Núi Sun Link Sea Đài Loan – Nơi vẻ đẹp bước ra từ tranh vẽ

Núi Sun Link Sea Đài Loan là một điểm tham quan nổi tiếng ở xứ Đài, nơi mà có nhiều tầng thiên nhiên độc đáo để bạn chiêm ngưỡng. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường trên mây” bởi làn sương mù mờ ảo vờn quanh những đỉnh núi.

Giới thiệu về núi Sun Link Sea Đài Loan

Còn được biết đến với tên gọi khác là rừng Shanlinxi, núi Sun Link Sea Đài Loan là một khu du lịch sinh thái rộng 40 ha ở thị trấn Zhushan, huyện Nam Đầu. Với độ cao của các đỉnh núi từ 1.600m – 1.800m, nơi đây có khí hậu gió mùa ôn hòa và rừng núi nguyên sinh, nhiệt độ trung bình vào mùa hè chỉ khoảng 20 độ.

Giới thiệu về núi Sun Link Sea
Núi Sun Link Sea có khí hậu gió mùa với khí hậu mát mẻ. Ảnh: xiaomao_xiaomao

Với làn sương mù bao phủ lên khu rừng, những thác nước hùng vĩ và những cảnh quan thiên nhiên thay đổi theo mùa, Sun Link Sea là nơi lý tưởng để hít thở không khí trong lành của núi non và đi dạo dọc những con đường mòn để thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng.

Sun Link Sea là nơi lý tưởng để hít thở không khí trong lành của núi non
Vẻ đẹp của những thác nước hùng vĩ trên núi. Ảnh: logandbeck

Nếu bạn muốn dã ngoại nghỉ qua đêm thì tại đây có khu cắm trại và nhà gỗ. Núi Sun Link Sea Đài Loan là nơi có các loài hoa khoe sắc bốn mùa và lá phong chuyển sang màu đỏ rực rỡ vào mùa thu. Vườn hoa mẫu đơn bản địa nở rộ vào tháng Tư là một cảnh đẹp nổi tiếng nơi đây.

>> Xem thêm: Khám phá hồ Nghìn Đảo Đài Loan có gì thú vị?

Hướng dẫn đi lại xung quanh núi Sun Link Sea Đài Loan

Khu vực núi Sun Link Sea rất rộng lớn và ô tô không được phép sử dụng ở hầu hết các khu rừng. Ngay gần lối vào của Shanlinxi có một bãi đậu xe. Từ đây, để tiến sâu vào trong bạn có thể đi bộ hoặc sử dụng xe buýt đưa đón nhỏ di chuyển lên xuống núi đều đặn. Con đường dẫn đến Thác Songlong Rock dài khoảng 3km, vì vậy nếu muốn tiết kiệm thời gian thì bạn nên sử dụng xe buýt.

Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên ở Sun Link Sea
Vẻ đẹp thơ mộng trong trẻo của thiên nhiên trên núi Sun Link Sea. Ảnh: miss_onelastbite

Nên du lịch núi Sun Link Sea vào mùa nào?

Tại núi Sun Link Sea Đài Loan, quanh năm đều có các loài hoa nở rộ nên du khách có thể đến vào bất cứ mùa nào. Nhiều loài hoa như hoa anh đào, đỗ quyên, tulip, hoa chuông hay mẫu đơn khoe sắc vào mùa xuân tạo cho khu rừng một vẻ đẹp hết sức thơ mộng. Bước sang mùa hè thì có hoa cúc vạn thọ và hoa cẩm tú cầu. Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 12 là lúc rừng phong khoác lên mình màu đỏ sặc sỡ, tạo nên khung cảnh lãng mạn say đắm lòng người.

Vào mỗi mùa, núi Sun Link Sea đều mang vẻ đẹp riêng
Bạn có thể tham quan núi Sun Link Sea Đài Loan vào bất cứ mùa nào trong năm. Ảnh: 2gooonow

Các điểm tham quan nổi bật tại núi Sun Link Sea Đài Loan

Thác Songlong Rock

Thác Songlong Rock là một trong những điểm tham quan nổi bật nhất ở núi Sun Link Sea Đài Loan. Được hình thành sau hàng nghìn năm xói mòn, thác Songlong Rock mang vẻ đẹp kì diệu và ấn tượng, là một địa điểm du lịch Đài Loan rất đáng để ghé thăm.

Thác Songlong Rock
Thác Songlong Rock mang vẻ đẹp kì diệu và ấn tượng. Ảnh: miss_onelastbite

Để ngắm được vẻ đẹp của thác nước, bạn phải đi theo một lối đi lát đá chạy dọc theo bên trong hang động. Trên trần hang là những nhũ đá với đủ hình dạng đổ xuống dưới. Phía dưới con thác là những dòng suối trong vắt chảy quanh các tảng đá lớn cùng lồ và thảm thực vật tươi tốt. Mọi thứ kết hợp với nhau tạo thành một bức tranh sống động và huyền bí.

Điểm tham quan ở núi Sun Link Sea - thác Songlong
Làn nước trong xanh phía dưới chân thác. Ảnh: egglu0525

Sau những trận mưa lớn vào mùa xuân và mùa hè là thời đẹp thích hợp nhất để tham quan thác Songlong Rock.

Hồ Shanlinxi

Ẩn mình giữa núi Sun Link Sea Đài Loan, Hồ Shanlinxi như một viên ngọc bích nơi núi rừng hùng vĩ. Hồ nước mang vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng với mặt nước phẳng lặng như gương, in hình những tán cây xanh và những ngọn núi cao vút.

Hồ Shanlinxi
Vẻ đẹp thơ mộng, yên bình của hồ Shanlinxi. Ảnh: beverly781208

Ghé thăm hồ Shanlinxi du khách sẽ cảm nhận được cảm giác thư thái và bình yên ngay khi bước chân đến. Bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng tiếng gió thổi qua những ngọn cây, tiếng chim hót líu lo như tạo thành một bản nhạc yên bình của thiên nhiên.

Bạn có thể tham gia các hoạt động tản bộ, câu cá, ... quanh hồ
Tản bộ ven hồ cảm nhận không khí trong lành. Ảnh: beverly781208

Đặc biệt vào buổi sáng khi làn sương mờ bao phủ trên mặt hồ, Shanlinxi trông vô cùng huyền ảo kèm sự huyền bí. Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động tản bộ ven hồ, như chèo thuyền kayak, câu cá,… tại hồ Shanlinxi

Tian-ti Yen

Nằm sâu trong một vách núi đá có hai lỗ tròn như một đôi mắt, một cái sống ở giữa trông như chiếc mũi. Hai hốc đá này có chiều rộng là 8 mét và 6 mét, được hình thành do tác động tự nhiên ở núi Sun Link Sea Đài Loan.

Tian-ti Yen
Hai lỗ tròn như một đôi mắt trên vách đá ở núi Sun Link Sea Đài Loan. Ảnh: yuanh8ng_normal.citizen

Theo mọi người truyền tai nhau về truyền thuyết rằng: một con mắt là Thiên Yên có thể nhìn thấu bên trong lòng người, bên còn lại là Dĩ Yên – mắt có khả năng phản chiếu vạn vật trong cuộc sống. Tian-ti Yen không chỉ là những hốc đá mà còn thể hiện nét văn hóa của người dân địa phương.

Rừng thông thủy sam thay lá

Vào màu thu và mùa đông, du lịch núi Sun Link Sea Đài Loan, bạn có thể chiêm ngưỡng thời điểm rừng thông thủy sam thay lá. Lá thông từ màu xanh đậm từ từ chuyển sang vàng rồi cuối cùng là sắc cam. Hình dáng của cây thông thủy sam khá giống với cây bách, nhưng cách sắp xếp lá lại khác nhau.

Rừng thông thủy sam thay lá vào mùa thu
Ngắm rừng thông thủy sam thay lá. Ảnh: pigfish1229

Quá trình đổi màu của rừng thông thủy sam là một sự kỳ diệu của thiên nhiên, góp phần tăng thêm vẻ đẹp và không khí lãng mạn ở núi Sun Link Sea Đài Loan. Đây là cơ hội để bạn ngắm nhìn bức tranh màu sắc của thiên nhiên bước ra từ tranh vẽ.

lá của cây thông sam thủy
Mùa thu lãng lạn ở Sun Link Sea. Ảnh: pigfish1229

Cây bách đỏ Đài Loan cổ đại

Cây Bách đỏ Đài Loan có thân hình cao, thân cây chắc và màu sắc đẹp cùng với khả năng chống mục cao và tỏa ra mùi thơm. Có một cây bách đỏ với tuổi thọ khoảng 4000 năm tại núi Sun Link Sea Đài Loan. Chiều rộng của thân cây phải tới 12 người đàn ông dang rộng sải tay mới ôm hết được.

Cây bách đỏ Đài Loan cổ đại
Cây bách đỏ Đài Loan cổ đại với thân cây rộng lớn. Ảnh: iammissonepiece

Điều đặc biệt là với phần thân cây rỗng qua nhiều năm do chịu ảnh hưởng của một trận lở đất kinh hoàng vì trận động đất Ji-ji năm 1999. Cho đến nay, trải qua bao thăng trầm của thời gian, cây bách đỏ vẫn sừng sững kiêu hãnh đứng đó với một sức sống mãnh liệt.

>> Xem thêm: Đảo Hoa Lan Đài Loan – Điểm dừng chân chữa lành cực thơ mộng

Cầu treo 99

Nếu muốn ngắm nhìn thác nước Songlong từ xa thì cầu treo 99 là một lối đi tuyệt vời dành cho bạn. Đây là một con đường bắc qua dòng sông Jiazouliao Xi đến Tian ti Yen. Ngoài ra, bạn cũng có thể xuống phía dưới chân cầu để ngắm cá và những rạn san hô ẩn hiện dưới làn nước trong vắt.

Tham quan Cầu treo 99
Cầu treo 99. Ảnh: chingjul.tw

Sẽ thật tuyệt vời để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của thiên nhiên và con người tại núi Sun Link Sea Đài Loan phải không nào. Để có hành trình khám phá vừa trọn vẹn lại tiết kiệm, nhanh tay đặt vé máy bay giá rẻ tại Du lịch Việt Nam ngay bây giờ.

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • du lịch đài loan
  • du lịch núi Sun Link Sea
  • kinh nghiệm du lịch núi Sun Link Sea
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan