Đến các nông trại Đài Loan tận hưởng không gian bình yên thơ mộng

Tránh xa những ồn ào tấp nập, tiếng còi xe inh ỏi cùng những sự vội vã xô bồ nơi thành phố, đến với các nông trại Đài Loan sở hữu vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và đầy thú vị. Cùng Du lịch Việt Nam điểm qua 4 nông trại Đài Loan nổi tiếng được các tín đồ du lịch yêu thích nhất nhé.

Nông trại Cingjing

Vẻ đẹp của nông trại Cingjing

Là một nông trại Đài Loan lâu đời, Cingjing Farm nằm ở độ cao 1.750 mét so với mực nước biển, và được ví như “thiên đường hạ giới” ở nơi xứ Đài. Nơi đây có những đồi cỏ xanh mướt trải dài đến tận chân trời cùng những đàn cừu thong dong gặm cỏ. Nhiệt độ trung bình ở nông trại là từ 16 – 20 độ C, không khí trong lành, mát mẻ. Do nằm ở vị trí cao nên thỉnh thoảng ở nông trại Cingjing có hình thành sương mù.

Nông trại Cingjing
Do nằm ở vị trí cao nên thỉnh thoảng ở nông trại Cingjing có hình thành sương mù. Ảnh: jasperwong

Bạn có thể đến tham quan nông trại này vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì mỗi mùa nơi đây đều mang một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân là thời điểm hoàn hảo để ngắm hoa anh đào. Mùa hè là mùa của các loại trái cây thơm ngon. Mùa thu là lúc lá phong chuyển sang màu đỏ trông vô cùng lãng mạn. Còn mùa đông bạn có thể ngắm cánh đồng hoa tulip nở rộ ở nông trại Đài Loan này

Mỗi mùa, Nông trại Cingjing đều mang vẻ đẹp riêng
Phong cảnh đẹp như tranh vẽ của mùa thu ở Nông trại Cingjing. Ảnh: mook_lifestyle

Chơi gì ở nông trại Cingjing

Đến với Cingjing Farm, bạn có thể tham gia các hoạt động như cho cừu ăn, chụp ảnh với cừu, vắt sữa bò, tham gia đua ngựa trên những dãy núi bát ngát. Hoặc đơn giản là đi dạo, ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Cingjing Farm là một nông trại Đài Loan lâu đời
Chụp ảnh cùng những chú cừu tại nông trại. Ảnh: immelda_aug

Hơn nữa, nơi đây còn được thiết kế theo phong cách Châu Âu với những lâu đài xinh xinh, các con đường đi bằng gỗ cùng những chiếc cối xay gió làm cho ta cứ ngỡ như đi lạc đến Thụy Sĩ. Bạn có thể săn được vô vàn những bức ảnh cực xinh khi đến với nông trại này đấy.

nơi đây còn được thiết kế theo phong cách Châu Âu làm cho ta cứ ngỡ như đi lạc đến Thụy Sĩ.
Phong cách châu Âu của nông trại Cingjing. Ảnh: breezecxl

>> Xem thêm: Checklist các suối nước nóng Đài Loan không thể bỏ qua

Nông trại Wuling

Wuling là một nông trại Đài Loan có độ cao 2.000 mét so với mực nước biển. Nông trại này được nằm giữa những ngọn núi hùng vĩ và những khu rừng nguyên sinh. Khung cảnh ở trang trại Wuling vào các mùa đều thay đổi, và bầu không khí trong lành, lắng đọng làm cho những ai đặt chân đến đây đều cảm nhận được sự bình yên mà không muốn rời xa.

Tham quan nông trại Wuling
Wuling là một nông trại Đài Loan có độ cao 2.000 mét so với mực nước biển. Ảnh: silminaulfah

Vào mùa xuân Wuling Farm thu hút rất đông du khách đến ngắm hoa anh đào. Lúc này, khắp những con đường đi bộ ở cả nông trại được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào nở rộ, tạo nên một khung cảnh đẹp như trong tranh. Đây cũng là nhà của loài cá hồi Masu có nguy cơ tuyệt chủng.

Nông trại Đài Loan - Wuling Farm
Mùa hoa anh đào đẹp như trong tranh ở nông trại Wuling. Ảnh: rosycloudband

Nông trại này cũng nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp vùng núi cao như lê, táo, đào. Rau và chè núi cao cũng là những loài cây được trồng nhiều ở Wuling. Trong hành trình khám phá nông trại Đài Loan Wuling Farm, bạn còn có thể tận mắt chứng kiến sự hùng vĩ của dãy núi Ngọc Sơn và tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại và câu cá.

tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại và câu cá.
Cắm trại ở Wuling Farm. Ảnh: silminaulfah

Nông trại giải trí Long Vân

Nông trại Long vân là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những nông trại Đài Loan đẹp và nổi tiếng nhất. Long Vân nằm ở ở huyện Gia Nghĩa và mang khung cảnh rất thôn quê, bình yên của những hàng tre cao vút, những đồi chè xanh ngát lấp lánh sương đêm lấp ló sau làn sương mù. Thiên nhiên ở đây đẹp như một bức tranh nghệ thuật.

nông trại giải trí Long Vân
Những đồi chè xanh ngát ở nông trại Long Vân. Ảnh: myhautelife

Đây là nơi bạn có thể tự mình trải nghiệm những công việc của những người nông dân ở đây như: đi hái chè, sao chè, học cách pha trà sao cho hương vị đúng chuẩn nhất và từ từ thưởng thức những cốc trà thơm phức dưới tiết trời mát mẻ và trong lành…

Hoạt động trải nghiệm ở nông trại Long Vân
Tự mình trải nghiệm những công việc hái chè của những người nông dân ở đây. Ảnh: peaceful_cuisine

Đặc biệt, vào ban đêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bầu trời đầy những vì sao lấp lánh – thứ mà ở thành phố ồn ào, bạn sẽ chẳng thể thấy được.. Đây chắc chắn là nông trại Đài Loan mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

>> Xem thêm: Gợi ý 6 điểm ngắm lá phong ở Đài Loan cực thơ mộng và lãng mạn

Nông trại bò bay (Flying Cow Farm)

Nông trại Bò Bay là một trang trại bò sữa được xây dựng vào những năm 1970 ở quận Miaoli. Đây là một nông trại Đài Loan được các du khách yêu thích và chưa bao giờ giảm độ hót bởi thiên nhiên xinh đẹp và không khí yên bình.

Nông trại bò bay nằm ở quận Miaoli
Nông trại bò bay là một trang trại chăn nuôi. Ảnh: mistletoemas

Là một trang trại chăn nuôi, bạn sẽ được chứng kiến những con vật như: bò, bê, dê, vịt và hươu núi… đang thoải mái kiếm ăn trên đồng cỏ tươi xanh của trang trại. Và khi nhìn thấy những con vật đáng yêu này, chắc chắn bạn sẽ không kìm lòng được mà đến giao lưu, bắt chuyện cùng với chúng cho xem.

Các hoạt động trải nghiệm ở nông trại bò bay
Giao lưu, cho những chú bò đáng yêu ăn cỏ. Ảnh: _yichuannn

Ngoài ra, một trải nghiệm thú vị ở trang trại Bò Bay mà bạn có thể thử đó là vắt sữa, làm sữa đông lạnh, bánh quy hay bánh ngọt rồi tự thưởng thức chúng. Nếu bạn là một người thích khám phá ẩm thực thì có thể ăn thử những món ăn địa phương hấp dẫn ở nông trại như món lẩu sữa bốc khói nghi ngút hay món bọ ngựa mềm mại, tan trong miệng…

Nếm thử các món ăn địa phương ở nông trại
Thưởng thức món lẩu sữa thơm ngon. Ảnh: rheamaetrinidad

Các nông trại Đài Loan đang ngày càng được nhiều bạn trẻ tìm đến để “chữa lành”, tận hưởng cuộc sống thông quê yên bình, lắng đọng và mộng mơ tựa như trong các câu chuyện cổ tích. Theo dõi các thông tin du lịch Đài Loan và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn ở Du lịch Việt Nam.

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • du lịch đài loan
  • du lịch nông trại Đài Loan
  • kinh nghiệm du lịch nông trại Đài Loan
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan