Khám phá 6 thiên đường mua sắm nổi tiếng ở Dubai

Được mệnh danh là thiên đường mua sắm của thế giới, có không ít du khách đặt tour du lịch Dubai cũng chỉ vì muốn mua sắm hàng hóa tại đây. Dưới đây là 6 thiên đường mua sắm ở Dubai mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với tiểu vương xa hoa và đẳng cấp nhất thế giới.

Dubai thành phố được mệnh danh là xa hoa và đẳng cấp bậc nhất thế giới không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc, lầu đài, cao ốc bề thế nguy nga tráng lệ mà còn là một địa điểm shopping hấp dẫn đến tuyệt vời dành cho những tín đồ đam mê mua sắm, đam mê hàng hiệu. Cùng cẩm nang du lịch Dubai khám phá 6 thiên đường mua sắm ở Dubai nổi tiếng thế giới qua bài viết dưới đây nhé!

Những thiên đường mua sắm ở Dubai

Dubai Mall

Dubai Mall không chỉ là thiên đường mua sắm ở Dubai mà còn là thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới, luôn là điểm hẹn mà ai ai cũng phải ghé qua trong hành trình khám phá Dubai. Dubai Mall có quy mô hoành tráng và vẻ đẹp lung linh làm người ta nghẹt thở.
Nơi đây hiện có hơn 1200 cửa hàng có 12.000 cửa hàng bày bán từ các sản phẩm bình dân như đồ gia dụng cho đến những mặt hàng xa xỉ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lang thang trên các “đại lộ” thời trang để ngắm những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới, thậm chí được chiêm ngưỡng một sàn catwalk đặt ở giữa lối đi chính của sảnh.

thiên đường mua sắm ở Dubai Dubai Mall
Dubai Mall – thiên đường mua sắm ở Dubai 4 mùa luôn giữ được độ hot

Đặc biệt tại Dubai Mall còn có thủy cung với hơn 33.000 loài sinh vật biển cùng một khu trượt tuyết hoành tráng đạt tiêu chuẩn Olympic. Với thiết kế lộng lẫy trong từng chi tiết., Chắc chắn du khách sẽ chẳng tìm thấy trung tâm mua sắm nào ấn tượng và độc đáo như Dubai Mall cả. Thiên đường mua sắm ở Dubai này cũng một phông nền tuyệt đẹp cho bạn tự tin sống ảo đến quên đường đi lối về.

Mall of the Emirates 

Khác với Dubai Mall, Emirates có một nét gì đó rất an nhiên và trầm mặc giữa những bộn bề chảy trôi của Dubai nhộn nhịp. Tuy nhiên khác với vẻ đẹp lung linh nhưng trầm buồn bề ngoài, nơi đây lại là một thiên đường mua sắm ở Dubai khiến bao người phải ngẩn ngơ vì lung linh quá đỗi và sự rộng ràng níu lấy mọi niềm vui.

thiên đường mua sắm ở Dubai Mall of the Emirates
Mall of the Emirates

Ngoài 700 gian hàng lớn nhỏ với những mặt hàng xa xỉ phẩm đến từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, thì Mall of the Emirates còn thu hút đông đảo khách du lịch đến đây bởi khu trượt tuyết, trượt băng nổi tiếng nhất thế giới. 

Mall of Emirates sở hữu khu trượt băng đầu tiên và chất lượng số một tại vùng Trung Đông với diện tích 22.500 m2 và khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới với diện tích 3.000 m2.

thiên đường mua sắm ở Dubai Mall of the Emirates Ski
Khu trượt tuyết ở Mall of the Emirates

Ấn tượng đậm sâu mà khu trượt tuyết này để lại cho du khách phải kể đến cảm giác phấn khích khi trượt dài trên nền tuyết mát lạnh -2 đến -4 độ C và độ khó của đường trượt cùng với độ dài tối đa lên tới 400 m.

Nếu bạn không biết trượt tuyết thì cũng đừng quá lo lắng, bởi ở đây có đội ngũ huấn luyện viên đẳng cấp quốc tế sẽ hướng dẫn bạn chương trình dành cho cả người lớn và trẻ em. Đặc biệt khu nhà nhân tạo với 20 chú chim cánh cụt thân thiện và những màn đấu đá đầy căng thẳng, drama chắc chắn khiến bạn vô cùng thích thú và có những tràng cười ngất ngây trời mây.

Ibn Battuta Mall

Trung tâm này lấy tên vị khách du lịch thời cổ đại đã đến Dubai và viết cuốn sách về vùng đất kỳ diệu này Mặc dù có quy mô nhỏ hơn các trung tâm thương mại có tiếng ở Dubai nhưng đến Ibn Battuta Mall vẫn sẽ khiến bạn không khỏi kinh ngạc. Nơi đây cũng có tới hơn 270 gian hàng và 50 nhà hàng mà đã nhoài bước chân, no căng bụng, bạn cũng chẳng thể nào khám phá hết những thú vị ẩn sau những gian hàng, quán ăn nơi trung tâm “khiêm tốn” này.

thiên đường mua sắm ở Dubai Ibn Battuta Mall
Ibn Battuta Mall

Sức hút đặc biệt của thiên đường mua sắm ở Dubai này phải kể đến 6 khu trưng bày hiện vật mô phỏng đậm chất truyền thống của các nước Ba Tư, Ấn Độ, Trung Quốc,.. Du khách đến với Ibn Battuta Mall sẽ được chiêm ngưỡng những con tàu thủy cổ đại của Trung Hoa, những kiến trúc thiết kế đầy độc đáo của người Ba Tư hay khám phá hành trình phát triển của Dubai qua 21 màn hình chiếu phim cỡ lớn,…

>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Dubai
                          Kinh nghiệm xin visa Dubai đầy đủ cho người lần đầu làm visa

Wafi Mall

Wafi Mall lung linh và cẩm lệ, phóng khoáng và dịu dàng trong mắt bất kì ai với vẻ đẹp cổ kính nhưng không cũ kĩ mà đầy lộng lẫy và tinh tế theo lối kiến trúc đầy xa hoa, tráng lệ đặc trưng của vùng đất Trung Đông.

thiên đường mua sắm ở Dubai Wafi Mall
Thiên đường mua sắm ở Dubai mang nét đẹp cổ kính

Thiên đường mua sắm ở Dubai này nổi tiếng với các mặt hàng thời trang từ bình dị đến thời thượng, từ thông thường đến xa hoa và là nơi tung hoành của đủ mọi thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới mà chẳng cần kể lể, tín đồ mua sắm nào cũng nhớ mặt, đặt tên.

Không chỉ vậy, nơi đây còn là nơi hội ngộ của những tín đồ ăn uống với những danh sách món ăn vặt thơm ngon trải dài đến vô tận.

Gold Souq

Nằm ở trung tâm Deira – nơi cổ kính nhất của Dubai, Gold Souq là phiên bản hiện đại của khu vực buôn bán mang đậm tính truyền thống Trung Đông này. Vàng là mặt hàng chính của ngôi chợ này, có khoảng 300 tiểu thương trong chợ và khoảng 10 tấn vàng tại đây. Bạn có tưởng tượng được việc bước vào một nơi toàn là vàng chưa? Sắc vàng rực rỡ khiến ngôi chợ trở nên bừng sáng cả ngày.

thiên đường mua sắm ở Dubai Gold Souq
Gold Souq – thiên đường của vàng bạc

Có thể nói, trung tâm thương mại ở Dubai này là lựa chọn số 1 cho những ai đang có ý định tìm mua trang sức tại thành phố Dubai bởi đây là địa điểm mua bán vàng rẻ nhất với chất lượng được kiểm định sát sao từ phía nhà nước.

Tuy nhiên du khách vẫn nên trả giá khi mua vàng tại Gold Souq nhé. Bên ngoài khu chợ có vài cửa hàng hoặc vài người mang vàng đi bán với mức giá “thấp”. Tuy nhiên du khách cần cẩn thận vì phần lớn những loại vàng này không đảm bảo chất lượng, rất có thể là hàng giả.

Spice Souk 

Kì thực, khi nghĩ đến Dubai và những món quà, ai ai cũng nghĩ đến những món trang sức đắt tiền, những món đồ hiệu tiền đô, nhưng thực ra, những món đồ hàng hiệu, chỉ cần có tiền, bạn có thể mua ở bất cứ nơi đâu. Mà khi đi du lịch Dubai, món quà bạn cần lại chính là một thứ chứa đựng cả Dubai trong đó, nhìn vào là biết của Dubai. Gia vị nấu nướng chính là một thứ như thế, có món quà ý nghĩa này trong túi quà sẽ như thể bạn mang cả nền ẩm thực Trung Đông về Đông Nam Á.

thiên đường mua sắm ở Dubai Spice Souk
Spice Souk – Thiên đường của hương vị

Bạn có thể mua thứ quà đặc biệt này ở Spice Souk – thiên đường mua sắm ở Dubai nhiều hương thơm và màu sắc nhất. Nơi đây trưng bày vô số hương liệu và gia vị đủ màu sắc như trầm hương, đàn hương, nhựa thơm, cà ri vàng, nhục quế, nghệ tây, chà là… những loại hương liệu đặc trưng có trong ẩm thực độc đáo Trung Đông trù phú.

Dubai quả là thiên đường mua sắm lý tưởng dành cho khách du lịch. Nếu bạn có ý định đến với tiểu vương quốc xa hoa này thì nhất định phải ghé thăm các thiên đường mua sắm ở Dubai phía trên nhé. Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa nha. Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa

>> Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 5 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao

[/su_box]

Lê AnhDu Lịch Việt Nam

  • Mua sắm ở Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai