Top 6 ngôi chùa Đài Loan linh thiêng mà bạn không nên bỏ qua

thăm mỗi năm. Không chỉ sở hữu cảng quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa ẩm thực độc đáo, Đài Loan còn được biết đến với kiến trúc Phật giáo tuyệt sắc của hàng loạt ngôi chùa. Cùng theo chân Du lịch Việt Nam tìm hiểu 6 ngôi chùa Đài Loan nổi tiếng nhất ngay sau đây:

Khám phá những ngôi chùa Đài Loan nổi tiếng nhất

Nếu bạn muốn tìm kiếm sự yên bình và thanh tịnh cũng như ghé thăm những kiến trúc cổ kính quan trọng trong chuyến du lịch đảo quốc thì 6 ngôi chùa Đài loan sau đây sẽ là chứng minh hoàn hảo nhất.

Chùa Linh Thứu Sơn

Linh Thứu Sơn là một trong những ngôi chùa Đài Loan nổi tiếng, là nơi người dân và du khách đến hành thương, tham quan mỗi ngày. Nơi đây vốn là khu rừng nguyên sinh xanh tươi với hệ động thực vật phong phú.

ngôi chùa Đài Loan Chùa Linh Thứu Sơn
Chùa Linh Thứu Sơn nổi tiếng tại Đài Loan. Ảnh: visadailoan

Được biết, ngôi chùa là nơi Đức Phật đã lưu trú và giảng kinh. Xung quanh chùa có rất nhiều hang đá, nơi Phật tử thường chọn để tu hành. Đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian vô cùng yên tĩnh làm tăng thêm sự linh thiêng của chùa.

tham quan ngôi chùa Đài Loan Linh Thứu Sơn
Bức tượng lớn tại chùa. Ảnh: airtickets

Chùa Linh Thứu Sơn Đài Loan được thiết kế lối kiến trúc hoành tráng gồm tổng cộng 108 gian. Đặc biệt, ba mặt vòng quanh chùa đều là dốc núi, thiên nhiên bao la ôm trọn cùng những dòng suối chảy róc rách bốn mùa.

Đường đến chùa khá nguy hiểm nên nếu muốn ghé thăm ngôi chùa Đài Loan này, bạn cần hướng dẫn viên hoặc dân bản địa để đảm bảo an toàn cá nhân.

Chùa Phật Quang Sơn

Phật Quang Sơn chắc hẳn là ngôi chùa được đông đảo du khách Việt biết đến nhất. Đây là ngôi chùa Đài Loan tọa lạc tại thành phố Cao Hùng, được xây dựng vào năm 1967. Chùa có diện tích rộng lớn, điểm nhấn nằm ở bức tượng Phật ngồi tại Quảng trường Bồ Đề được làm bằng đồng với chiều cao 108 mét.

Ngôi chùa Đài Loan Chùa Phật Quang Sơn thu hút đông du khách
Chùa Phật Quang Sơn rộng lớn tại Cao Hùng. Ảnh: kalininator

Ngoài ra, tại khuôn viên rộng 100ha của chùa Phật Quang Sơn là hơn 480 bức tượng Phật khác. Dọc theo đường vào Chánh điện chùa được đặt 20 tòa điện thờ uy nghi.

Ghé thăm ngôi chùa Đài Loan Phật Quang Sơn rộng lớn
Không gian rộng lớn của Chùa Phật Quang Sơn. Ảnh: kalininator

Chùa Phật Quang Sơn còn nổi tiếng là một trong ba nơi lưu giữ các bảo vật Phật giáo quý giá – xá lợi răng Phật. Vào các dịp lễ, chùa đón lượng lớn các Phật tử đến chiêm bái, tham quan. Vậy nên, Phật Quang Sơn còn được mọi người gọi là thánh địa Phật giáo.

Ngôi chùa Đài Loan Phật Quang Sơn còn được mọi người gọi là thánh địa Phật giáo.
Phật Quang Sơn còn được gọi là thánh địa Phật giáo. Ảnh: kalininator

>> Xem thêm: Viếng thăm Phật Quang Sơn Đài Loan – kinh đô phật giáo của xứ Đài

Chùa Long Hổ Tháp

Thêm một ngôi chùa Đài Loan nằm tại Cao Hùng thu hút đông du khách chẳng kém Phật Quang Sơn, đó là chùa Long Hổ Tháp. Lối kiến trúc độc đáo, nhiều màu sắc là điều gây ấn tượng với bất kỳ ai ghé thăm ngôi chùa Đài Loan này.

Tham quan ngôi chùa Đài Loan Chùa Long Hổ Tháp
Chùa Long Hổ Tháp – một trong những điểm đến hot nhất xứ Đài. Ảnh: javan

Được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 18 dưới thời vua Kỳ Mậu, Chùa Long Hổ Tháp đến nay đã trả qua nhiều lần tôn tạo và trở thành bảo tàng sống về văn hóa, lịch sử sống động của Đài Loan.

Cây cầu nhỏ nối hai ngọn tháp của chùa, mỗi ngọn tháp cao 7 tầng với lối vào miệng Rồng và ra miệng Hổ. Bên trong tháp được trang trí bởi các bức họa về 24 nhân vật kiệt xuất của Trung Quốc. Chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc của công trình này chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi mê mẩn.

Chiêm ngưỡng kiến trức ngôi chùa Đài Loan Long Hổ tháp
Kiến trúc độc đáo của chùa. Ảnh: travelatearth

Chùa Trung Đài Thiền Tự

Tọa lạc tại Đài Trung, chùa Trung Đài Thiền Tự thu hút với kiến trúc vô cùng tráng lệ cùng thiết kế sự pha trộn giữa kỹ thuật Trung Quốc và phương Tây. Ngôi chùa Đài Loan linh thiêng này được xây hoàn toàn bằng đá cẩm thạch và gỗ tếch lấy từ 15 quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, chùa Trung Đài Thiền Tự là ngôi chùa cao nhất và rộng thứ hai tại đất nước này.

Ghé thăm ngôi chùa Đài Loan Chùa Trung Đài Thiền Tự
Chùa Trung Đài Thiền Tự. Ảnh: postvonholger

Đặc biệt, với vị trí nằm trên đỉnh núi lớn với hai núi nhỏ xung quanh, chùa Trung Đài Thiền Tự là nơi ngắm cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên cạnh tham quan chùa, bạn đừng quên dạo qua 3 khu vườn ở đây gồm  vườn Lộc Uyển, Vườn Hoa Nghiêm và vườn Bồ Đề.

Ngắm cảnh trên ngôi chùa Đài Loan Trung Đài Thiền Tự
Trung Đài Thiền Tự là nơi ngắm cảnh cực đẹp. Ảnh: postvonholger

>> Tham khảo: Bí kíp du lịch Đài Trung tự túc trọn bộ không nên bỏ qua

Chùa Long Sơn Tự

Du lịch Đài Bắc, Đài Loan, bạn đừng quên dành thời gian đến với Long Sơn Tự – ngôi chùa tâm linh nằm tại làng cổ Vạn Hoa. Ngay khi đặt chân đến, bạn sẽ phải ấn tượng trước phần cổng được thiết kế theo kiểu chữ Hồi đặc trưng.

Ghé thăm ngôi chùa Đài Loan Chùa Long Sơn Tự
Chùa Long Sơn Tự linh thiêng tại Đài Bắc. Ảnh: proudnatthida

Được xây dựng vào năm 1738, dưới thời nhà Thanh, Long Sơn Tự được xem là ngôi chùa cổ nhất Đài Bắc. Phần mái hiên chùa thiết kế cong vút cùng chạm khắc hoa văn đầy tinh xảo. Điểm nổi bật nhất của Long Sơn Tự phải kể đến bức tường đầy màu sắc cùng trần nhà dát vàng.

Ngôi chùa Đài Loan Logn Sơn Tự cổ kính
Long Sơn Tự được xem là ngôi chùa cổ nhất Đài Loan. Ảnh: proudnatthida

Bước vào trong ngôi chùa Đài Loan này, bạn sẽ nhìn thấy vô vàn bức chạm khắc gỗ, đá sặc sỡ. Chùa Long Sơn tự đặc biệt thu hút khách du lịch ghé thăm vào tháng 1 đến đầu tháng 3 bởi lúc này chùa sẽ tổ chức lễ hội Lồng đèn vô cùng sôi động và đẹp mắt.

Văn Võ Miếu

Hành trình khám phá những ngôi chùa Đài Loan sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua chùa Văn Võ Miếu tọa lạc tại Đài Trung. Văn Miếu là nơi thờ Khổng Tử, còn Võ Miếu thờ Mạnh Tử và Zihsih. Điểm nhấn của chùa nằm ở hệ thống kiến trúc được dựng bên triền đồi từ thấp đến cao.

Tham quan ngôi chùa Đài Loan uy nghi Văn Võ Miếu
Cổng chùa Văn Võ Miếu. Ảnh: Bnews.vn

Văn Võ Miếu được xây dựng vào năm 1934 với mục đích bảo tồn nét đẹp Nho giáo xưa. Quan niệm xưa cho rằng người tài phải văn võ song toàn phải vừa giỏi trí lực vừa rèn luyện thể chất. Do đó, Văn Võ Miếu toát lên vẻ uy nghiêm của võ cùng tính chất nho nhã của văn học.

Du khách đến tham quan ngôi chùa Đài Loan Văn Võ Miếu rất đôgn mỗi ngày
Văn Võ Miếu uy nghiêm. Ảnh: VYC travel

Có thể nói Đài Loan là một trong những quốc gia tập trung nhiều đền đài, chùa chiền nhất, chỉ sau thái Lan và Myanmar. Số lượng đền chùa nhiều đến nỗi người ta đã gọi Đài Loan là thiên đường đất Phật. Ngay bây giờ, hãy lên lịch trình khám phá những ngôi chùa Đài Loan này cùng Du lịch Việt Nam nhé!

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • ngôi chùa Đài Loan
  • du lịch đài loan
  • kinh nghiệm du lịch đài loan
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan