Làng di sản Hatta Dubai: Chuyến phiêu lưu và ngắm cảnh tuyệt đỉnh

Các di tích lịch sử không chỉ là sự giới thiệu cần thiết về một đất nước, di sản nơi đó. Khi bạn tìm hiểu về lịch sử và di sản của một địa điểm, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các giá trị và văn hóa địa phương. Vì vậy, các di tích lịch sử được bảo tồn trên khắp thế giới. Làng di sản Hatta Dubai là một trong những địa điểm mang đến cho bạn cái nhìn thoáng qua về truyền thống và văn hóa của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đừng quên, đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Dubai.

Giới thiệu về làng di sản Hatta Dubai

Làng di sản Hatta là một ngôi làng miền núi đã được tái tạo và phát triển để mở rộng, mang lại cho du khách cái nhìn sâu sắc về những ngôi làng cổ của người dân Dubai. Nằm giữa dãy núi Al Hajar tại Hatta, ngôi làng di sản Hatta Dubai hướng ra hai ngọn núi quan trọng của thành phố vùng vịnh được gọi là Hajarans. Nó nằm ở đầu cao của Dãy núi Al Hajar và làng di sản Hatta này là sự kết hợp hấp dẫn giữa ngắm cảnh, leo núi, phiêu lưu sa mạc. Vùng đất này lý tưởng cho những ai sẵn sàng khám phá.

Đặt chân đến làng di sản Hatta và khám phá nơi đây
Đặt chân đến làng di sản Hatta và khám phá nơi đây. Ảnh: hun_yuh

Với niên đại hơn 3000 năm tuổi, ngôi làng Hatta này đã được tân trang một cách hoàn hảo để đón nhiều du khách trong và ngoài nước như: châu Á, châu Âu,… đến tham quan, du lịch. Phong cảnh nông thôn của làng di sản Hatta Dubai được bao phủ bởi các trang trại, kênh nước ngọt, các cửa hàng độc đáo bày bán các bộ sưu tập truyền thống.

Biển tên của làng di sản Hatta ở Dubai
Biển tên của làng di sản Hatta ở Dubai. Ảnh: klook

Phù hợp, tính độc đáo của một ngôi làng miền núi, mọi kiến trúc trong làng di sản Hatta Dubai đều được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên như bùn, thân cây, cây cọ, đá và sậy. Đó là những nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong xây dựng các công trình và kiến trúc ở hầu hết các làng của Dubai.

Làng Di sản Hatta nằm dưới sự quản lý của cơ quan văn hóa và nghệ thuật của Dubai, nằm trong một pháo đài lịch sử có phòng tiếp khách được gọi là Majlis, một ngôi nhà truyền thống với sân và các cấu trúc lá cọ độc đáo. Chính phủ Dubai cũng tự hào về việc khôi phục và bảo trì những địa điểm có ý nghĩa lịch sử.

Sông nước và núi đồi phía xa xa
Sông nước và núi đồi phía xa xa. Ảnh: mdkamilsiddiqui

Những ngôi nhà truyền thống, pháo đài và nơi trưng bày các vật phẩm cổ điển, tạo tác, bao gồm âm nhạc địa phương, vũ khí, sản phẩm từ cây cọ, dệt may, trang phục truyền thống, thủ công mỹ nghệ và về đời sống xã hội trong làng cổ.

Làng di sản Hatta Dubai được Condé Nast Traveller đã vinh danh là một trong “50 Thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới” vào tháng 5, làng di sản Hatta Dubai là một minh chứng rõ ràng cho sự lãnh đạo có tầm nhìn xa và cam kết của Dubai đối với sự phát triển cân bằng.

Làng di sản Hatta được nhìn từ phía xa
Làng di sản Hatta được nhìn từ phía xa. Ảnh: mdkamilsiddiqui

Với vị trí nằm cách thành phố Dubai khoảng 130km về phía đông nam, Hatta không chỉ trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với khách du lịch, mà nơi đây còn là một mô hình minh họa cho việc hiện đại hóa có thể tồn tại hài hòa với việc bảo tồn văn hóa, bền vững môi trường.

>> Xem thêm: 10 điều cần làm ở làng toàn cầu Global Village Dubai

Làng di sản Hatta Dubai cung cấp những gì?

Được khôi phục vào năm 2001 bởi Cơ quan Văn hóa và Nghệ thuật Dubai (DCAA), Làng Di sản Hatta Dubai là một trong những ngôi làng cổ nhất ở nơi đây. Du khách có thể tìm hiểu rất nhiều điều về lối sống trong thời gian đó và có cái nhìn tổng quan về quần áo, đồ đạc, vũ khí, đồ tạo tác và nhiều thứ khác từ thời kỳ đã qua. Bạn cũng có thể nhìn thấy các hệ thống nông nghiệp, kinh tế và quốc phòng cổ xưa đều được trưng bài ở đây.

Nếu bạn muốn biết ngôi làng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cách đây nhiều năm như thế nào thì chuyến đi đến Làng Di sản Hatta ở Dubai có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Hoạt động chèo thuyền thú vị được tổ chức cho du khách trải nghiệm
Hoạt động chèo thuyền thú vị được tổ chức cho du khách trải nghiệm. Ảnh: peopleanduae

Làng là nơi có pháo đài, tháp và thành cổ hàng thế kỷ. Có 30 cấu trúc có kích cỡ khác nhau tại địa điểm này. Những tàn tích này phản ánh một thời đại đã qua mà những người quan tâm đến lịch sử chắc chắn sẽ yêu thích.

Một trong những điểm thu hút chính mà du khách theo các tour du lịch Dubai đến khám phá là ngôi nhà của người cai trị địa phương thời đó “Bait Al Wali”. Đi vào bên trong và bạn sẽ thấy các phòng ngủ, phòng trẻ em, nhà bếp và sân trong.

Đặt chân đến Dubai và khám phá làng di sản Hatta
Đặt chân đến Dubai và khám phá làng di sản Hatta. Ảnh: _sweebesh_

Khu di sản được bảo trì tốt này cũng là nơi có một nhà thờ Hồi giáo và hai tháp canh. Một tòa tháp nhìn ra phía Nam và tòa tháp còn lại nhìn về phía Đông có cửa cao 2,5 mét. Vì thế muốn vào trong phải dùng dây thừng. Tuy nhiên, việc leo lên sẽ mang lại cho bạn một vị trí thuận lợi độc đáo để ngắm nhìn toàn bộ khu vực. Ngoài ra, còn có một nghĩa trang bên trong khu phức hợp.

Bảo tàng trong làng di sản Hatta Dubai trưng bày các đồ dùng, trang phục, vũ khí, nhạc cụ, đồ thủ công và tác phẩm nghệ thuật truyền thống của người Dubai. Ngoài ra, còn có những bức tượng nhỏ có kích thước lớn của các bộ lạc.

Đèn chiếu vào các dãy núi đá và có nhiều màu sắc thú vị
Đèn chiếu vào các dãy núi đá và có nhiều màu sắc thú vị. Ảnh: _sweebesh_

Điều thú vị là, khi được xây dựng lại vào năm 2001, chính quyền đã đảm bảo rằng vật liệu được sử dụng để sửa chữa gần giống với vật liệu được sử dụng để xây dựng những công trình này từ nhiều thế kỷ trước. Đây là một nỗ lực để đảm bảo rằng, bản chất của nơi này được giữ lại.

Cách ngôi làng không xa là Al Sharia Site, một trang trại trồng cây cọ. Tại đây, bạn sẽ thấy mạng lưới nước từ lâu đời, một hệ thống tưới tiêu ngầm được phát triển để người dân địa phương có thể tiếp tục canh tác ngay cả khi lượng mưa khan hiếm. Nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc độc đáo về cách người dân địa phương trồng các loại cây trồng, cây cối rất cần thiết cho sự sống còn của họ.

Không gian nghỉ ngơi ngoài trời được gọi là Al Barza. Đây là nơi bạn có thể uống cà phê Ả Rập và chà là. Ở đây còn có một cửa hàng quà tặng để bạn có thể mua thứ gì đó để kỷ niệm chuyến đi này.

Lời khuyên cho chuyến đi tham quan làng di sản Hatta Dubai

Khi đi du lịch Dubai, bạn cần mang theo hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân là điều cần thiết khi đến Oman. Bạn cũng nên nhớ rằng không có quán cà phê hay nhà hàng nào trong khu vực. Vì vậy, bạn hãy mang theo đồ ăn của riêng bạn để ăn khi đói. Vì sẽ phải đi bộ nhiều trong thời gian dài, nên bạn đừng quên mặc quần áo, mang theo trang phục và đi giày thoải mái để tiện di chuyển nhé.

Mặc trang phục thoải mái để tiện di chuyển trong chuyến đi chơi
Mặc trang phục thoải mái để tiện di chuyển trong chuyến đi chơi. Ảnh: go_l__zy

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Làng Di sản ở Hatta Dubai là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Bạn cũng có thể ghé thăm vào những tháng mùa hè, nhưng thời tiết nóng có thể là một vấn đề lớn đối với bạn.

Hơn nữa, tốt nhất bạn nên đến thăm nơi này vào sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh cái nắng gay gắt mà vùng núi này đón nhận. Lý tưởng nhất là sẽ mất khoảng hai giờ để hoàn thành chuyến tham quan làng.

Những điều cần làm ở làng di sản Hatta Dubai

Trong chuyến du lịch, khám phá ngôi làng di sản Hatta ở Dubai, bạn có thể khám phá 1 số địa điểm sau:

Hatta Mountain Safari – Hồ nước ngọt

Chuyến tham quan độc đáo từ Dubai bắt đầu khi bạn đi theo những con đường mòn Wadi, chuyến tham quan từ lòng sông cạn Dubai sẽ hướng dẫn bạn đường đến các hồ nước ngọt (Nếu được Chính phủ Oman cho phép).

Địa điểm tham quan độc đáo Hatta Mountain Safari
Địa điểm tham quan độc đáo Hatta Mountain Safari. Ảnh: dubaitraveltourism

Tiếp thêm sinh lực cho các giác quan của bạn là khi bạn lặn và tận hưởng làn nước ngọt trong xanh của hồ bơi dưới mái nhà bầu trời, giúp bạn sảng khoái trong suốt chuyến đi.

Hatta UAE – Đường mòn bơi lội và xe đạp leo núi

Hoạt động này trong hồ đá xanh là tốt nhất. Đây là địa điểm nổi tiếng của làng di sản Hatta Dubai này, nơi tất cả những người bơi lội đều ghé thăm và ngâm mình ở làn nước trong vắt.

Hoạt động đạp xe dành cho các du khách đến du lịch
Hoạt động đạp xe dành cho các du khách đến du lịch. Ảnh: stylish_habib

Nơi đây cũng là điểm dã ngoại náo nhiệt của du khách quốc tế cũng như người dân địa phương. Tuy nhiên, cũng có một con đường dành cho xe đạp leo núi ở vùng đất liền này, phù hợp cho cắm trại qua đêm. Nó trông thật tuyệt vời khi bạn cắm trại dưới những vì sao. Nơi để đến điểm dừng, hãy đi xe đạp và tận dụng tối đa khung cảnh sa mạc để có những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, hãy biến những kỷ niệm đáng yêu của bạn trở nên đáng nhớ bên đống lửa trại.

>> Xem thêm: Top 11 hoạt động vui chơi ở Dubai hàng đầu

Núi Hatta – Trung tâm Wadi

Nơi này là nơi lý tưởng cho những người tìm kiếm sự phiêu lưu. Nó cung cấp một loạt các hoạt động thú vị và độc đáo. Một số hoạt động là miễn phí nhưng một số bạn sẽ phải trả tiền để được chơi. Chẳng hạn như đạp xe leo núi đến đua xe xuống dốc, bắn cung, đu dây, súng cao su, các trò chơi mạo hiểm trên dây, ném rìu,….

Cả người dân địa phương và khách du lịch là những người yêu thích phiêu lưu, hãy ghé thăm đây và trải nghiệm những hoạt động cảm giác mạnh này.

Hatta Kayak và Đập nước Hatta

Trong chuyến tham quan này, chèo thuyền kayak trên mặt nước màu ngọc lam yên tĩnh được bao quanh bởi những ngọn núi trông giống như một cảnh trong một bộ phim đáng yêu. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm như vậy thì chèo thuyền kayak qua Đập nước hoặc hồ ở làng di sản Hatta Dubai là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Chèo thuyền Kayak là hoạt động thú vị
Chèo thuyền Kayak là hoạt động thú vị. Ảnh: samanyu2005

Bạn có thể sẽ bị mê hoặc trong suốt chuyến tham quan từ Dubai này bởi phong cảnh hùng vĩ ngoạn mục bao gồm các phong cảnh và thành tạo đá trong suốt cuộc phiêu lưu.

Trên đây là một số hoạt động du lịch thú vị tại làng di sản Hatta Dubai mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về địa điểm này cho chuyến du lịch Dubai được hoàn hảo hơn nhé.

Như Quỳnh – Dulichvietnam.com

  • làng di sản Hatta
  • du lịch làng di sản Hatta
  • kinh nghiệm du lịch làng di sản Hatta
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai