The Green Planet Dubai: Nơi đẹp nhất dành cho người yêu thiên nhiên

The Green Planet Dubai là khu rừng nhiệt đới trong nhà đầy mê hoặc, một hệ sinh thái nhiệt đới trong mái vòm sinh học, du khách có cơ hội hòa mình vào thế giới của hàng ngàn loài thực vật và động vật khác nhau.

Tổng quan The Green Planet Dubai

The Green Planet là một khu rừng mưa nhiệt đới trong nhà nằm ở City Walk ở Dubai. Điểm tham quan độc đáo mở cửa cho công chúng vào tháng 9 năm 2016. Đây là một hệ sinh thái khép kín mang đến cho du khách cơ hội hòa mình vào thế giới hấp dẫn của hàng ngàn loài thực vật và động vật khác nhau.

The Green Planet Dubai có mái vòm độc đáo
The Green Planet có mái vòm độc đáo. Ảnh: senorita_reezo

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về hệ sinh thái và trải nghiệm cuộc phiêu lưu rừng nhiệt đới tuyệt đỉnh. The Green Planet Dubai còn có cây nhân tạo lớn nhất thế giới và có nhiều nhà sinh vật học có nhiều chuyên môn để giúp những du khách tò mò về động thực vật nơi đây hiểu được cách sống của các sinh vật sống khác nhau. Nơi đây trở thành điểm thu hút du khách nên đến trong tour du lịch Dubai.

Mái vòm sinh học ở The Green Planet là một hệ sinh thái khép kín được thiết kế độc đáo, được chia thành bốn cấp độ rừng riêng biệt – tầng giữa, tầng tán, rừng đồng bằng ngập nước và tầng rừng. Tại đây, bạn có thể khám phá hệ thực vật và động vật của nhiều hệ sinh thái khác nhau, từ rắn, con lười đến loài bò sát đáng sợ, bọ cho đến cá piranha. Nơi đây duy trì nhiệt độ cần thiết cho sự sống của rừng nhiệt đới và đảm bảo động vật và thực vật ở đây đều được chăm sóc cẩn thận. Cùng với các chương trình tương tác với động vật, The Green Planet Dubai còn nổi tiếng với việc tổ chức các buổi trưng bày và triển lãm đậm chất thiên nhiên cho du khách từ các nơi trên thế giới như: Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc,… khám phá khi đến Dubai.

Nhiều loài động vật độc đáo khiến bạn ngạc nhiên
Nhiều loài động vật độc đáo khiến bạn ngạc nhiên. Ảnh: senorita_reezo

Rừng nhiệt đới The Green Planet là khu rừng ở trong nhà đầy mê hoặc ở Dubai. Là địa điểm yêu thích của những người yêu thiên nhiên, khu rừng nhiệt đới này là ngôi nhà ấn tượng và đa dạng của hơn 3.000 loài động thực vật quý hiếm. Khi bạn bắt đầu cuộc hành trình khám phá The Green Planet Dubai thú vị, bạn sẽ bắt đầu với khu rừng nhiệt đới ngập nước, một hang động có nhiều bể cá với các loài động vật lưỡng cư và biển độc đáo như cá Arapaima, cá rồng, các loài cá, rùa cạn hay cá đuối gai độc thường được tìm thấy trong môi trường nhiệt đới dưới nước.

>> Xem thêm: Top 18 món quà lưu niệm Dubai độc đáo, đáng mua

Cách di chuyển đến The Green Planet Dubai

Có nhiều cách để di chuyển đến tham quan rừng nhiệt đới The Green Planet ở Dubai như:

Tàu điện ngầm: Ga gần nhất là Ga Dubai Mall (tuyến màu đỏ), bạn di chuyển từ Ga đến City Walk và từ đó đi taxi một đoạn ngắn là đến được rừng nhiệt đới.

Xe taxi: Bạn có thể đặt bất kỳ xe taxi, xe hơi đặt riêng nào từ chỗ ở và đi thẳng đến City Walk.

Có nhiều đoàn học sinh từ các trường học đến khám phá
Có nhiều đoàn học sinh từ các trường học đến khám phá. Ảnh: rafflesintlsch

Xe ô tô cá nhân: Nếu bạn muốn có không gian riêng tư thì có thể lái xe đến rừng nhiệt đới The Green Planet và có chỗ đậu xe riêng.

Ngoài ra, có ba tuyến đường để đến The Green Planet từ Sân bay Quốc tế Dubai:

Tuyến 1: Bắt đầu đi bộ từ Sân bay Quốc tế Dubai về hướng Dafza. Đợi C26 tại Trạm cuối Wasl Park và xuống tại Khadri Masjid. Từ đây, bạn có thể đi xe 15, 28, 93 hoặc C14 và đến Trung tâm Phục hồi chức năng, cách điểm lên máy bay của bạn 3 điểm dừng. Cuối cùng, đi bộ xuống khoảng 10 phút để đến đích cuối cùng.

Động vật dưới nước ở The Green Planet Dubai cũng rất đa dạng
Động vật dưới nước ở The Green Planet Dubai cũng rất đa dạng. Ảnh: rafflesintlsch

Tuyến 2: Bắt đầu đi bộ từ Sân bay Quốc tế Dubai theo hướng Dafza. Đi về hướng Bến xe Gold Souq và đợi xe 13B đến rồi xuống tại Hor Al Anz, Turnoff. Đi bộ về hướng Safa, Ga cuối để đi xe C14 và xuống tại Tập đoàn Dầu khí Dubai. Từ đây, điểm đến cuối cùng của bạn cách đó khoảng 10 phút đi bộ.

Thời gian tham quan The Green Planet ở Dubai

Thời gian của The Green Planet Dubai mở cửa là từ 10:00 sáng đến 6:00 chiều các ngày trong tuần, quầy vé vẫn có thể mở cửa đến 5 giờ chiều.

Động vật tại đây bạn có thể tiếp xúc với chúng khi có hướng dẫn
Động vật tại đây bạn có thể tiếp xúc với chúng khi có hướng dẫn. Ảnh: rafflesintlsch

Giá vé thông thường ở rừng nhiệt đới The Green Planet: Người lớn 28,30 USD, Trẻ em 21,16 USD. Để tránh phải chờ đợi lâu khi đến đây, bạn có thể mua vé vào cửa The Green Planet Dubai bằng cách đặt trước qua trang web. Lợi ích khác của việc đặt chỗ trực tuyến là bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn khi mua vé Green Planet Dubai và có thể tận dụng được một số ưu đãi khác để săn được vé với giá hấp dẫn.

>> Xem thêm: Tổng hợp 13 trung tâm mua sắm Dubai để có trải nghiệm tốt nhất

Bạn có thể làm gì ở The Green Planet Dubai?

Có rất nhiều hoạt động bạn có thể làm để gần gũi với thiên nhiên. Nói về một số hoạt động hàng đầu nên làm tại The Green Planet gồm có:

Khám phá rừng nhiệt đới ngập nước

Rừng nhiệt đới ngập nước là khu vực đại diện cho hệ sinh thái rừng nhiệt đới ở Dubai. Người ta có thể chứng kiến ​​các loài thực vật và động vật phát triển hoặc sống trong những môi trường như vậy, như cá piranha, capybaras và cá pacus bụng đỏ.

Có nhiều địa điểm trong rừng nhiệt đới để bạn chụp ảnh
Có nhiều địa điểm trong rừng nhiệt đới để bạn chụp ảnh. Ảnh: a_man_with_a_third_eye_

Đi bộ qua tán cây

Đi bộ qua tán cây sẽ đưa bạn đến gần các loài thực vật và động vật khác nhau. Nếu muốn, bạn cũng có thể leo lên tán cây để có cái nhìn toàn diện về hệ sinh thái từ trên cao. Đây là cơ hội tốt để tìm hiểu về các loài thực vật và động vật khác nhau trong môi trường rừng nhiệt đới The Green Planet Dubai.

Đưa các em nhỏ trong gia đình đi tìm hiểu các loài động thực vật
Đưa các em nhỏ trong gia đình đi tìm hiểu các loài động thực vật. Ảnh: marusia_only

Trải nghiệm cắm trại thí vị ở The Green Planet Dubai

Bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm trong rừng chưa? Khi đến The Green Planet Dubai, bạn có thể trải nghiệm cắm trại thú vị bên trong những chiếc lều thoải mái bên trong mái vòm sinh học qua đêm từ 07:00 tối đến 08:00 sáng ngày hôm sau.

Trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm thú vị
Trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm thú vị. Ảnh: whatson

Dự hội thảo, tương tác với chuyên gia

Bạn có thể tham dự các buổi hội thảo của The Green Planet Dubai, nơi có rất nhiều hoạt động khác nhau cho du khách tìm hiểu, khám phá. Những buổi hội thảo này bao gồm các buổi tương tác với các chuyên gia về động vật, các lớp học nghệ thuật. Những buổi hội thảo này về cơ bản là nhằm giúp mọi người nhận ra tầm quan trọng của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên trên hành tinh của chúng ta cũng như cách bảo vệ, bảo tồn khỏi bị tuyệt chủng.

Động vật ở đây rất gần gũi với con người
Động vật ở đây rất gần gũi với con người. Ảnh: bogdan_kominarets

Vào hang dơi và côn trùng

Có hai khu vực được thiết kế dành riêng cho dơi và côn trùng trên The Green Planet ở Dubai. Các loài như: Bọ cánh cứng, nhện và bọ cạp chỉ là một vài trong số rất nhiều loài có thể được nhìn thấy bên trong mái vòm sinh học.

Ếch xanh độc đáo xuất hiện ở rừng nhiệt đới
Ếch xanh độc đáo xuất hiện ở rừng nhiệt đới. Ảnh: greenplanetdubai

Những địa điểm tham quan gần The Green Planet Dubai

Ngoài việc du khách đến Dubai tham quan, tìm hiểu địa điểm The Green Planet, bạn có thể đến khám phá 1 số điểm du lịch xung quanh như sau:

City Walk: Địa điểm gần với The Green Planet bạn nên ghé thăm là City Walk, nơi đây mang đến cho bạn mọi khoảnh khắc để giải trí phù hợp với mọi người thân trong gia đình. Trong khi bạn đắm mình trong tinh hoa của tất cả các quán ăn và điểm mua sắm ven đường, đừng quên dành chút thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của màn trình diễn nghệ thuật đường phố.

Hub Zero Dubai: Hub Zero Dubai là một công viên giải trí thân thiện với các gia đình ở Dubai với nhiều trò chơi và khu vui chơi dành cho mọi lứa tuổi. Nơi này được chia thành 18 điểm tham quan thú vị mà bạn có thể dễ dàng dành cả ngày khám phá mà không lo nhàm chán.

Hub Zero Dubai là địa điểm gần rừng nhiệt đới The Green Planet Dubai
Hub Zero Dubai là địa điểm gần rừng nhiệt đới Green Planet. Ảnh: fmconciergedubai

Mattel Play Town: Đây là công viên từng đoạt giải thưởng với thiết kế đặc biệt. Tại đây, các em nhỏ và du khách có thể gặp gỡ các nhân vật hoạt hình yêu thích của mình như Bob the Builder, Angelina Ballerina, Barney, Fireman Sam, Thomas và Friends.

Escape Hunt Dubai: Đối với tất cả những người yêu thích các loại trò chơi, Escape Hunt Dubai không kém gì một thiên đường chơi game. Có vô số trò chơi mạo hiểm để bạn trải nghiệm  ở đây như: Vượt ngục, The Bank Job, Jack the Ripper là một số trò chơi thú vị mà bạn có thể tham gia.

Đài phun nước Dubai: Đài phun nước Dubai giành được danh hiệu là đài phun nước có hiệu suất cao nhất thế giới. Địa điểm lý tưởng bạn có thể ghé thăm, bạn đứng từ xa trên các tòa nhà cao tầng khác cũng có thể nhìn thấy được đài phun nước lớn ở Dubai.

Dubai Mall: Là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, Dubai Mall của UAE có khoảng 1200 cửa hàng, 120 nhà hàng, quán cà phê cũng như 22 rạp chiếu phim. Là điểm đến giải trí đỉnh cao của thành phố Dubai, trung tâm mua sắm này có Thủy cung Dubai , Sân băng Dubai (cỡ đi thi Olympic), KidZania và khu phức hợp các rạp chiếu phim.

Burj Khalifa: Trải nghiệm sự kỳ diệu của công nghệ tiên tiến, hiện đại tại Burj Khalifa . Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Dubai bằng cách leo lên đài quan sát của Burj Khalifa. Quần đảo Palm, Bãi biển Jumeirah và Công viên Safa là một số điểm tham quan gần Burj Khalifa.

Những điều thú vị mà The Green Planet Dubai mang lại là một địa điểm không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch, khám phá các địa điểm của Dubai. Từ đó, bạn có thể hiểu thêm về các loài động vật, thực vật đa dạng trên thế giới.

Như Quỳnh – Dulichvietnam.com

  • The Green Planet
  • du lịch The Green Planet
  • kinh nghiệm du lịch The Green Planet
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai