Mách bạn tất tần tật kinh nghiệm du lịch transit tại Dubai

Dubai là một trong những thành phố có thể nói là độc đáo nhất trên thế giới. Chắc chẳng ở đâu ngoài Dubai có tới bộ ba bao gồm một bộ xương khủng long nhập khẩu nguyên con từ Mỹ về, có cả 1 khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới, thêm cả 1 hồ cá trong nhà lớn nhất thế giới. Để có thể khám phá được những điều thú vị trên trước tiên hãy để du lịch Việt Nam mách bạn kinh nghiệm du lịch transit tại Dubai nhé.

>>Xem thêm: Bí kíp du lịch Dubai

Các loại visa Dubai

Hiện nay, có ba loại visa đi Dubai mà khách du lịch transit tại Dubai có thể lựa chọn
Có ba loại visa transit dành cho du khách. Ảnh: Internet.

Hiện nay, có ba loại visa đi Dubai mà khách du lịch transit tại Dubai có thể lựa chọn:

  • Visa Transit Dubai 96h: Visa này phù hợp cho những chuyến du lịch tranist ngắn ngày ở Dubai. Sau 4 ngày, bạn sẽ không thể gia hạn cho loại visa này.
  • Visa du lịch ngắn hạn: Đây là loại visa phù hợp cho những chuyến du lịch dài hơn 96 tiếng (4 ngày). Loại visa này có giá trị lên đến 30 ngày.
  • Visa du lịch dài hạn: Nếu bạn đi du lịch, thăm người thân nhiều hơn 30 ngày thì visa du lịch dài hạn hoàn toàn thích hợp với bạn. Visa này có giá trị trong vòng 30 ngày.

Điều kiện để xin visa transit tại Dubai

Nếu bạn muốn du lịch transit tại Dubai, trước tiên bạn cần phải xin được visa transit 96h do Đại sứ quán UAE cấp. Đây là loại visa dành cho những ai có nhu cầu tham quan ngắn ngày, đặc biệt là khách du lịch đi châu Âu muốn “tạt qua” Dubai trên chuyến hành trình du lịch của mình. Đây là loại visa được khách du lịch Việt Nam sử dụng nhiều nhất.

Điều kiện của visa transit là bạn phải bay  bằng hãng hàng không quốc gia Emirates nếu muốn du lịch transit tại Dubai
Phải bay bằng hãng hàng không Emirates. Ảnh: Internet.

Theo cẩm nang du lịch Dubai, yêu cầu duy nhất của visa transit Dubai là bạn phải bay tới và bay đi khỏi lãnh thổ Dubai bằng hãng hàng không quốc gia Emirates. Nếu bạn xin được visa dạng này nhưng lại đi bằng hãng hàng không khác ngoài Emirates, visa Dubai 96 tiếng của bạn sẽ vô giá trị. Điều đặc biệt là dạng visa này không có khả năng gia hạn như visa ngắn hạn hay dài hạn khác.

>>Xem thêm: Mách bạn tất tần tật các cách xin visa đi Dubai mới nhất

Cách xin visa du lịch transit tại Dubai

Emirates là hãng hàng không bạn nên sử dụng khi du lịch transit tại Dubai
Hãng hàng không Emirates. Ảnh: Internet.

Nếu du khách đã mua vé máy bay của hãng Emirates Airline, bạn có thể dễ dàng xin visa du lịch transit Dubai bằng cách đăng kí online trên website của hãng. Du khách đăng nhập vào trang Emirates bằng tài khoản đã đăng ký mua vé hoặc vào Manage Booking để nhập tên họ và Booking Reference. Sau đó chọn mục apply for UAE visa, bạn sẽ được chuyển qua trang web của VFS Global Services. Cuối cùng là điền các thông tin theo mẫu có sẵn và ấn đăng kí.

Bạn có thể dễ dàng xin visa du lịch transit tại Dubai bằng cách đăng kí online trên website của hãng
Làm thủ tục xin visa transit trực tuyết. Ảnh: Internet.

Bạn cần lưu ý thời gian transit phải ít nhất là 8 tiếng cho chuyến bay tiếp theo. Bắt buộc du khách phải xin visa tối đa trước 58 ngày, tối thiểu 5 ngày làm việc trước khi khởi hành và mức phí phải đóng là 55 USD/ người. Đối với những hành khách đến từ một số quốc gia (trong đó có Việt Nam) sẽ được yêu cầu bắt buộc đóng thêm một số tiền đặt cọc khoảng 270 USD. Sau khi kết thúc chuyến du lịch transit tại Dubai (căn cứ theo ngày xuất cảnh), du khách sẽ được hoàn tiền vào tài khoản sau 4 ngày.

Các địa điểm bạn nên đến khi du lịch transit tại Dubai

1. Tòa nhà Burj Khalifa

Burj Khalifa nên là điểm đến đầu tiên khi bạn du lịch transit tại Dubai
Tòa tháp Burj Khalifa . Ảnh: Internet.

Burj Khalifa là điểm đến đầu tiên khi bạn transit Dubai, và cũng là biểu tượng của thành phố dát vàng này. Tòa tháp này có độ cao lên tới hơn 800m với 163 tầng và 304 khách sạn, 904 căn hộ. Nơi đây được xem như là khối kiến trúc đồ sộ và cao bậc nhất thế giới. Tới đây bạn sẽ được tận mắt mục sở thị những nội thất xa xỉ và tiện nghi bậc nhất thế giới ngay trong tòa nhà và thưởng thức những bữa ăn tuyệt vời, xa hoa như vua chúa.

2. Quần đảo Cây cọ

Du lịch transit tại Dubai trong vòng 96h liệu sẽ đi những điểm nào tiếp theo? Với 4 ngày sống tại vương quốc vàng ròng này, bạn nên sắp xếp thời gian đến tham quan đảo cọ. Đây là hòn đảo nhân tạo duy nhất nằm trên sa mạc mang kiến trúc độc đáo và là top những kỳ quan thiên nhiên thế giới đấy.

Du lịch transit tại Dubai trong vòng 96h bạn nên đến tham quan đảo cọ.
Quần đảo cọ tại Dubai. Ảnh: Internet.

Quần đảo gồm 3 hòn đảo lớn: Palm Jumeirah, Palm Deira, Palm Jebel. Đây chính là khối kiến trúc tập hợp những công trình nổi để kết hợp lại thành hình cây cọ với những khu khách sạn sang trọng, cao cấp. 

3. Khách sạn Burj Al Arab

Khách sạn Burj Al Arab chắc chắn là sự lựa chọn không tồi cho chuyến du lịch transit tại Dubai của bạn đấy
Khách sạn Burj Al Arab. Ảnh: Internet.

Bạn đã nghe đến khách sạn 7 sao dát vàng lớn nhất trên thế giới chỉ có ở vùng Ả Rập này chưa? Nếu chưa, hãy thử trải nghiệm đến với Burj Al Arab khi có dịp đi tour du lịch Dubai nhé. Khách sạn có tổng cộng 20 phòng 2 tầng sang trọng, 4 bể bơi, có câu lạc bộ, bãi biển riêng, dịch vụ theo yêu cầu, đưa đón bằng những loại xe sang hàng đầu thế giới. Đây chắc chắn là sự lựa chọn không tồi cho chuyến du lịch transit tại Dubai của bạn đấy.

4.Sa mạc Safari Dubai

Nếu như transit ở Dubai chỉ 96h đồng hồ, chắc chắn sẽ không đủ để bạn khám phá hết những thứ hay ho tại thành phố này. Tuy nhiên, dạo chơi tại sa mạc Safari thì bạn đừng nên bỏ lỡ khi đến với vùng đất Trung đông này nhé. Nói đến sa mạc ai cũng ngao ngán vì nơi đó vô cùng nóng, tuy nhiên kinh nghiệm du lịch Dubai lại cho rằng chính cái nóng đó lại làm nên sức hấp dẫn không đâu có được của sa mạc Safari này.

Nếu như transit ở Dubai chỉ 96h đồng hồ bạn nên dạo chơi tại sa mạc Safari.
Sa mạc Safari Dubai. Ảnh: Internet.

Sa mạc này cách trung tâm thành phố 40km, đến đây du khách có thể trải nghiệm cưỡi lạc đà đi dạo quanh sa mạc hoặc chụp ảnh với những chú đại bàng và thưởng thức những đặc sản đậm chất địa phương.

5. Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed

Sheikh Zayed Grand được xem là thánh đường hồi giáo đẹp nhất ở khu vực Trung Đông và là niềm tự hào của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Sẽ thật là hợp lý nếu bạn kết thúc chuyến du lịch transit tại Dubai của mình bằng điểm đến nhà thờ mang đậm văn hóa Hồi Giáo này đấy.

Sheikh Zayed Grand là điểm đến cuối cùng trong chuyến du lịch transit tại Dubai của bạn.
Sheikh Zayed Grand . Ảnh: Internet.

Nơi đây có lối kiến trúc khá cổ kính với những nét trang trí vô cùng độc đáo sẽ đưa bạn tới thế giới linh thiêng của người Hồi giáo. Tuy nhiên du khách cần lưu ý rằng không được mặc quần short đối với nam giới, phụ nữ khi đến đây sẽ được mượn một bộ khăn và áo choàng nhưng bên trong vẫn phải mặc áo dài tay, quần, váy dài quá gối.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm du lịch transit tại Dubai mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị và khám phá được nhiều điều hay ho từ thành phố Dubai. Đừng quên ghé theo dõi trang Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Brunei – Dubai – Abu Dhabi 6N Tặng Citytour Brunei + Săn Ghẹ Dubai Giá Từ 22,990,000đ/Khách

>>Du Lịch Dubai: Dubai – Abu Dhabi 4 Ngày Giá Từ 27,990,000đ/Khách

[/su_box]

Hạ Miên

  • Kinh nghiệm du lịch Dubai
  • Địa điểm du lịch Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai