Ghé thăm bảo tàng Louvre Abu Dhabi – kiệt tác nghệ thuật ánh sáng giữa sa mạc

Nhắc đến Dubai chắc hẳn mọi du khách đều sẽ nghĩ đến sự xa hoa, giàu có của những tòa nhà cao chọc trời, những nhà hàng sang trọng, khách sạn 7 sao dát vàng. Tuy nhiên, bên cạnh sự giàu có về kinh tế, Dubai còn là vương quốc có bề dày văn hóa rất đáng để khám phá. Hôm nay, hãy cùng du lịch Việt Nam ghé thăm bảo tàng Louvre Abu Dhabi – một kiệt tác nghệ thuật giữa sa mạc nhé.

>>Xem thêm: Bí kíp du lịch Dubai

Khám phá bảo tàng Louvre Abu Dhabi ở Dubai

Giới thiệu về bảo tàng

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là kết quả của cuộc thỏa thuận hợp tác liên chính phủ được ký kết vào ngày 6/3/2007 giữa hai quốc gia là Pháp và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Đây sẽ là một bảo tàng đặc biệt và độc đáo nhất Dubai, thể hiện sự năng động của thành phố Abu Dhabi và các giá trị ưu tú qua danh nghĩa của Bảo tàng Louvre.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi này nằm trong khu vực bán đảo Saadiyat ở thành phố Abu Dhabi.
Bảo tàng Louvre Abu Dhabi – Ảnh: Internet.

Bảo tàng ở Dubai này nằm trong khu vực bán đảo Saadiyat thuộc thành phố Abu Dhabi, được khánh thành vào ngày 08/11/2017 và chính thức mở cửa đón tiếp công chúng từ 11/11/2017. Louvre Abu Dhabi là một phần trong khu phức hợp lớn trên đảo gồm: Bảo tàng Louvre Abu Dhabi; Bảo tàng quốc gia Zayed; Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Guggenheim; Bảo tàng Hàng Hải; Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và các trung tâm nghệ thuật khác. 

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi mang kiến trúc của Pháp

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi này mang cấu trúc hình tổ ong, được kết bằng 7.850 ngôi sao nhôm độc đáo.
Bào tàng nhìn từ trên cao – Ảnh: Internet.

Bảo tàng Louvre vốn đã nổi danh từ lâu tại thủ đô ánh sáng hoa lệ Paris nước Pháp, khi được thiết kế và xây dựng tại Dubai bảo tàng này mang kiến trúc kết hợp giữa châu Âu và Trung Đông. Bảo tàng Louvre Abu Dhabi này mang cấu trúc hình tổ ong, được kết bằng 7.850 ngôi sao nhôm độc đáo hấp dẫn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với thiết kế độc đáo và lạ mắt này sẽ cho phép ánh sáng tự nhiên xuyên qua các khe hở và tạo nên một “cơn mưa ánh sáng” đổ xuống 55 khối nhà sắc trắng lóa bên dưới.

Jean Nouvel là một kiến trúc sư rất tài năng thiết kế nên bảo tàng Louvre Abu Dhabi
Kiến trúc sư Jean Nouvel- Ảnh: Internet.

Bảo tàng là kiệt tác nghệ thuật giữa sa mạc được kiến trúc sư lừng danh Jean Nouvel thiết kế và theo sát trong vòng 10 năm. Jean Nouvel là một kiến trúc sư rất tài năng, từng đạt được giải thưởng Pritzker danh giá năm 2008. Mẫu thiết kế này được ông lấy cảm hứng từ  kỹ thuật điều hòa không khí bị động đã được chứng nghiệm từ lâu đời, thường thấy ở các công trình kiến trúc bản xứ.

>>Xem thêm: Checklist những điểm đến nổi tiếng ở Abu Dhabi nhất định phải ghé thăm

Bên trong Louvre Abu Dhabi là kiệt tác văn hóa nhân loại

Thiết kế bên trong của Lựa chọn trang phục lịch sử khi đến tham quan Lắng nghe thuyết minh , tránh làm ồn trong Tránh sờ vào hiện vật được trưng bày trong bảo tàng Louvre Abu Dhabi
Bên trong bảo tàng siêu độc đáo – Ảnh: Internet.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là một tổ hợp công trình kiến trúc hết sức độc đáo, mới lạ. Với tổng diện tích khoảng 24000m2, trong đó khu vực trưng bày các bộ sưu tập cố định chiếm khoảng 6000m2 và khu trưng bày lưu động chiếm khoảng 2000m2. Cách bày trí trong khu trưng bày khá mới lạ, với các khối phòng hình hộp, cao 1-2 tầng, bố trí thành các cụm trên mặt nước với bố cục đa dạng như một khu phố Ả Rập cổ xưa.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là một tổ hợp công trình kiến trúc hết sức độc đáo, mới lạ.
Louvre có nóc nhà mang kiến trúc lạ mắt- Ảnh: Internet.

Nội dung trưng bày tại Louvre Abu Dhabi được thiết kế giống như nội dung của 12 chương trong bộ sách lịch sử mỹ thuật nhân loại. Và mỗi khi người xem di chuyển từ phòng trưng bày này sang phòng trưng bày khác thì cảm giác như mình vừa lật qua một trang sách mới. Đó chính là một hành trình êm ái từ thời tiền sử cho tới thời hiện đại của loài người.

Bức tranh được lưu giữ tại bảo tàng Louvre Abu Dhabi là tác phẩm của nhiều tác giả hiện đại
Bức họa được vẽ từ những nghệ sĩ nổi tiếng- Ảnh: Internet.

Trong sưu tập được lưu giữ tại bảo tàng Louvre Abu Dhabi còn có tác phẩm của nhiều tác giả hiện đại và đương đại nổi tiếng như René Magritte, Piet Mondrian, Cy Twombly, Mark Rothko, Alexander Calder. Nhờ mối quan hệ với 13 bảo tàng mỹ thuật ở Pháp nên Louvre đã mượn được rất nhiều tác phẩm của các tên tuổi lớn như Claude Monet, Paul Cézanne,… Nếu có cơ hội đi tour du lịch Dubai bạn nhớ chiêm ngưỡng những tác phẩm này nhé.

Một số lưu ý khi tham quan bảo tàng

Theo kinh nghiệm du lịch Abu-Dhabi, khi đến với bảo tàng Louvre Abu Dhabi du khách phải tuyệt đối giữ im lặng, tránh làm ồn ảnh hướng tới người xung quanh. Những hiện vật được trưng bày tại bảo tàng nổi tiếng ở Dubai này đều rất quý giá, vì vậy du khách tránh sờ vào hiện vật theo yêu cầu của ban quản lý bảo tàng.

Tránh sờ vào hiện vật được trưng bày trong bảo tàng Louvre Abu Dhabi
Không được sờ vào hiện vật – Ảnh: Internet.

Ngoài ra, khi đến tham quan bạn có thể mang theo sổ ghi chép để ghi lại những gì thuyết minh viên thuyết minh cho bạn về lịch sử của nơi này. Ở một vài nơi trưng bày những tác phẩm quý giá bạn sẽ được yêu cầu không chụp ảnh hay quay phim. Vì vậy, bạn cần để ý biển báo cấm quay phim, chụp hình ở những khu vực này nhé.

Lắng nghe thuyết minh , tránh làm ồn trong Tránh sờ vào hiện vật được trưng bày trong bảo tàng Louvre Abu Dhabi
Không được làm ồn trong bảo tàng – Ảnh: Internet.

Một điều hết sức quan trọng đối với du khách đến với Dubai nói chung và khi đến với bảo tàng Louvre nói riêng đó chính là phải lựa chọn trang phục thật lịch sự. Không được đi dép lê, phụ nữ không được mặc váy quá sexy, đàn ông không được mặc áo cộc tay.

Địa chỉ, thời gian mở cửa và giá vé tham quan

Lựa chọn trang phục lịch sử khi đến tham quan Lắng nghe thuyết minh , tránh làm ồn trong Tránh sờ vào hiện vật được trưng bày trong bảo tàng Louvre Abu Dhabi
Lựa chọn trang phục lịch sự – Ảnh: Internet.

Vé tham quan bảo tàng là 60 AED (16,3 USD)/ người. Với du khách từ 13-22 tuổi giá vé là 30 AED (8,1 USD)/ người. Trẻ em dưới 13 tuổi, người làm báo chí truyền hình, thành viên Hội đồng bảo tàng quốc tế và người khuyết tật sẽ được tham quan miễn phí. Du khách hoàn toàn có thể đặt vé trực tuyến trên web của bảo tàng hoặc mua tại cổng.

  • Địa chỉ: Bán đảo Saadiyat- Abu Dhabi.
  • Giờ mở cửa : – Thứ 7 đến thứ 4 : 10:00a.m- 20:00p.m

-Thứ 5, thứ 6: 10:00 a.m- 22:00 p.m

-Thứ 2: Bảo tàng sẽ đóng cửa để làm vệ sinh.

Trên đây là những thông tin về bảo tàng Louvre Abu Dhabi mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị và khám phá được nhiều điều hay ho từ thành phố Dubai. Đừng quên ghé theo dõi trang Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Brunei – Dubai – Abu Dhabi 6N Tặng Citytour Brunei + Săn Ghẹ Dubai Giá Từ 22,990,000đ/Khách

>>Du Lịch Dubai: Dubai – Abu Dhabi 4 Ngày Giá Từ 27,990,000đ/Khách

[/su_box]

Hạ Miên

  • Địa điểm du lịch Abu Dhabi
  • Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai