

Trước đây vườn hoa Dubai Miracle Garden là một vùng sa mạc rộng lớn, khí hậu khắc nhiệt, không có cây cỏ. Với ý tưởng sáng tạo độc đáo, Chính phủ Dubai đã cho xây dựng hệ thống dẫn nước để trồng hơn 65 triệu bông hoa với diện tích lên đến 72.000 m2. Đây là một bước tiến mới của thành phố Dubai, người dân nơi đây đã chứng minh năng lực của họ, biến điều tưởng chừng như không thể thành có thể. Việc trồng cả vườn hoa rộng lớn và duy trì nó trên nền nhiệt độ trung bình gần 50 độ C thật sự không hề đơn giản.

vườn hoa dubai miracle garden lớn nhất thế giới
Đây là vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới. Ảnh: @dubaimiraclegarden

Vườn hoa kỳ diệu được ra mắt vào đúng ngày lễ tình nhân năm 2013 và được đặt ở trung tâm Dubailand. Tính tới thời điểm hiện tại thì đây là vườn hoa tự nhiên lớn nhất trên thế giới. Kể từ khi mở cửa đến nay khu vườn đã thu hút tới 1,5 triệu du khách mỗi năm và luôn nằm trong top những điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua của mọi tour du lịch Dubai.

Điểm tham quan này còn gây ấn tượng với du khách quốc tế bởi hệ thống tái sử dụng nước thải, tưới ngầm độc đáo có khả năng biến nước thải thành nước hữu dụng và tránh bốc hơi nước thông qua việc tưới nước nhỏ giọt và phun sương, lưu trữ và phân phối nước cho cả khu vườn từ sử dụng hoàn toàn từ các vật liệu làm bằng polyme. Điều này đã tiết kiệm cho đất nước Dubai 70% lượng nước và năng lượng cần sử dụng mỗi năm.

Thời điểm lý tưởng và giá vé thăm vườn hoa Dubai Miracle Garden

Nên đến vườn hoa kỳ diệu ở Dubai vào thời gian nào?

Nhiệt độ từ tháng 6 đến tháng 9 tại Duabi lên cao trong khoảng từ 40 – 45 độ C. Thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nên hầu hết các loài hoa đều không thể sinh trưởng. Vì thế vườn hoa Dubai Miracle Garden đóng cửa vào mùa hè và mở cửa lại từ tháng 10 hàng năm. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn đến thăm vườn hoa kì diệu với thời thời tiết tương đối mát mẻ, dễ chịu còn hoa thì nở rộ khắp khu vườn.

vườn hoa dubai miracle garden thời điểm
Tháng 11 – tháng 5 hàng năm là thời điểm lý tưởng để tham quan khu vườn.

Trong thời gian đóng cửa, một số chủ đề cũ của mùa trước thường được thay thế bằng các chủ đề mới và giao diện hoàn toàn mới được đưa ra. Gần như không thể tin được rằng một khu vườn khổng lồ như vậy được tân trang lại hoàn toàn với hàng triệu loại hoa và hàng trăm chủ đề hoa trong một khoảng thời gian ngắn.

Vào những ngày trong tuần (từ CN đến thứ 5), khu vườn Dubai Miracle sẽ mở cửa đón du khách từ 10a.m – 10p.m còn cuối tuần bạn có thể dạo chơi tại khu vườn đến tận nửa đêm.

Vé vào cửa

Vé vào cửa vườn hoa diệu kỳ ở Dubai có giá khoảng 40 AED cho người lớn và 30 AED cho trẻ em từ 3 – 12 tuổi. Những trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và những người khuyết tật không mất vé vào cửa. Vé vào cửa không bao gồm Vườn bướm Dubai. Vé vào cửa Vườn bướm Dubai có giá 50 AED

>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Dubai
                  Những món quà ý nghĩa và độc đáo bạn nên mua khi du lịch Dubai

Những ý tưởng thiết kế độc đáo tại vườn hoa Dubai Miracle Garden

Đến khu vườn Dubai Miracle, du khách không chỉ được mãn nhãn với sắc hoa mà còn được chiêm ngưỡng những khung hình lớn và sáng tạo nhất thế giới Hãy cùng tìm một vài mô hình nổi bật nhất để check in nào?

vườn hoa dubai miracle garden
Vô vàn những điểm check-in ấn tượng dành cho du khách.

Emirates A380

Điều đặc biệt hơn cả vườn hoa Dubai Miracle Garden này là hình ảnh chiếc máy bay với kích thước thật của Emirates A380 được kết bằng hơn 5 triệu bông hoa tươi và cây sống. Cánh quạt quay liên tục cho thấy nó đã sẵn sàng để khởi hành trên đường băng hoa Chiếc Airbus A380 bằng hoa khổng lồ này đã lọt vào Sách kỷ lục Guinness năm 2016 và tiếp tục giữ kỷ lục thế giới về việc lắp đặt hoa lớn nhất thế giới.

vườn hoa dubai miracle garden máy bay
Máy bay A380 của hãng Emirates Airlines.

Vườn bướm Dubai

Vườn bướm Dubai được thiết kế 3D và trang trí hoa trong tổng diện tích 1800m2 có thể chứa 300 người mỗi lần ghé thăm. Đây cũng là vườn bướm trong nhà lớn nhất thế giới. Khu vườn là nơi cư ngụ của 26 loài bướm, với tổng cộng 15.000 con bướm rực rỡ sắc màu. Ghé thăm nơi đây, các bé sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn toàn bộ quá trình tiến hóa của một con bướm, ngay khi nó còn trong kén tới khi có thể bay được. Không chỉ vậy, tới đây bạn còn được khám phá những sự thật thú vị về cuộc sống của những con bướm này.

vườn hoa dubai miracle garden vườn bướm
Vườn bướm Dubai

Đồng hồ hoa

Lần đầu tiên tại Dubai, một chiếc đồng hồ hoa 15 mét xuất hiện trong khu vườn với thiết kế thay đổi theo mùa được làm từ cây và hoa thật. Đồng hồ cũng bao gồm một ngôi nhà chim nhỏ, với một con chim cứ mỗi 15 phút lại kêu 1 lần. Các bộ phận cơ khí của đồng hồ được nhập khẩu từ Mỹ và thiết kế của nó được tạo ra bởi công ty cảnh quan trong nhà Miracle Garden Landscaping.

vườn hoa dubai miracle garden đồng hồ
Đồng hồ hoa

Chuột Mickey

Là một phần của thỏa thuận cấp phép mới giữa vườn hoa Dubai Miracle Garden  và The Walt Disney, thiết kế chuột Mickey cao 18 mét ngoạn mục được làm bằng hoa tươi đã đạt kỷ lục Guinness thứ 5 mang tên “Thế giới cấu trúc địa hình lớn nhất” vào tháng 2/2018. Tác phẩm điêu khắc có gần 100.000 cây, hoa với khối lượng gần 35 tấn, được hỗ trợ bởi một cấu trúc thép 7 tấn và nền bê tông cốt thép 50 tấn.

vườn hoa dubai miracle garden chuột mickey
Chuột Mickey. Ảnh: @dubaimiraclegarden

Gấu Teddy

Chú gấu Teddy khổng lồ cao 12m tại khu vườn kỳ diệu ở Dubai là điểm thu hút mới nhất trong khu vườn, bao gồm hàng ngàn cây và hoa tươi. Gấu Teddy giữ một trái tim, biểu tượng của tình yêu và sự hòa hợp. Khu vườn được ra mắt vào ngày lễ tình nhân, thế nên chủ đề của những trái tim rất phổ biến trong khu vườn. Do đó, Teddy Bear with a Heart là một sáng tạo đáng chú ý khác của Miracle Garden.

vườn hoa dubai miracle garden gấu Teddy
Gấu Teddy khổng lồ. Ảnh: @dubaimiraclegarden

Phiên bản hoa này của Teddy Bear không thể được nhìn thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Những cặp đôi đến đây chắc chắn không thể bỏ lỡ những bức ảnh check in xịn sò tại mô hình này.

Trái tim khổng lồ

Trái tim khổng lồ là điểm thu hút đặc trưng nhất tại vườn hoa Dubai Miracle Garden. Mô hình này là một trong những điểm xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của du khách sau khi ghé thăm khu vườn kỳ diệu của Dubai. Hình ảnh trái tim chồng lên trái tim với những màu sắc rực rỡ lẫn nhẹ nhàng sẽ mang đến cho bạn cảm giác tình yêu vĩnh cửu bất diệt.

vườn hoa dubai miracle garden trái tim
Trái tim khổng lồ. Ảnh: @the_banjara_lad

Dãy ô sắc màu

Những chiếc ô sắc màu bên trên giàn hoa trông có vẻ vừa lạ vừa độc đáo? Mục đích cơ bản của giàn ô này là để cung cấp bóng mát cho du khách khi đến tham quan vườn hoa Dubai Miracle Garden. Bạn có thể sẽ bị cái nắng cháy da của Dubai làm cho hoảng sợ nên rất cần những con đường đầy bóng mát như thế này.

vườn hoa dubai miracle garden ô
Dãy ô màu sắc. Ảnh: @visituae.official

Ngọn đồi hoa

Một ngọn đồi có những bông hoa rực rỡ sắc màu làm lóa mắt du khách tại khu vườn kỳ diệu Miracle Dubai. Một lối đi tuyệt đẹp sẽ đưa bạn đến một khu vực khá sâu của khu vườn và khi đến tầng của nó, bạn có thể ngắm hoa màu từ dưới lên cao hơn khiến nó trở thành một ngọn đồi hoa. Cảm giác sẽ rất tuyệt khi chìm đắm giữa muôn ngàn sắc hoa và bạn đừng quên chụp ảnh cho mình đấy nhé.

vườn hoa dubai miracle garden đồi hoa
Ngọn đồi hoa. Nguồn: bayut.com

Công viên

Công viên này biến vườn hoa Dubai Miracle Garden thành một thiên đường sống trên hành tinh trái đất. Những công viên với hồ nhỏ và đài phun nước mang đến sự thư giãn thực sự cho du khách khi ngồi quanh hồ. Các hồ nước trên khắp thế giới là một cảnh tượng phổ biến trong khu vườn và vườn hoa kỳ diệu đã tích hợp chúng theo một trong những cách sáng tạo nhất.

vườn hoa dubai miracle garden công viên
Công viên

Lâu đài hoa

Được bao quanh bởi hàng triệu bông hoa với cơ sở ngồi và ăn uống bên trong, Lâu đài hoa này mang đến cho bạn cảm giác mình đang ở một nơi nào đó của thế giới thần tiên. Vừa thưởng thức ẩm thực thơm ngon vừa thưởng ngoạn thiên nhiên tuyệt sắc thì còn gì bằng nữa.

vườn hoa dubai miracle garden lâu đài hoa
Lâu đài hoa. Ảnh: @hello.di

Bất kỳ ai khi đặt chân đến Miracle Garden đều không khỏi thốt lên trước vẻ đẹp đầy lộng lẫy của vườn hoa này, thậm chí còn gọi nó là “một góc nhỏ trong vườn địa đàng”. Đến đây du khách thực sự sống trọn vẹn giữa thiên nhiên đầy màu sắc. Vì vậy, đi du lịch Dubai, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội cơ hội tham quan vườn hoa lớn nhất thế giới này.  Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa Giá Từ 25.990.000 VNĐ/Khách

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao Giá Từ 19.990.000 VNĐ/Khách

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

 

  • Địa điểm du lịch Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai