Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi – Thủ đô của các tiểu vương quốc Ả Rập

Abu Dhabi là thành phố lớn nhất và cũng chính là thủ đô của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Abu Dhabi được ví như một viên ngọc tỏa sáng giữa sa mạc mênh mông ở Tây Á. Nằm bên bờ vịnh Ba Tư, Abu Dhabi cũng có nền kinh tế giàu có không kém và là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách quốc tế đặc biệt là tầng lớp thượng lưu. Nếu bạn có ý định ghé thăm Abu Dhabi hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi dưới đây nhé!

Abu Dhabi cùng với Dubai là 2 tiểu vương quốc giàu có và xa xỉ nhất trong số 7 tiểu vương quốc của UAE, cũng là 2 trong số các thành phố thu hút du khách nhất thế giới hiện nay. Dubai nổi tiếng với những dịch vụ xa xỉ, nhưng Abu Dhabi mới là nơi đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch, ẩm thực và văn hóa tuyệt vời hơn. Những kinh nghiệm du lịch Abu Dhabicẩm nang Dubai tổng hợp sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trước khi bắt đầu chuyến đi tới thủ đô xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu đôi nét về Abu Dhabi

Thành phố Abu Dhabi nằm ở phía đông bắc Vịnh Ba Tư trên bán đảo Ả Rập. Nó nằm trên hòn đảo cách đất liền chưa đến 250m và được nối với đất liền bởi hai cây cầu là Al Maqta’a và Mussafah.

kinh nghiệm du lịch abu dhabi
Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi đầy đủ, chi tiết

Abu Dhabi là 1 trong 7 quốc gia của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE. Abu Dhabi có dân số khoảng 1,5 triệu người và hiện đang là thành phố có dân số đông thứ hai của UAE. Xét về kinh tế, Abu Dhabi giàu có và thịnh vượng hơn Dubai rất nhiều bởi quốc gia này sở hữu một trữ lượng dầu khổng lồ. Theo ước tính, trữ lượng dầu của Abu Dhabi chiếm đến 9% trữ lượng dầu dự trữ của toàn thế giới. Không chỉ vậy, Abu Dhabi còn là nơi đặt trụ sở của Hội đồng liên bang quốc gia UAE, là nơi ở của tổng thống UAE.

kinh nghiệm du lịch abu dhabi thịnh vượng
Abu Dhabi được xem là quốc gia thịnh vượng nhất trong khối UAE. Nguồn: fly4free

Cũng giống như Dubai, Abu Dhani mỗi năm đón một lượng khách du lịch khổng lồ. Đây là nơi có những khách sạn sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới, những công trình kiến trúc khiến cả thế giới phải thán phục cùng một nền văn hóa vô cùng đặc sắc.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi bạn nên biết

Thời điểm đi du lịch Abu Dhabi

Abu Dhabi có khí hậu sa mạc nóng vì vậy quanh năm luôn nắng nóng. Từ tháng 6 tới tháng 9 thời tiết rất nóng và ẩm với nhiệt độ trung bình lên tới hơn 38 °C. Đây cũng là khoảng thời gian thường xuyên xảy ra bão cát tại Abu Dhabi, tầm nhìn có thể bị giảm xuống còn vài mét. Tháng 8 là tháng nóng nhất trong năm.

kinh nghiệm du lịch abu dhabi thời điểm
Tháng 1 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Abu Dhabi.

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 nhiệt độ ở Abu Dhabi bắt đầu giảm, thời tiết dễ chịu, mát mẻ hơn. Thời kỳ này cũng thấy sương mù dày đặc vào một số ngày và một vài ngày mưa. Theo kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi được biết thì tháng 1 là tháng mát nhất trong năm và cũng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến với Abu Dhabi.

Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam – Abu Dhabi

Phương tiện phổ biến nhất để các bạn có thể di chuyển từ Việt Nam đến Abu Dhabi đó là đi bằng máy bay. Tại ba sân bay lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày đều có những chuyến bay đưa du khách đến với Adu Dhabi. Theo kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi, bạn nên chọn bay của hãng Vietnam Airlines hoặc Etihad Airways và đừng quên đặt trước vé máy bay khoảng 1 đến 2 tháng để tiết kiệm chi phí.

Phương tiện di chuyển trong thành phố

Bus: Tiện nghi, giá vé lại khá mềm chỉ 1,5USD, tốc độ chạy nhanh nhất thế giới, có bến đỗ tại tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng.

kinh nghiệm du lịch abu dhabi bus
Xe bus ở Au Dhabi có tốc độ chạy nhanh nhất thế giới.

Tàu điện ngầm: Với giá vé chỉ 0,5 USD đến 1,75 USD tùy thuộc vào quãng đường đi. Tiện nghi và tốc độ chạy nhanh nhất thế giới. Theo kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi tự túc của bạn.

Thuê xe: Ở Abu Dhabi để thuê một chiếc xe khám phá các địa điểm du lịch là điều rất dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ cần thiếu cẩn trọng một chút quý khách có thể bị thuê với giá ‘quá đắt’.

Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi – Các địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Đại thánh đường Sheikh Zayed

kinh nghiệm du lịch abu dhabi Sheikh Zayed
Thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed – một trong 10 thánh đường Hồi giáo lớn nhất thế giới. Nguồn: Big Bus Tours

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed được mệnh danh “viên kim cương quý” của Abu Dhabi nói riêng và UAE nói chung. Đây là nhà thờ lớn nhất Trung Đông với sức chứa đủ 40.000 tín đồ, Nơi đây được xây dựng từ 100.000 tấn đá cẩm thạch trong suốt 10 năm và hoàn thành vào năm 2007. Nội thất nhà thờ được trang trí bằng vàng, với các đèn trần gắn pha lê Swarovski. Hoàng hôn là một trong những thời điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của nhà thờ. Du khách được vào đây tham quan ngoại trừ giờ cầu nguyện.

Ferrari World Abu Dhabi

kinh nghiệm du lịch abu dhabi Ferrari World
Công viên Ferrari World. Nguồn: bayut

Ferrari World Abu Dhabi là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới nằm trên bãi biển Yas, giữa bờ biển của Abu Dhabi và Dubai. Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong diện tích 200.000 m2 cùng hàng loạt các trò chơi gắn liền với xe đua. Đây cũng là điểm đến lí tưởng cho chuyến du lịch Dubai – Abu Dhabi của bạn để có thể trải nghiệm tàu lượn nhanh nhất thế giới Formula Rossa với tốc độ 240km/h hay tàu lượn có vòng xoắn cao nhất thế giới Flying Aces.

Bảo tàng All Ain

Bảo tàng All Ain là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá lịch sử của thành phố này. Công trình này được xây dựng từ năm 1910 với mục đích bảo vệ thành phố Al Ain. Trải qua một thời gian dài cho đến nay, nơi đây đã trở thành một bảo tàng với rất nhiều khu vườn tuyệt đẹp.

kinh nghiệm du lịch abu dhabi Ai Ain place museum
Bảo tàng Ai Ain

Theo kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi được biết thì bảo tàng All Ain còn là điểm check in tuyệt vời để bạn lưu lại những bức hình đẹp nhất tại thành phố này.

Cụm tháp Etihad

Abu Dhabi gây ấn tượng với du khách bởi những tòa nhà cao chọc trời, nằm san sát nhau. Trong đó đặc biệt nhất phải nói đến cụm tháp Etihad. Cụm tháp này bao gồm 5 tòa cao ốc nằm sát nhau tại khu vực trung tâm của thành phố. Bạn có thể tới tháp số 2, lên đài quan sát ở tầng 74 để ngắm toàn cảnh thành phố thành phố Abu Dhabi sầm uất ở bên dưới và thưởng thức trà chiều.

kinh nghiệm du lịch abu dhabi cụm tháp Etihad
Cụm tháp Etihad

Cung điện Abu Dhabi Emirates

Trong số các khách sạn sang trọng nhất của Abu Dhabi thì cung điện Emirates là nơi cuốn hút mọi du khách bởi vẻ đẹp Ả Rập quyến rũ, các phòng suite siêu đẹp và cả một bến du thuyền riêng nhìn ra vịnh.

kinh nghiệm du lịch abu dhabi hotel palace emirates
Khu nghỉ dưỡng Emirates Palace lung linh với những ánh đèn lấp lánh.

Emirates Palace là khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng, nằm trên 1.3 km dọc theo bờ biển, được bao quanh bởi 85 ha vườn tược. Khu nghỉ dưỡng này có 394 phòng, được trang trí xa hoa khiến du khách ngỡ như lạc vào lâu đài của bậc đế vương giàu có và quyền lực. Bên cạnh đó, Emirates Palace còn được chọn làm bối cảnh cho bộ phim đình đám Fast & Furious 7 (nơi nghỉ chân của nhóm Dominic) tại Abu Dhabi.

Ẩm thực Abu Dhabi

Các đường phố của Abu Dhabi phổ biến với những món ăn truyền thống kiểu Ả Rập, trong đó điển hình là món bánh mì kẹp thịt và Flafit (bánh chiên đậu xanh). Ngoài ra, ở đây cũng có bán đồ ăn nhanh như KFC, Mc Donalds, Stabucks… đặc biệt, các bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng món ăn Trung Hoa.

kinh nghiệm du lịch abu dhabi ẩm thực
Ẩm thực Abu Dhabi

Theo kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi được biết, người dân ở đây hầu hết đều theo đạo Hồi nên họ không uống rượu và ăn thịt lơn, vì vậy nếu có đem theo thì bạn đừng để họ nhìn thấy nhé!

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi bạn nên biết khi ghé thăm thủ đô của tiểu vương quốc Ả Rập. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên bạn đã có đủ hành trang chi một chuyến đi thuận lợi, đáng nhớ! Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

  • Địa điểm du lịch Abu Dhabi
  • Chơi gì ở Abu Dhabi
  • Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai