Ngon khó cưỡng với 8 món ăn vặt Đài Loan không nên bỏ lỡ

Đến Đài Loan, ngoài ngắm cảnh thì du khách không nên bỏ qua các món ăn vặt hấp dẫn nơi đây. Với hương vị thơm ngon khó quên, thưởng thức những món ăn này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Dưới đây là 8 món ăn vặt Đài Loan mà chỉ cần nhìn thôi, bạn đã thấy phát thèm ngay rồi.

Trà sữa trân châu

Nếu bạn là một tín đồ yêu trà sữa thì nhất định phải thưởng thức món ăn này bởi trà sữa trân lần đầu tiên xuất hiện là ở Đài Loan. Đây cũng là thức uống được nhiều người dân địa phương yêu thích. Trà sữa có mùi vị thơm ngon và đậm đà, được pha chế từ sữa tươi kết hợp với trân châu dai mềm được làm từ bột năng tạo nên một món ăn vặt Đài Loan nổi tiếng.

Trà sữa trân châu
Trà sữa trân châu được nhiều người yêu thích. Ảnh: fatfookmanila

Đến với Đài Loan bạn sẽ tìm thấy vô số các cửa hàng trà sữa. Có một số cửa hiệu nổi tiếng về thức uống này mà bạn có thể ghé thưởng thức như Chun Shui Tang với hương vị độc đáo nhất, hoặc Tea Patea và Milkshop cũng là những nơi được nhiều du khách yêu thích.

Các cửa hàng bán trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan
Bạn có thể ghé tiệm Tea Patea để thưởng thức nhiều vị trà mới lạ. Ảnh: dailyfoodie3

Trong nhiều năm gần đây, Trà sữa trân châu gần như đã có mặt tại khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng món ăn vặt Đài Loan này ở quê hương của nó lại mang một hương vị rất đặc biệt mà không thể tìm thấy ở nơi khác.

>> Xem thêm: Trải nghiệm du lịch Đài Loan mùa hè đầy ấn tượng

Bao bing (đá bào)

Khi bạn ghé thăm bất kỳ thành phố lớn nào ở Đài Loan thì không khó bắt gặp những cửa hàng bán đá bào hay còn gọi là bao bing. Bao Bing là một món ăn vặt Đài Loan rất phù hợp với những ngày hè oi bức. Chúng được làm khá đơn giản với đá bào mịn kèm đường và sữa đặc.

Món ăn vặt Đài Loan: Đá bào
Đá bào – Món ăn vặt Đài Loan phù hợp vào những ngày hè oi bức. Ảnh: ipvcake

Món ăn này thường được đi kèm với nhiều loại topping khác như trái cây theo mùa, khoai môn dẻo, đậu đỏ, thạch đen, thạch aiyu, trân châu, … Thưởng thức một ly đá bào thơm ngon mát lạnh chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn. Trung bình mỗi phần đá bào có giá khoảng 70 tệ.

Nếm thử món đá bào khi du lịch Đài Loan
Món ăn này thường được đi kèm với nhiều loại topping. Ảnh: blingbingmaui

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là một món ăn vặt Đài Loan được nhiều người biết tới. Đậu phụ thối hay còn được gọi là chòu dòufu được làm từ đậu phụ non, được lên men trong một môi trường đặc biệt sau đó mang đi chiên giòn. Quá trình lên men của đậu phụ tạo ra các loại axit lactic và axit butyric, mang lại mùi hương đặc trưng cho món ăn này.

Món ăn vặt Đài Loan: Đậu phụ thối
Món Đậu phụ thối. Ảnh: chefgino

Có nhiều loại đậu phụ thối khác nhau từ đậu phụ thối trắng đến đậu phụ thối đen. Nếu có thể hãy nếm thử tất các các loại để tìm ra loại mà bạn thích nhất. Đậu phụ thối ở Đài Loan có thể được ăn kèm với bắp cải và cà rốt muối hoặc rau diếp, dưa chuột, hành lá,… cùng với thịt lợn, thịt bò.

Đậu phụ thối có mùi hương rất đặc biệt
Bạn có thể tìm thấy đậu phụ thối được bán rất nhiều ở các cửa hàng ăn ở Đài Loan. Ảnh: jjuu

Tào phớ

Khi nhắc đến những món ăn vặt Đài Loan thì không thể không nhắc đến Tào phớ, còn gọi là 豆花 (dòu hua). Tào phớ được làm từ đậu phụ mềm mịn, tạo nên hương vị thanh mát vô cùng đặc biệt. Có nhiều loại Tào phớ khác nhau như tào phớ trắng, tào phớ đen. Món tào phớ truyền thống thường có trân châu, dùng lạnh vào mùa hè và dùng nóng vào mùa đông.

Tào phớ được làm từ đậu hũ non
Tào phớ có hương vị thanh mát vô cùng đặc biệt. Ảnh: debrynadewi

Người ta thường dùng các loại nước sốt như nước đường, nước cốt dừa, nước tương,… kèm theo trân châu, thạch, trái cây, để ăn kèm với món ăn vặt Đài Loan này. Du khách có thể thưởng thức tào phớ ở nhiều nhà hàng và quán ăn đường phố ở Đài Loan với mức giá cho 1 phần là từ 25-30 tệ.

Du khách có thể thưởng thức tào phớ ở nhiều nhà hàng và quán ăn đường phố ở Đài Loan
Người ta thường thêm các loại nước sốt và topping để tăng hương vị món ăn này. Ảnh: yunasiao43

Kem cuộn đậu phộng

Thực chất của món ăn này chính là bánh tráng kem cuộn cùng với đậu phộng, được bổ sung thêm một thành phần đặc biệt đó là ngò, cuộn lại giống như bánh tráng cuốn ở Việt Nam. Đây là món ăn vặt Đài Loan khá phổ biến, cách chế biến khá đơn giản và dễ dàng tìm thấy ở các khu chợ đêm nơi đây. Một phần kem cuộn đậu phộng có giá khoảng 40 tệ.

Kem cuộn đậu phộng Đài Loan
Kem cuộn đậu phộng là món ăn vặt Đài Loan khá phổ biến. Ảnh: TransViet Travel

Ban đầu, món ăn này là một món ăn mặn có nguồn gốc từ huyện Nghi Lan, Đài Loan. Bánh tráng được cuộn với nhân là thịt lợn, bắp cải, đậu phộng, rau thơm và một chút xíu đường. Tuy nhiên, người ta đã thay thế thịt bằng những viên kem để tạo thêm hương vị mới, mà từ đó món ăn này trở thành một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn.

Đây là một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn
Cách chế biến của kem cuộn đậu phộng khá đơn giản. Ảnh: visadailoan

Kem cuộn đậu phộng có hương vị thơm ngon, béo ngậy và thanh mát. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức của bạn ở Đài Loan.

Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô là một món ăn vặt Đài Loan mà có lẽ hầu hết chúng ta đã thấy trên các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Món ăn này đã được du nhập vào Đài Loan từ rất lâu đời.

Kẹo hồ lô đã được du nhập vào Đài Loan từ lâu đời
Kẹo hồ lô được làm từ các loại trái cây. Ảnh: bingsubellaire

Nguyên liệu để làm nên kẹo hồ lô thường là từ các loại trái cây như cà chua bi, dâu tây, táo gai,… Những loại quả này được xiên vào que tre dài và tráng bên ngoài một lớp đường caramel. Với hương vị của món ăn này chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn rất hấp dẫn và thường được ăn kèm với nước tương hoặc nước đường. Kẹo hồ lô được bán nhiều ở chợ đêm và cửa hàng ăn vặt ở Đài Loan.

Kẹo hồ lô có hương vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn rất hấp dẫn
Kẹo hồ lô được bán nhiều ở chợ đêm và cửa hàng ăn vặt ở Đài Loan. Ảnh: lyshuyn410

Bánh dứa

Đây là món ăn vặt Đài Loan quen thuộc đối và được nhiều người chọn mua làm quà khi du lịch Đài Loan. Những chiếc bánh thơm ngon này được làm từ trứng, bơ, bột mì, đường và mứt dứa. Khi đến đây bạn hãy thưởng thức món bánh dứa và dùng kèm với một tách trà nóng để tăng hương vị của món ăn! Mỗi cái bánh dứa Đài Loan có giá khoảng 25 tệ.

Bánh dứa Đài Loan.
Bánh dứa được nhiều người chọn làm quà khi du lịch Đài Loan. Ảnh: dungle2710

>> Xem thêm: Lưu lại ngay 6 quán ăn ngon Đài Bắc để thưởng thức khi tới đây

Bánh Mochi Đài Loan

Bánh mochi, một món ăn vặt Đài Loan với những chiếc bánh tròn tròn béo ú, thơm ngon nức nở. Bạn biết không, lớp vỏ bánh Mochi Đài Loan nổi tiếng mềm mịn, trắng trẻo, dẻo dai hết mực. Lớp nhân bên trong thường là trà xanh, xoài, dừa, matcha… thơm ngon khó cưỡng.

Bánh Mochi Đài Loan
Bánh Mochi với lớp vỏ mềm mịn, phần nhân thơm ngon. Ảnh: littlefoodiejojo

Ngoài những chiếc bánh truyền thống được nhồi nhân đậu và phủ thêm một lớp bột đậu phộng ở bên ngoài thì hiện nay bánh Mochi Đài Loan còn có thể mix nhiều vị chung trong một chiếc bánh như đậu phộng, mè đen, mè trắng, vanilla…

 hiện nay bánh Mochi Đài Loan còn có thể mix nhiều vị chung trong một chiếc bánh
Bạn cũng có thể dùng món ăn vặt Đài Loan này để làm quà tặng. Ảnh: moodmilano

Có quá nhiều món ăn vặt Đài Loan thơm ngon để thưởng thức và dùng làm quà đúng không nào. Đặt Tour du lịch để Du lịch Việt Nam đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch có nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất tại quốc đảo Đài Loan.

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • du lịch đài loan
  • món ăn vặt Đài Loan
  • ẩm thực Đài Loan
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan