Choáng ngợp trước 5 món ăn dát vàng siêu xa xỉ ở Dubai

Dubai là một trong những thành phố giàu có bậc nhất thế giới. Sự xa hoa ấy một phần được thể hiện qua những món ăn có giá trị còn lớn hơn một căn nhà hay một chiếc xe. Việc bỏ ra hàng chục nghìn USD chỉ để thưởng thức những món ăn dát vàng như kem tươi, pizza, kẹo chocolate… được xem là chuyện bình thường đối với giới siêu giàu ở Dubai (UAE).

Dubai nổi tiếng trên toàn thế giới về sự giàu sang và xa xỉ . Giới nhà giàu ở Dubai sử dụng vàng mọi nơi, từ phủ lên siêu xe, nội thất, tòa nhà, cho tới việc thưởng thức các món ăn cũng phải rắc vàng. Cùng cẩm nang du lịch Dubai khám phá 5 món ăn dát vàng ở Dubai nổi tiếng thế giới qua bài viết dưới đây nhé!

5 món ăn dát vàng ở Dubai chỉ dành cho giới thượng lưu

Bánh mỳ kẹp vàng

Một trong những món ăn dát vàng ở Dubai được yêu thích chính là món bánh mì kẹp vàng. Nguyên liệu chính bao gồm bánh mì, bơ, nấm Perigord và muối. Mỗi thành phần trong đó đều được lựa chọn kỹ lưỡng và phải là loại hảo hạng nhất nhì thế giới. Nấm Perigord đen cực phẩm là loại nấm quý, với giá vô cùng đắt đỏ. Một chiếc bánh mì kẹp vàng có giá khoảng 1.800.000 đồng.

món ăn dát vàng ở dubai bánh mỳ
Bánh mì kẹp vàng.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại: đường Salam Street, Near Big Mart khi du lịch Dubai.

Món kem “Kim cương đen” cực phẩm

Kem kim cương đen có tên tiếng Anh là “Black Diamond” là một trong những món ăn dát vàng ở Dubai được nhiều du khách biết đến. Bạn sẽ mất khoảng hơn 1.800.000 đồng cho một cốc kem kim cương đen. Sở dĩ món ăn có giá thành cao ngất ngưởng bởi nguyên liệu đắt đỏ làm nên món này như kem đậu vanilla của Madagascar, nghệ tây Iran, nấm Truffle của Italy cùng lớp vàng lá 23K rắc trên cùng.

món ăn dát vàng ở dubai kem
Món kem “Kim cương đen” cực phẩm

Kem được đặt trong một chiếc cốc siêu sang đến từ hãng Versace. Sau khi thưởng thức món kem dát vàng 23K này, du khách có thể mang chiếc cốc về làm kỉ niệm. Kem kim cương đen (Black Diamond) được chế biến tỉ mỉ trong vòng 5 tuần liên tục trước khi bày bán

Nhà hàng Scoopo Cafe nằm trong trung tâm thành phố Dubai là một trong những nhà hàng nổi tiếng với món kem mang tên “Black Diamond” này.

Bánh cupcake phượng hoàng (Golden Phoenix)

món ăn dát vàng ở dubai cupcake phượng hoàng
Bánh cupcake phượng hoàng Golden Phoenix

Bánh Cupcake phượng hoàng (Golden Phoenix) không phải là chiếc bánh cupcake thông thường. Nó được chế biến từ những nguyên liệu nhập khẩu như: chocolate Italy, đậu vani Uganda, những trái dâu tây chín tươi căng mọng và một lớp vàng 23K rắc phía trên qua bàn tay khéo léo của đầu bếp. Ngay đến đồ đựng chiếc bánh này cũng được phủ vàng. Bởi vậy, mức giá cho chiếc bánh cũng “rất trên trời” ở mức 28.000 USD (23.000.000 đồng/đĩa). Do giá thành cao, muốn thưởng thức du khách cần đặt trước 2 ngày tại cửa hàng Bloomsburys ở Dubai.

Tuy hơi đắt một chút nhưng món ăn dát vàng này vẫn thu hút đông đảo khách du lịch Dubai bởi sự bắt mắt, độc đáo và xa xỉ.

Pizza Hoàng Gia

Món pizza vốn đã không còn xa lạ với nhiều tín đồ ăn uống. Pizza có vô vàn loại từ pizza hải sản, pizza phô mai, pizza thịt,… thế nhưng pizza hoàng gia chắc chỉ có tại Dubai. Đây là chiếc pizza đắt giá, sang trọng nhất thế giới. Bánh được làm để dành riêng cho hoàng gia Dubai thưởng thức.

món ăn dát vàng ở dubai pizza
Pizza Hoàng Gia

Đầu bếp sử dụng những nguyên liệu bậc nhất trên thế giới như nấm Truffle trắng Alba đắt đỏ, nấm Truffle đen từ Périgord, nghệ tây Kashmiri Maff, nấm Matsutake của Nhật Bản, trứng cá muối Almas từ Iran cùng 60 gram vàng được phủ lên mặt bánh. Món ăn dát vàng ở Dubai này có giá khoảng 4.800.000 đồng và được bán tại Al Qasr ở Madinat.

Ly cafe phủ vàng đắt giá nhất

Đây là món đồ uống phủ vàng rất được giới thượng lưu tại Dubai ưa chuộng. Ly cafe đắt giá này mang tên “The Ultimate Gold Cappuchino”, là sản phẩm của khách sạn Burj Al Arab ở Dubai, UAE, phục vụ ở quán cafe ngoài trời trong khuôn viên khách sạn. Ngoài cafe Espresso, bên trên cafe được phủ lớp bụi vàng 24 cara.

món ăn dát vàng ở dubai bánh mỳ
Ly cafe phủ vàng đắt giá nhất.

Món đồ uống xa xỉ này được dùng kèm kẹo marshmallow dẻo phủ socola mịn, thưởng thức theo phong cách Hoàng gia. Để thưởng thức ly cafe độc đáo này, thực khách phải đặt trước 1 ngày. 

Trên đây là một trong những món ăn dát vàng ở Dubai, gây ấn tượng với đông đảo các tín đồ ẩm thực. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch đến nơi đây để đắm mình trong không gian xa xỉ bậc nhất thế giới này chưa? Chúc bạn có nhiều trải nghiệm thú vị và vui vẻ ở Dubai. Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

  • ẩm thực Dubai
  • Ăn gì ở Dubai
  • nhà hàng ở Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai