Đi du lịch Dubai ăn gì? | Top 12 món ăn ngon đặc sắc ở Dubai

Ăn gì khi du lịch Dubai là câu hỏi cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách ngoài các điểm đến. Khi tham gia tour du lịch đến Dubai, bạn chắc chắn sẽ khám phá được sự xa hoa và giàu có của đất nước này. Bên cạnh đó, việc thưởng thức những món ăn ngon đặc sắc ở Dubai là 1 điều không thể bỏ lỡ đâu nhé!

Đến với Dubai, du khách sẽ choáng ngợp với thật nhiều những điều xa hoa và sang trọng nơi đây mà còn được đắm chìm trong một thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ăn độc đáo không đâu sánh bằng. Vậy ăn gì khi đi du lịch Dubai? Cẩm nang du lịch Dubai sẽ giới thiệu đến bạn các món ăn ngon đặc sắc ở Dubai qua bài viết dưới đây nhé!

List những món ăn ngon đặc sắc ở Dubai bạn không nên bỏ lỡ

Manousheh

Nằm trong top các món ăn ngon đặc sắc ở Dubai đầu tiên chính là món Manousheh. Đây là một loại bánh pizza địa phương rất được lòng người dân nơi đây cũng như các khách du lịch. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn sáng ngon miệng. Phần vỏ bánh có độ giòn vừa đủ chứa đầy các loại topping hấp dẫn như phô mai Akkawi mặn, thảo mộc zaatar đất và dầu ô liu,… tạo nên một hương vị đặc trưng kích thích mọi vị giác khiến du khách không thể nào cầm lòng. Hương vị mứt ngọt và thịt cừu băm nhỏ là 2 loại được du khách chọn lựa nhiều nhất.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Manousheh
Manousheh – Pizza của Dubai

Chelo Kebab

Những ai là fan ruột của món kebab thì không thể không ăn món chelo kebab một lần khi du lịch Dubai. Chelo Kebab cũng là một trong những niềm tự hào của nền ẩm thực Dubai. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu như gạo basmati, thịt nướng, bơ, nghệ tây cùng một vài gia vị khác . Với hương vị thơm ngon, khác lạ của nó, Chelo Kebab không chỉ trở thành một món ăn ngon đặc sắc ở Dubai mà độ phổ biến đã vươn tầm thế giới. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn Dubai hảo hạng này nhé!

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Chelo Kebab
Chelo Kebab. Nguồn: zomato

Shawarma Chiên

Trong ngôn ngữ Ả Rập, shawarama có nghĩa là burger. Trong danh sách các món ăn ngon đặc sắc ở Dubai, Shawarma không thể thiếu tên vì nó phổ biến trên toàn thế giới. Đi du lịch Dubai và dạo chơi trên những con phố cổ Dubai, không khó để tìm thấy món ăn đường phố ở Dubai – shawarma chiên.Shawarma được bắt nguồn từ đất nước Pakistan sở hữu hương vị vô cùng độc đáo và thơm ngon. Đây là món gà cuốn tròn như một chiếc chả giò rồi đem chiên nóng trong dầu ăn cùng với rau củ quả muối, cà ri, sốt mayonnaise – một món ăn mang hương vị truyền thống Dubai. Hương vị cay nồng, thơm ngon chắc chắn sẽ làm cho du khách nhớ mãi không thôi.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Shawarma
Shawarma chiên

Các cửa hàng Shawarma nổi tiếng như: Shawarma Twist, Ikea Bistro, Al Mallah và cửa hàng Freestyle Grill.

>> Xem thêm: Choáng ngợp trước 5 món ăn dát vàng siêu xa xỉ ở Dubai

Al Machboos

Al Machboos cũng là một món ăn ngon đặc sắc ở Dubai bạn không nên bỏ lỡ. Vị giác của du khách chắc chắn sẽ được đánh thức mạnh mẽ với món đặc sản Dubai này. Cơm al machboos thơm ngon và hoàn hảo là món có đầy đủ hành tây, thịt, baharat (hỗn hợp các loại gia vị Ả Rập), loomi (chanh khô Dubai). Ngoài thịt gà, nhiều nơi còn làm món cơm này với thịt cừu, mực, tôm…Món này thường được dùng thêm salad và sữa chua raita, tạo nên hương vị rất đặc trưng không thể tìm thấy ở bất cứ đất nước nào trên thế giới. Vì vậy, hãy nhớ tranh thủ thưởng thức và cảm nhận món ăn này khi ở trên đất Dubai nha các bạn.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Al Machboos
Al Machboos – Ngon tuyệt vời. Nguồn: travel.toogle

Lạc đà nhồi thịt

Một trong những món ăn xa xỉ của người dân Dubai chính là lạc đà nhồi thịt. Nguyên liệu chính của món ngon này là một con cá, một con gà, con cừu non và con lạc đà. Đầu tiên họ sẽ nhét con cá vào trong một con gà, nhét con gà vào bụng của con cừu và nhét con cừu vào trong con lạc đà sau đó thêm hương liệu, gia vị, nấm, gạo…. Con lạc đà sau đó sẽ được khiêng bỏ lên một hầm lửa than hồng rực nóng để quay cho đến khi da vàng giòn.

đặc sắc ở Dubai lạc đà nhồi thịt
Lạc đà nhồi thịt

Nếu du khách đi tour du lịch Dubai cùng gia đình và bạn bè, cũng có thể tham gia những bữa tiệc ẩm thực cùng người dân nơi đây. Hương thơm nức mũi, vẻ ngoài hấp dẫn cùng vị ngon đậm đà của món ăn đặc sắc ở Dubai này, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Sangak Iran

Món ăn tiếp theo trong top những món ăn đặc sắc ở Dubai là món Sangak Iran. Đây là một loại món ăn Dubai rất phổ biến và được ưa chuộng ở tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất này. Mặt hàng thực phẩm này dành cho những người sành ăn và có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình. Bánh mì dẹt kiểu Iran này làm từ lúa mì nguyên chất được phục vụ có hình dạng đơn giản hoặc hình chữ nhật. Sangak Iran thường được ăn kèm cùng với thịt, rau và dùng cùng với nước súp đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn là người yêu thích bánh mỳ thì đừng quên thưởng thức sangak iran khi đến đây nhé.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Sangak Iran
Sangak Iran – Một trong những món ăn phổ biến nhất. Nguồn: bautrip

Tabbouleh

Với các nguyên liệu chính được sử dụng là cà chua kèm theo rất nhiều nguyên liệu khác như hành lá, dưa chuột, lá bạc hà tươi, nước cốt chanh…tạo nên hương vị đặc trưng thanh mát mà vẫn đậm đà, quyến rũ. Tabbouleh là món ăn tốt nhất ở Dubai cho những người sành ăn và đang tìm kiếm các lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe. Và đặc biệt, đây cũng chính là món ăn rất tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn trong chuyến du lịch Dubai.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Tabbouleh
Tabbouleh. Nguồn: livekindly

Kousa Mahshi

Kousa Mahshi là một món ăn truyền thống của người dân Dubai. Kousa Mahshi được chế biến từ nguyên liệu chính là bí hoặc zucchini nhồi cơm bên trong và ăn kèm cùng với dưa chuột, ớt xanh, nghệ tây và chấm cùng loại nước sốt đặc trưng. Dù chỉ là món ăn đơn giản nhưng Kousa Mahshi rất thu hút khách du lịch bởi hương vị đặc biệt kích thích, vô cùng hấp dẫn. Hãy thử món ăn ngon đặc sắc ở Dubai này đi vì hương vị sẽ rất khác với những món tương tự mà bạn từng ăn đấy.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Kousa Mahshi
Kousa Mahshi – Hương vị truyền thống

Shish Tawook

Shish Tawook là món ăn Dubai nổi tiếng và xuất hiện trong thực đơn của tất cả các nhà hàng lớn nhỏ ở Dubai. Đây là món gà truyền thống của ẩm thực vùng Trung Đông. Được phục vụ như một món kebab truyền thống, Shish Tawook ngon hơn khi ăn kèm với bánh mì kẹp.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Shish Tawook
Shish Tawook – Món ngon phổ biến

Ngoài ra, Shish Tawook cũng là món ăn ở Dubai có giá cả bình dân nhất. Du nhất định phải thưởng thức và cảm nhận hương vị thơm ngon và hấp dẫn của món đặc sản này khi đi tour du lịch Dubai nhé.

Falafel

Falafel là loại bánh được chiên giòn để thưởng thức riêng hoặc ăn kèm cùng patty làm từ hạt đậu xanh, đậu fava và một số loại rau ăn kèm khác. Bạn có thể tìm thấy Falafel ở khắp mọi các con đường, phố ở Dubai. Đây là món ăn ngon đặc sắc ở Dubai bạn nhất định đừng nên bỏ qua khi đến với tiểu vương quốc này.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Falafel
Falafel – Chuẩn bị với tình yêu. Nguồn: Oddviser

Chocolate Dubai

Một chuyến du lịch Dubai không thể thiếu một món đặc sản mang tên chocolate. Đây không chỉ là biểu tượng của ẩm thực Dubai mà đây còn là biểu trưng của tình yêu đôi lứa cùng hương vị thơm ngon hấp dẫn không thể nào quên. So với mặt bằng chung của mức phí sinh hoạt tại Dubai thì giá của loại chocolate này không quá đắt đỏ. Điểm đặc biệt làm nên món này nằm ở phần hạnh nhân bùi béo và hương vị giòn rụm không thể trộn lẫn.

món ăn ngon đặc sắc ở Dubai Chocolate
Chocolate Dubai

Trên đây là danh sách những món ăn ngon đặc sắc ở Dubai. Hy vọng sẽ giúp du khách giải đáp thắc mắc đi Dubai ăn món gì và có những trải nghiệm tuyệt vời về nền ẩm thực Dubai cũng như một chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa. Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao

[/su_box]

  • ẩm thực Dubai
  • Ăn gì ở Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai