11 công viên ở Abu Dhabi để hít thở không khí trong lành!

Nếu bạn thấy mình lạc lối giữa những tòa nhà chọc trời, cao vút, những trung tâm mua sắm rộng lớn của Abu Dhabi. Đừng lo lắng, nơi đây còn có nhiều thứ thú vị, đó là những công viên ở Abu Dhabi mang đến cho bạn sự an ủi cần thiết, hít thở bầu không khí trong lành sau những công việc bận rộn hàng ngày và đánh thức tình yêu thiên nhiên trong bạn.

Dưới đây là danh sách 11 công viên ở Abu Dhabi tươi mát, có thể khiến ngày nghỉ của bạn trở nên cực kỳ yên tĩnh, bình yên và mang đến cảm giác thư thái:

Vườn quốc gia đầm ngập mặn phía Đông

Công viên, vườn quốc giá ngập mặn này được coi là điểm nóng đa dạng sinh học, công viên ở Abu Dhabi này là thiên đường hứa hẹn cho những người yêu thiên nhiên, những người quan sát chim, yêu thích về tìm hiểu các loài động vật và những người đam mê hoạt động các ngoài trời.

Có nhiều loài động thực vật đa dạng ở công viên ở Abu Dhabi
Có nhiều loài động thực vật đa dạng ở đây. Ảnh: nhandan

Đây là nơi sinh sống của hơn 60 loài chim và nhiều loài thực vật, động vật quý hiếm trên thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp nhiều chuyến du ngoạn như: chèo thuyền kayak thú vị và các hoạt động dưới nước khác (tuy nhiên những hoạt động này phải chịu một số phí bắt buộc) và diễn ra quanh năm. Đây là thiên đường hoàn hảo cho cuộc phiêu lưu đầy cảm hứng và ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ.

Công viên ở Abu Dhabi – Umm Al Emarat

Umm Al Emarat là một trong những công viên lâu đời và lớn nhất ở Abu Dhabi, nó nằm gần Cung điện Al Mushrif. Nó có nhiều điểm tham quan khác nhau như Vườn Trí tuệ, Ngôi nhà Bóng mát, Vườn Bách thảo, Nhà hát vòng tròn, Chuồng thú, Bãi cỏ lớn, Khu vườn buổi tối,….

Thực vật phong phú ở công viên Umm Al Emarat
Thực vật phong phú ở công viên Umm Al Emarat. Ảnh: kreoldelacrua

Đặc biệt, ngôi nhà bóng mát là một trong những đặc điểm mang tính biểu tượng nhất của công viên ở Abu Dhabi Umm Al Emarat. Với chiều cao 30 mét, công trình này là nơi sinh sống của hơn 30 loài thực vật và được thiết kế công viên đặc biệt để giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt. Ngoài ra, khu vực The Animal Barn và Great Lawn là nơi giải trí hoàn hảo dành cho trẻ em. Nơi đây mang lại cảm giác như một công viên đô thị năm sao, công viên Umm El Emarat chắc chắn là điểm đến vui chơi tốt nhất cho mọi lứa tuổi.

Công viên di sản Warner Bros World

Du khách đi theo các tour du lịch Dubai không nên bỏ qua địa điểm công viên ở Abu Dhabi – Warner Bros World. Với diện tích của công viên di sản rộng hơn 500.000m2, vị trí của công viên nằm trên đảo Yas – một điểm đến thú vị ở Abu Dhabi, là thủ đô của các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Điểm đặc biệt của công viên là nằm ở trong nhà
Điểm đặc biệt của công viên là nằm ở trong nhà. Ảnh: coaster_studios

Khí hậu ở Abu Dhabi ở Dubai luôn nắng nóng, khắc nghiệt nên công viên di sản này được xây dựng trong nhà, bảo đảm cho du khách từ các nước khác trên thế giới như: Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc,…ghé thăm, vui chơi luôn cảm thấy thoải mái nhất khi đến đây. Với dàn máy lạnh có công suất cao và hệ thống ánh sáng được thiết kế như ở ngoài trời, giúp du khách cảm nhận được sự chân thực như bên ngoài.

Đây là địa điểm dã ngoại lý tưởng cùng gia đình và bạn bè vào những ngày cuối tuần. Nơi đây có tiện nghi về nướng BBQ, khu vui chơi và nhiều hơn thế nữa. Với không gian xanh tươi lý tưởng để đi dạo thư giãn bất cứ lúc nào trong ngày. Các di tích mang đậm nét cổ xưa và các công trình kiến ​​trúc đặc trưng khác tạo ấn tượng, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa phong phú của UAE, do đó khiến công viên này trở thành một địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách.

>> Xem thêm: The Green Planet Dubai: Nơi đẹp nhất dành cho người yêu thiên nhiên

Công viên Delma

Với khu vườn xanh mướt trải dài, công viên ở Abu Dhabi này là nơi lý tưởng để thư giãn và đi chơi cùng gia đình, bạn bè và người thân. Nằm cách xa cảnh quan thành phố, nơi đây là địa điểm lý tưởng nếu du khách thích sự bình yên.

Địa điểm vui chơi dành cho mọi gia đình cả ngày thường và cuối tuần
Địa điểm vui chơi dành cho mọi gia đình cả ngày thường và cuối tuần. Ảnh: anjearosal

Nơi đây có sân chơi được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em và khu tập thể dục đầy đủ tiện nghi cùng với khu tennis, sân bóng rổ, sân bóng đá, bàn cờ vua, đường chạy và tường leo núi cho trẻ em.

Công viên Khalifa

Công viên Khalifa ở Abu Dhabi là một điểm đến nhiều gia đình ưa thích nhất. Khu vực rộng lớn của công viên khoảng hơn 500.000 mét vuông. Đây là một nơi tuyệt vời cho trẻ em học tập, khám phá vì đây là nơi có Thư viện Văn hóa, Bảo tàng Hàng hải, Thủy cung, những chuyến tàu và Công viên Murjan Splash. Bên cạnh đó, đứng tại công viên ở Abu Dhabi – Khalifa, bạn có thể nhìn thấy nhà thờ Hồi giáo từ phía xa tạo nên một khung cảnh lộng lẫy, tuyệt đẹp.

Công viên ở Abu Dhabi - Khalifa
Công viên ở Abu Dhabi – Khalifa có những hồ nước rộng lớn. Ảnh: holidify

Đặc biệt, đây cũng tổ chức nhiều lễ hội, chủ yếu là vào tháng 12, bao gồm cả lễ hội Chim ưng ở Abu Dhabi, thu hút sự chú ý lớn của trẻ em từ khắp nơi trên thế giới.

Công viên ở Abu Dhabi – Capital Gardens

Được bao bọc giữa những tòa nhà chọc trời cao chót vót, Capital Gardens sẽ đưa bạn đến một chuyến thú vị, hòa cùng với thiên nhiên hoàn toàn mới bên trong chính thành phố. Người dân địa phương gọi là Vườn Asima, khu vườn này phần lớn được người dân địa phương, công nhân và người mua sắm ưa chuộng.

Cổng vào độc đáo của công viên ở Abu Dhabi
Cổng vào độc đáo của công viên. Ảnh: holidify

Thiết kế sân vườn của công viên ở Abu Dhabi – Capital Gardens hoàn hảo, cảnh quan đẹp, đài phun nước rực rỡ, cây cối tươi tốt và vịnh nhỏ trong vườn đầy màu sắc khiến tất cả đều đáng giá. Hơn nữa, đây là một trong những công viên hoàn hảo ở Abu Dhabi để tổ chức các bữa tiệc dành cho trẻ em vì nơi này được trang bị xích đu, cầu trượt và các công trình leo núi. Khu vườn còn có tiện nghi giải khát trong nhà.

Công viên cổng Yas

Công viên xinh đẹp này nằm trên quần đảo Yas. Nó được chia thành hai phần – phía bắc và phía nam, bởi Đường cao tốc Sheikh Khalifa Bin Zayed ở Dubai. Những bãi cỏ rộng lớn, khu vui chơi trải dài xanh tươi là những điểm thu hút chính ở đây. Nơi đây trở thành điểm dừng chân thư giãn khi bạn lái xe đến Quần đảo Yas.

Các khu vui chơi rộng lớn ở công viên Yas
Các khu vui chơi rộng lớn ở công viên Yas. Ảnh: Pomandaaronbigshaq Plays

Ngoài ra, đây là một nơi hoàn hảo để dành thời gian cho những ngày cuối tuần và đi dã ngoại. Với Sân bay Quốc tế Abu Dhabi gần đó, công viên Yas Gateway là nơi lý tưởng để ngồi lại, đọc sách và tận hưởng cảnh đẹp cùng gia đình và bạn bè.

Công viên gia đình

Đúng như tên gọi, công viên ở Abu Dhabi này thực sự là một điểm đến lý tưởng cho gia đình để vui chơi. Có năm khu vui chơi (với những chủ đề riêng biệt cho từng khu vực), có công viên nước, bể bơi, công viên trượt băng và sân bóng rổ. Các khu vui chơi đầy màu sắc và hấp dẫn, công viên này chắc chắn sẽ khiến các bạn nhỏ bận rộn hàng giờ.

Màu xanh bao phủ cả công viên gia đình
Màu xanh bao phủ cả công viên gia đình, thích hợp tụ tập cuối tuần. Ảnh: holidify

Ngoài các khu vui chơi, công viên gia đình có những không gian nướng thịt và một vài quán bán đồ ăn. Ở trung tâm, có một ngọn hải đăng và một đài phun nước gọi là “vịnh yên bình”.

Công viên trung tâm Reem

công viên ở Abu Dhabi mới nhất, chủ yếu phục vụ cộng đồng người dân sống trên đảo Reem. Điểm đến vui chơi dành cho gia đình này có các khu vực với các trò chơi rộng lớn, bốn sân thể thao đa năng, công viên trượt ván, công viên BMX, đường dành cho người đi xe đạp, nghệ thuật đường phố, đài phun nước lớn, hình vẽ graffiti hấp dẫn và vô số cảnh đẹp.

Ánh sáng rực rỡ về đêm của công viên Reem
Ánh sáng rực rỡ về đêm của công viên Reem. Ảnh: Peeyush Jain

Bên cạnh những khu vui chơi hấp dẫn trên, bạn có thể thuê thuyền kayak và khám phá rừng ngập mặn ở gần đó. Công viên Reem mới có hơn 20 cửa hàng ăn uống ngoài trời với hương vị từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây còn tổ chức các buổi trình diễn ánh sáng laser có quy mô lớn vào mỗi buổi tối và thường xuyên có tổ chức các buổi chiếu phim dành cho gia đình ở ngoài trời.

Công viên ở Abu Dhabi – Shahama

Công viên ở Abu Dhabi – Shahama có nhiều hàng cây xanh mướt xung quanh, đài phun nước và nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em, công viên này nằm giữa một khu dân cư phức hợp. Nơi đây có 22 sân chơi dành cho trẻ em, sân bóng đá, khu vực đi bộ đường dài và quán ăn người dân và khách du lịch tự phục vụ. Đây là nơi vui chơi ưa thích của các gia đình và lý tưởng cho trẻ em vui chơi. Khách du lịch từ các nơi khác khi đến đây đều cảm thấy thú vị với kiểu tự phục vụ của công viên Shahama.

>> Xem thêm: Top 18 món quà lưu niệm Dubai độc đáo, đáng mua

Công viên Al Khalidiya

Một công viên xinh đẹp khác nằm trong số những công viên ở Abu Dhabi lâu đời nhất trong khu vực, Công viên Al Khalidiya là một trong những nơi có địa điểm dã ngoại ở Abu Dhabi tuyệt vời nhất, nằm ngay trên con đường Al Khaleej Al Arabi ở Trung tâm của thành phố Abu Dhabi. Cuối tuần, các gia đình thường tụ tập ở đó để có khoảng thời gian vui vẻ cùng người thân dưới những tán cây khổng lồ trong vườn và hòa mình vào thiên nhiên.

Nhiều gian hàng bán nước uống trong công viên Al Khalidiya
Nhiều gian hàng bán nước uống trong công viên Al Khalidiya. Ảnh: 3alb_3

Công viên chiếm một khoảng không gian rộng lớn với nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em vui chơi cả ngày, trong khi đó, bạn có thể ngồi thư giãn và đọc một cuốn sách hay.

Những công viên ở Abu Dhabi này có thể giúp bạn trải qua những giây phút vui vẻ, tiếng cười hạnh phúc cùng người thân, gia đình. Tìm cho mình 1 địa điểm phù hợp trong chuyến du lịch Dubai của mình để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé!

Như Quỳnh – Dulichvietnam.com

  • công viên ở Abu Dhabi
  • du lịch công viên ở Abu Dhabi
  • kinh nghiệm du lịch công viên ở Abu Dhabi
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai