Checklist các suối nước nóng Đài Loan không thể bỏ qua

Đài Loan luôn là một trong những điểm đến hot nhất Châu Á bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ cùng nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Không chỉ vậy, du lịch Đài Loan còn là hành tình khám phá những suối nước nóng tuyệt vời. Nơi đây có mật độ suối nước nóng cao nhất và nhiều loại hình suối nước nóng lớn nhất trên thế giới. Do đó, trải nghiệm tắm suối nước nóng Đài Loan chắc chắn là điều mà bạn không thể bỏ lỡ.

Khám phá các suối nước nóng Đài Loan hấp dẫn nhất hiện nay

Suối nước nóng được hình thành bởi nước tự nhiên chảy ra từ lòng đất và mang theo các đặc tính trị liệu, rất tốt cho sức khỏe con người. Tại Đài Loan, văn hóa suối nước nóng bắt đầu phát triển khi nơi đây trở thành thuộc địa của Nhật Bản vào năm 1895.

Suối nước nóng Đài Loan là một tỏng những lí do khiến du khách đến du lịch
Suối nước nóng Đài Loan thu hút du khách quốc tế. Ảnh: jodiemaia

Qua nhiều thế hệ, người dân tại đất nước này đã sử dụng các khu suối nước nóng để duy trì và bảo vệ sức khỏe cơ thể. Giờ đây, tắm suối nước nóng Đài Loan trở thành một loại hình du lịch nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Dưới đây là danh sách các suối nước nóng Đài Loan mà bạn không nên bỏ lỡ.

 Suối nước nóng tại Wulai (Ô Lai)

Một trong những cái tên được người dân và du khách yêu thích khi muốn tắm suối nước nóng Đài Loan chính là Wulai (Ô Lai). Suối nước nóng ở đây được phát hiện cách đây khoảng 300 năm bởi một thợ săn Atayal. Wulai là ngôi làng của bộ lạc Atayal, nằm ở phía Nam Đài Bắc, không khí trong lành và mát mẻ quanh năm. Không chỉ có trải nghiệm suối nước nóng, du lịch Wulai, du khách còn được khám phá về văn hóa và con người nơi đây.

Suối nước nóng Đài Loan Wulai
Đến Wulai trải nghiệm tắm suối nước nóng. Ảnh: film_from_pink

Wulai có không gian suối nước nóng rộng rãi cùng nhiều mức nhiệt độ khác nhau để du khách thỏa sức thư giãn ngâm mình trong dòng nước ấm. Bạn có thể chọn trải nghiệm tại những suối nước nóng công cộng miễn phí hoặc bạn tại những resort riêng tư ở Wulai.

Suối nước nóng Đài Loan wor Wulai có nhiều mức nhiệt khác nhau
Suối nước nóng Wulai rộng rãi cùng nhiều mức nhiệt độ khác nhau. Ảnh: film_from_pink

Suối nước nóng tại Beitou (Bắc Đầu)

Nằm ở vùng ngoại ô phía Bắc của Đài Bắc, Beitou thu hút lượng lớn du khách ghé thăm mỗi ngày. Vào cuối thế kỷ 19, Beitou có suối nước nóng lớn nhất đế chế Nhật Bản và cả khu vực Tây Á.

Hiện tại, rất nhiều địa điểm suối nước nóng Đài Loan ở Beitou được cải tạo, xây dựng mới, là điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn trải nghiệm tắm suối nước nóng.

Khám phá Suối nước nóng Đài Loan tại Beitou (Bắc Đầu)
Suối nước nóng tại Beitou (Bắc Đầu). Ảnh: hannah.t2

Beitou đặc biệt hấp dẫn với những kiến trúc cổ của Nhật, và hồ nước khoáng nóng tự nhiên rộng lớn nằm ở trung tâm thị trấn. Địa điểm được người dân địa phương yêu thích tại đây có thể nói đến như suối nước nóng nghìn năm ở đường Zhongshan.

>> Xem thêm: Độc lạ kiến trúc bảo tàng Lanyang Đài Loan

Suối nước nóng tại Jinshan

Một lựa chọn suối nước nóng Đài Loan hấp dẫn chẳng kém, đó chính là Jinshan, ngôi làng nhỏ ven biển phía Bắc của thành phố Đài Bắc . Những suối nước nóng ở Jinsha đã được mở cửa và sử dụng từ nhiều thập kỷ qua.

Du khách thích thú trải nghiệm tại Suối nước nóng Đài Loan Jinshan
Suối nước nóng tại Jinshan là một điểm đến rất được yêu thích. Ảnh: vietnambooking

Thời gian gần đây, Jinshan xuất hiện nhiều khu resort suối nước nóng và các nhà tắm mới phục vụ nhu cầu của du khách quốc tế.

Suối nước nóng Lushan ở Nantou

Lushan là một trong những suối nước nóng Đài Loan nổi tiếng nhất và lớn nhất xứ Đài hiện nay nằm trên núi ở độ cao 400m so với mặt nước biển. Nước suối ở đây đặc biệt trong vắt, không màu, không mùi. Điều thú vị hơn nữa tại suối nước nóng Lushan là nhiệt độ nước thay đổi theo mùa.

Đến khu suối nước nóng Đài Loan Nantou
Đến Nantou chiêm ngưỡng thiên nhiên và tắm suối nước nóng. Ảnh: luhanhvietnam

Bên cạnh trải nghiệm tắm suối nước nóng, du lịch Nantou, bạn đừng quên thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên như hoa anh đào và lá phong cũng tuyệt đẹp vô cùng

Suối nước nóng tại Guguan

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đài Trung thì Guguan chính là điểm đến mà bạn nhất định phải ghé qua. Suối nước nóng Đài Loan này nằm ở khu Bo’ai, bên cạnh con sông xinh đẹp Daijia. Suối nước nóng ở đây đã nổi tiếng thời kỳ Nhật chiếm đóng Đài Loan.

Khám phá Suối nước nóng Đài Loan tại Guguan
Thiên nhiên tuyệt đẹp ở Guguan. Ảnh: yv_liao

Nhiều cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng tại Guguan khiến cho nơi này trở thành trung tâm du lịch với nhiều lựa chọn giải trí hấp dẫn dành cho du khách như tắm suối, spa, câu cá, cắm trại,….

tận hưởng những giây phút thư giãn tại khu suối nước nóng Đài Loan Guguan
Guguan đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du khách. Ảnh: transviet

Suối nước nóng tại Yangmingshan (Dương Minh Sơn)

Yangmingshan được xem là công viên đẹp nhất đảo quốc với bức tranh thiên nhiên đầy ấn tượng. Hơn thế, tại Yangmingshan còn có một khu suối nước nóng Đài Loan rất đáng để ghé qua.

Trải nghiệm tắm Suối nước nóng Đài Loan tại Yangmingshan (Dương Minh Sơn)
Suối nước nóng tại Yangmingshan (Dương Minh Sơn). Ảnh: divui

Bạn có thể lựa chọn trải nghiệm tắm suối nước nóng tại khu suối thuộc resort cao cấp Tien Lai. Vừa được ngâm mình thư giãn trong làn nước ấm vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời xung quanh thì còn gì tuyệt bằng.

>> Tham khảo: Khám phá công viên Dương Minh Sơn Đài Loan – công viên đẹp nhất đảo quốc

Những khu suối nước nóng Đài Loan không chỉ là nơi lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng mà còn là nơi để bạn tìm hiểu rõ hơn về văn hóa và thiên nhiên tuyệt vời nơi đây. Nhanh chóng liên hệ Du lịch Việt Nam để lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đài Loan ngay thôi nào!

  • du lịch đài loan
  • du lịch suối nước nóng Đài Loan
  • kinh nghiệm du lịch suối nước nóng Đài Loan
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan