Đi du lịch Dubai hòa mình vào các lễ hội truyền thống đặc sắc

Bên cạnh những công trình kiến trúc hiện đại, đồ sộ cùng với những khu mua sắm sầm uất thì thành phố Dubai còn nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch sở hữu nhiều lễ hội đặc sắc. Khám phá những lễ hội độc đáo ở Dubai sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho bạn

Đất nước Dubai luôn khuyến khích tổ chức các lễ hội và các sự kiện trong suốt cả năm nhằm thu hút khách du lịch đến thành phố. Những lễ hội ở Dubai mang đến âm hưởng hoàn toàn khác biệt, luôn để lại dấu ấn khó phai trong kí ức của bất kỳ khách du lịch Dubai nào. Cùng Cẩm nang du lịch Dubai tìm hiểu những lễ hội độc đáo ở Dubai trước khi lên đường khám phá đất nước này nhé!

>> Tìm hiểu thêm về văn hóa và lễ hội ở Dubai

Những lễ hội độc đáo ở Dubai du khách không nên bỏ lỡ

Lễ hội Ramadan

Ramanda là lễ hội đặc trưng của người đạo Hồi rất độc đáo tại Dubai. Vào dịp lễ hội Ramadan, người Hồi giáo sẽ tuyệt thực từ lúc mặt trời mọc cho đến lúc mặt trời mọc trong suốt 1 tháng từ tháng 9 đến tháng 10 âm lịch hàng năm. Thậm chí cả quan hệ tình dục cũng bị cấm. Nếu bạn không phải là người theo đạo Hồi thì bạn vẫn có thể tham gia lễ hội độc đáo ở Dubai này, tuy nhiên bạn vẫn phải thực hiện các quy định nghiêm ngặt, kiêng khen của lễ hội này nếu không muốn bị xem là thiếu tôn trọng. Đặc biệt, bạn đừng bao giờ để người đạo Hồi thấy đồ ăn trong thời gian lễ hội diễn ra, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối lớn đó!

lễ hội độc đáo ở Dubai lễ hội ramanda
Mọi hoạt động ăn uống vào ban ngày bị cấm trong tháng ăn chay Ramadan

Thời gian: Vào khoảng 28 Tháng 6 – 28 Tháng 7

Lễ hội Marathon ở Dubai

Lễ hội Marathon là lễ hội độc đáo ở Dubai được tổ chức với mục đích làm từ thiện và cũng là một lễ hội bạn nên trải nghiệm trong hành trình đi tour du lịch Dubai. Những người tham gia thi sẽ có cơ hội chiến thắng với mức tiền thưởng lớn trong khi họ chỉ góp vào một khoản phí nhỏ.

lễ hội độc đáo ở Dubai lễ hội marathon
Dubai Marathon là một chương trình từ thiện nổi tiếng thu hút nhiều vận động viên tham dự. Nguồn: khaleej.times

Lễ hội Marathon với ba cuộc thi đấu thu hút sự chú ý và tham gia của rất nhiều người. Cuộc đua thứ nhất là “funny run”, loại hình này dành cho những người có mức thể lực chưa thực sự tốt với độ dài quãng đường là 3 kilomet. Cuộc đua thứ 2 đua đường trường dài hơn 10 kilomet. Cuộc đua cuối cùng là một cuộc đua thực sự không dành cho những người không đủ thế lực và dưới 18 tuổi đó chính là chạy marathon với quãng đường dài đến 50 kilomet.

Dubai International Jazz Festival

Lễ hội độc đáo ở Dubai này rất nổi tiếng trên thế giới về dòng nhạc Jazz được tổ chức hàng năm tại Dubai Media City thu hút rất nhiều người dân cũng như du khách từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội âm nhạc là nơi tập trung của rất nhiều ban nhạc và ca sĩ nổi tiếng từ trước đến nay như: Robin Gibb, Jamie Callum, Toto và Stanley Jordan. Đây có thể nói là lễ hội đáng tham dự nhất tại Dubai dành cho bạn. Nơi bạn có thể hòa mình vào thế giới âm nhạc rất tuyệt vời.

lễ hội độc đáo ở Dubai lễ hội jazz
Lễ hội Dubai International Jazz Festival

>> Xem thêm: Văn hóa Dubai – Sự khác biệt làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng

Lễ hội mua sắm ở Dubai

Dubai vốn nổi tiếng là thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới vì vậy lễ hội mua sắm là điều không thể thiếu tại thành phố này. Đây được coi là một trong những sự kiện hấp dẫn, tưng bừng và náo nhiệt nhất khu vực Trung Đông trong dịp đầu năm mới, thu hút hàng triệu du khách tham gia.

lễ hội độc đáo ở Dubai lễ hội mua sắm
Lễ hội mua sắm tại Dubai vô cùng hấp dẫn và náo nhiệt

Vào dịp này, tất cả các cửa hàng đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá, bạn có thể săn được những món hàng đồ hiệu với giá rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, toàn thành phố cũng diễn ra nhiều hoạt động bắn pháo hoa tưng bừng, biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn thời trang, sự kiện thể thao, quay xổ số với các giải thưởng hàng ngày hàng xa xỉ bao gồm cả xe hơi, vàng và tiền mặt. Vì vậy, nếu là một tín đồ mua sắm thì bạn đừng bỏ qua lễ hội hấp dẫn nổi tiếng ở Dubai này nhé.

Mùa mua sắm rộn ràng nhất ở Dubai diễn ra trong 2 thời điểm: từ tháng 6 đến tháng 9 (vào mùa hè) và từ tháng 1 đến tháng 2 (vào mùa đông).

Lễ hội của vị giác

Lễ hội vị giác là lễ hội độc đáo ở Dubai dành riêng cho những người yêu thích thực phẩm được tổ chức ở Dubai Media City. Nó chạy trong khoảng thời gian một tuần, nơi các đầu bếp hàng đầu toàn cầu đến và chuẩn bị đặc sản ngon nhất của họ cho các sự kiện xã hội khác nhau và thậm chí cung cấp lời khuyên về nấu ăn và trình bày.

lễ hội độc đáo ở Dubai lễ hội vị giác
Lễ hội vị giác. Nguồn: ahlanlive

Lễ hội ánh sáng ở Dubai

Có thể nói, lễ hội ánh sáng của Dubai là dịp để thành phố Dubai quảng bá sự giàu có sa hoa của mình cho thế giới. Lễ hội diễn ra trong 10 ngày từ ngày 20 đến 29/3 với sự giúp đỡ của các nghệ sĩ ánh sáng hàng đầu thế giới từ Pháp.

lễ hội độc đáo ở Dubai lễ hội ánh sáng
Mãn nhãn với lễ hội ánh sáng ở Dubai.

Lễ hội ánh sáng bao trùm cả thành phố khi màn đêm buông xuống. Các nghệ sỹ sử dụng hệ thống máy chiếu, ánh sáng và hiệu ứng 3D để biến những địa danh nổi tiếng như Burj Khalifa, tòa nhà Souk Al Bahar Trung tâm mua sắm Dubai Mall… thành những bức tranh sắc màu ngoạn mục vừa lung linh lại vô cùng ảo diệu … Bất cứ ai tham gia cũng sẽ có những trải nghiệm và cảm xúc tuyệt vời khi được góp mặt trong lễ hội độc đáo ở Dubai này.

Lễ hội Global Village

Global Village vừa giống một công viên vui chơi giải trí vừa giống hội chợ thực phẩm và triển lãm quốc tế. Đến đây, du khách thỏa thích ngắm nhìn và mua sắm các mặt hàng với 30 gian hàng bán sản phẩm địa phương và thủ công mỹ nghệ đến từ 65 quốc gia khác nhau, thưởng thức các tiết mục biểu diễn văn nghệ hàng đêm bởi các nghệ sỹ đến từ khắp nơi trên thế giới. Các gian hàng nhiều nhất đến từ Yemen, Afghanistan và Pakistan. Du khách có thể mua được đồ trang sức đẹp, vải dệt chất lượng và hàng thủ công tinh xảo từ hội chợ quy mô lớn này.

lễ hội độc đáo ở Dubai lễ hội global village
Hội chợ Global Village ở Dubai là một trong những dịp lễ hội sầm uất, thú vị nhất trong năm

Lễ hội mùa hè (Dubai Surprise Summer)

Được tổ chức vào mùa hè – mùa của hoạt động vui chơi, giải trí, sự kiện, Dubai Surprise Summer được xem là một lễ hội độc đáo ở Dubai thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch. Trong 10 tuần tức là hơn 2 tháng, lễ hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động trải dài xuyên suốt như nghệ thuật, ẩm thực, trò chơi vô cùng hấp dẫn. Du khách chắc chắn sẽ cảm nhận được sự náo nhiệt và sôi động trong một lễ hội lớn nhất nhì tại Dubai này.

lễ hội độc đáo ở Dubai lễ hội mùa hè
Dubai Summer Surprises diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Trên đây là một trong số nhiều lễ hội độc đáo ở Dubai mà du khách nên ghé tham dự để cảm nhận trọn vẹn hơn màu sắc văn hóa cũng như không khí Dubai nhộn nhịp mỗi dịp lễ hội. Chúc du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại Dubai. Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa Giá Từ 25.990.000 VNĐ/Khách

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao Giá Từ 19.990.000 VNĐ/Khách

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

 

  • văn hóa Dubai
  • Lễ hội Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai