Khám phá hồ Nghìn Đảo Đài Loan có gì thú vị?

Đài Loan luôn là một điểm đến haapsd ẫn du khách trên bản đồ du lịch Châu Á. Đảo quốc sở hữu vẻ đẹp hiện đại và tráng lệ với những tòa nhà cao chót vót, những khu vui chơi giải trí tấp nập. Nhưng không chỉ có vậy, Đài Loan còn có nhiều điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn trốn khỏi bộn bề cuộc sống. Một trong những địa điểm đó chính là hồ Nghìn Đảo Đài Loan. Hôm nay hãy cùng Du lịch Việt Nam khám phá vẻ đẹp của địa danh nổi tiếng này nhé!

Đôi nét về hồ Nghìn Đảo Đài Loan

Hồ Nghìn Đảo (hồ Qianda) nằm ở Shiding, cách Đài Bắc khoảng 30km về phía Đông Nam. Hồ nước xinh đẹp này là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi du lịch Đài Loan bởi vẻ đẹp yên bình nên thơ. Hồ Nghìn Đảo Đài Loan được xem là  chốn dừng chân lý tưởng cho bất cứ ai đang muốn tìm một nơi yên tĩnh cho tâm hồn.

Khám phá hồ Nghìn Đảo Đài Loan
Hồ Nghìn Đảo Đài Loan. Ảnh: mr.rodinal

Nên đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan vào thời gian nào?

Nhìn chung thời tiết ở đây khá mát mẻ và dịu êm. Tuy nhiên thời gian đẹp nhất để ghé thăm hồ Nghìn Đảo Đài Loan là từ tháng 2 đến tháng 6. Lúc này, du khách sẽ có cơ hội ngắm cảnh, trải nghiệm và chụp thật nhiều những bức hình đẹp để mang về.

Lựa chọn đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan từ tháng 2 đến tháng 6
Ghé thăm hồ Nghìn Đảo Đài Loan đẹp nhất từ tháng 2 đến tháng 6. Ảnh: sncchan

Di chuyển đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan

Có khá nhiều cách để bạn di chuyển đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan, trong đó phổ biến nhất là ô tô, xe bus và MRT. Với những du khách ưa khám phá có thể di chuyển bằng ô tô với với quãng đường khoảng 30km từ Đài Bắc, thời gian đến hồ Nghìn Đảo khoảng 25 phút.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ Nghìn Đảo Đài Loan
Khám phá vẻ đẹp hồ Nghìn Đảo. Ảnh: dylan_weixiong

Với những du khách muốn lựa chọn tiết kiệm hơn có thể bắt xe bus và MRT. Sau khi đi MRT đến trạm Xindian Station, bạn bắt xe bus Green 12 đến thị trấn Pinglin rồi từ đây đi thêm 1 chặng xe bus nữa đến Shisangu. Tại Shisangu, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan.

Khám phá các địa điểm tại hồ Nghìn Đảo Đài Loan
Du khách có thể đi xe bus và MRT đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan . Ảnh: hanna281019999

>> Xem thêm: Trải nghiệm tắm suối nước nóng Xinbeitou không nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ Nghìn Đảo Đài Loan

Chuyến khám phá hồ Nghìn Đảo Đài Loan sẽ đưa bạn đến với bức tranh phong cảnh hùng vĩ, những hàng chè bất tận và trải nghiệm nền văn hóa thưởng thức trà đầy hấp dẫn.

Thị trấn Shiding

Thị trấn nhỏ xinh đẹp Shiding nằm tại vùng hồ Nghìn Đảo Đài Loan đã tồn tại lâu đời từ thời nhà Thanh. Nơi đây vốn là điểm giao thương, vận chuyển sôi động. Ngày nay, thị trấn Shiding trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước vào cuối tuần.

Tham quan thị trấn Shiding khi đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan
Thị trấn Shiding. Ảnh: luhanhvietnam

Ghé thăm Shiding, du khách sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính nằm liền kề nhau với kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, bạn đừng quên thử hai món đặc sản nổi tiếng ở đây là bánh bao và đậu hũ.

Khám phá ẩm thực tại hồ Nghìn Đảo Đài Loan
Thưởng thức ẩm thực tại thị trấn Shiding. Ảnh: @cchles

Shiding còn có ngôi nhà làm thuốc với tuổi đời hơn 100 năm. Bạn có thể ghé vào tham quan cũng như xin một vài bài thuốc bổ về làm quà.

Bên cạnh đó, phố cổ Shibing ở hồ Nghìn Đảo Đài Loan còn hấp dẫn bởi một nhà hàng chay không có thực đơn mang tên Wenshan Cottage. Nhà hàng này do nhà thư pháp Su Xin và vợ của ông sáng lập nên. Trải nghiệm dùng bữa ở đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoát khỏi thế giới bí ẩn và nhàn nhã. Hơn nữa, cách trang trí và nội thất của nhà hàng Wenshan Cottage cũng đầy chất thơ.

Trải nghiệm phố cổ Shiding ở hồ Nghìn Đảo Đài Loan
Đi dạo quanh phố cổ Shiding. Ảnh: hanna281019999

Đường cổ Danlan ở Shiding

Đường cổ Danlan đưa du khách hòa mình vào thiên nhiên. Con đường dài khoảng 2 cây số, thoai thoải thích hợp để đi bộ và đi bộ đường dài. Phong cảnh dọc đường rất đẹp, có thể nhìn thấy suối và núi trong vắt.

Đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan dạo qua con đường cổ Danlan ở Shiding
Đường cổ Danlan ở Shiding. Ảnh: abay

Đồi trà Ba Gua

Điểm đến mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến hồ Nghìn Đảo Đài Loan là Đồi trà Ba Gua. Toàn bộ khu vực này được bao phủ bởi những đồi trà xanh mướt trong không khí tươi mát quanh năm. Điều thú vị ở đây chính là hình dáng bậc thang và đài quan sát nhỏ trên đỉnh đồi trà Ba Gua. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Nghìn Đảo Đài Loan và cảnh quan đồi trà xanh tươi.

Ngắm nhìn Đồi trà Ba Gua hồ Nghìn Đảo Đài Loan
Check in Đồi trà Ba Gua. Ảnh: cattour

Trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến tham quan đồi trà Ba Gua tại hồ Nghìn Đảo Đài Loan chính là thưởng thức những ly trà ngon đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật trà và tìm hiểu về quy trình chế biến trà. Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến với món mì chiên với dầu hoa trà và bánh mì xếp truyền thống ngon tuyệt vời.

Chiêm ngưỡng thiên nhiên hồ Nghìn Đảo Đài Loan
Vẻ đep thiên nhiên ở đồi trài Ba Gua. Ảnh: antonellapedetti_photography

>> Tham khảo: Đến các nông trại Đài Loan tận hưởng không gian bình yên thơ mộng

Đường mòn Hoàng Cung

Nếu bạn là người thích leo núi, mạo hiểm thì chắc chắn phải thực hiện một hành trình qua đường mòn Hoàng Cung với địa hình độc đáo. Thực tế, độ cao ở đây không quá lớn nhưng lại thu hút du khách ưa thử thách bởi những đoạn dốc cao, cùng những phần phải vượt qua bằng xích sắt và dây thừng. Phong trên còn đường mòn này cũng vô cùng đẹp.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã sẵn sàng cho chuyến khám phá hồ Nghìn Đảo Đài Loan. Theo dõi ngay Du lịch Việt Nam để lên kế hoạch du lịch đảo quốc ngay thôi nào!

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • du lịch đài loan
  • du lịch hồ Nghìn Đảo
  • kinh nghiệm du lịch hồ Nghìn Đảo
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan