Làng cổ Hinoki Đài Loan – Một góc nhỏ Nhật Bản giữa lòng xứ Đài

Khác với một vùng đất hiện đại, hoa lệ và nhộn nhịp khi ta nghĩ về Đài Loan, quốc đảo này còn có những điểm đến vô cùng bình yên và độc đáo, khiến nhiều du khách không nỡ rời xa. Một trong số đó phải kể đến Làng cổ Hinoki Đài Loan – ngôi làng nhỏ mang lối kiến trúc truyền thống Nhật Bản đang thu hút rất nhiều du khách thích thú ghé thăm.

Giới thiệu về làng cổ Hinoki Đài Loan

  • Giờ mở cửa: từ 10:00 đến 18:00 hằng ngày
  • Vé tham quan: Miễn phí
Giới thiệu về làng Hinoki
Nhiều người sẽ nhầm lẫn rằng làng Hinoki là một ngôi làng ở Nhật Bản. Ảnh: guijingtrip0719

Nhắc đến cái tên làng Hinoki, chắc hẳn nhiều người sẽ nhầm lẫn rằng đây là một ngôi làng ở Nhật Bản. Thế nhưng, ngôi làng này hoàn toàn nằm ở xứ Đài và là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích khi đến với Đài Loan.Nằm phía đông của thành phố Gia Nghĩa, làng cổ Hinoki Đài Loan mang vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ và đậm nét kiến trúc ảnh hưởng từ xứ sở Phù Tang thu hút sự tò mò của nhiều du khách.

Vẻ đẹp của Làng cổ Hinoki Đài Loan
Làng cổ Hinoki Đài Loan mang vẻ đẹp cổ kính. Ảnh: hazelyapsiyi

Đối với du khách nước ngoài, ngôi làng này có vẻ hơi xa lạ nhưng đối với người dân địa phương thì Hinoki chính là niềm tự hào của họ. Hàng năm, ngôi làng đón một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm, tạo nên bầu không khí nhộn nhịp vui tươi hơn cho ngôi làng.

Làng cổ Hinoki là một điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan
Hàng năm, ngôi làng đón một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Ảnh: imfishvvmiddle

Đặt chân đến làng cổ Hinoki Đài Loan, bạn sẽ ngỡ như đang lạc đến Nhật Bản bởi những cây cầu gỗ, những ngôi nhà trà kiểu Nhật. Tất cả tạo nên một tấm bức tranh sống động về vẻ đẹp văn hóa xứ sở hoa anh đào. Nếu như bạn cảm thấy mệt mỏi và đang tìm kiếm một điểm đến bình yên để tạm lánh đi đâu đó những xô bồ đang diễn ra ở ngoài kia thì làng Hinoki là một gợi ý tuyệt vời đấy.

Nét bình yên ở làng Hinoki
Làng Hinoki là một điểm đến bình yên để tạm lánh đi những xô bồ đang diễn ra ở ngoài kia. Ảnh: lee7huei

>> Xem thêm: Trải nghiệm du lịch Đài Loan mùa hè đầy ấn tượng

Nét đẹp cổ kính, bình yên ở làng cổ Hinoki Đài Loan

Nguồn gốc tên gọi “Hinoki” của ngôi làng xuất phát từ một loài cây có gỗ thơm ngát và quý hiếm, phổ biến ở Nhật Bản và Đài Loan. Nhiều du khách tìm tới làng cổ Hinoki Đài Loan để tận hưởng nét đẹp rất thanh bình, trong trẻo khiến cho tâm hồn luôn được bình yên và thư thái.

Khám phá làng cổ Hinoki
Nét đẹp rất thanh bình, trong trẻo ở làng cổ Hinoki. Ảnh: tea9685

Nhịp sống ở ngôi làng dường như rất chậm khiến chúng ta cảm thấy thời gian trôi qua cũng vô cùng nhẹ nhàng những âm thanh rất đỗi bình yên của tiếng chim líu lo, tiếng lá rơi xào xạc, hay tiếng nước chảy róc rách qua khe đá,… Làng cổ Hinoki Đài Loan được bao phủ bởi các những hàng cây rợp bóng xanh mướt tạo nên không gian thư thái, mát mẻ. Vì thế nhiều du khách đi bộ quanh ngôi làng để tận hưởng sự trong lành này.

Không gian mát mẻ rợp bóng cây ở Làng Hinoki
Làng được bao phủ bởi các những hàng cây rợp bóng xanh mướt tạo nên không gian mát mẻ. Ảnh: chengjames3700562

Kiến trúc Nhật Bản ở làng cổ Hinoki Đài Loan

Chẳng cần phải đi đâu xa mà ngay tại ngôi làng đặc biệt ở xứ Đài này sẽ cung cấp cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và tuyệt vời. Trước đây, làng cổ Hinoki Đài Loan là địa điểm một ký túc xá cho công nhân lâm nghiệp của Lâm trường Gia Nghĩa thuộc. Sau này, ngôi làng được người Nhật xây dựng lại dựa trên các kiến trúc cổ và trở thành một điểm du lịch thu hút du khách.

Khám phá kiến trúc của làng Hinoki
Kiến trúc đậm chất Nhật Bản của các ngôi nhà. Ảnh: catherinelee234

Tham quan làng cổ Hinoki, chắc hẳn bản phải vô cùng ngạc nhiên bởi một Nhật Bản thu nhỏ nằm ngay tại Đài Loan. Nguyên liệu chính để xây dựng các kiến trúc ở đây đều được làm từ gỗ. Chính điều này cũng tạo nên cảm giác hết sức gần gũi, mộc mạc với thiên nhiên của ngôi làng. Làng Hinoki cũng là quần thể kiến trúc bằng gỗ vẫn giữ được nét nguyên vẹn cho đến nay.

Các ngôi nhà đều được xây dựng từ gỗ
Nguyên liệu chính để xây dựng các kiến trúc ở đây đều được làm từ gỗ. Ảnh: chainjung

Có tổng cộng khoảng 28 căn hộ cùng với các khu lưu trú nghỉ dưỡng khác ở làng Hinoki. Những quầy hàng lưu niệm, cửa hàng thực phẩm, hệ thống nhà vệ sinh công cộng và nhiều tiện ích khác,… cũng được trang bị đầy đủ để chào đón du khách ghé thăm.

Du lịch Đài Loan - Làng cổ Hinoki
Làng cổ Hinoki là một địa điểm du lịch được du khách yêu thích khi đến Đài Loan. Ảnh: hazelyapsiyi

Yếu tố tạo nên nét Nhật Bản ở làng cổ Hinoki Đài Loan nằm ở những cánh cửa shoji tại các căn hộ. Đây là một loại cửa trượt truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào. Cửa shoji thường sẽ được phủ một lớp giấy gạo trắng đục tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên chiếu vào ngôi nhà tạo độ thoáng cho không gian bên trong nhưng vẫn giữ được sự riêng tư.

Yếu tố tạo nên nét Nhật Bản cho ngôi làng
Cửa shoji phổ biến ở Nhật Bản. Ảnh: toothpicnations

Ngoài ra,”hơi thở” của Nhật Bản còn được thể hiện qua hình ảnh các chú mèo thần tài may mắn được đặt ở các cửa hàng. Chính sự độc đáo trong nghệ thuật kiến trúc đã giúp cho làng cổ Hinoki trở thành một điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan

Làng Hinoki là bức tranh sống động về vẻ đẹp văn hóa xứ sở hoa anh đào.
Làng cổ Hinoki là một điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan. Ảnh: a29498748

Những trải nghiệm thú vị ở làng cổ Hinoki Đài Loan

Check-in tại Tree-ring Plaza

Khi bước chân đến làng cổ Hinoki Đài Loan, tác phẩm điêu khắc 3 nhánh cây bách đỏ chính là điểm check in được nhiều du khách săn đón nhất. Tác phẩm này cũng là cột mốc dẫn vào làng Hinoki. Ngoài ra, 3 nhánh cây còn là biểu trưng cho sự thịnh vượng và bất tận của ngành lâm nghiệp. Đừng quên chụp những chiếc ảnh xinh để lưu giữ kỉ niệm khi đặt chân đến làng Hinoki nhé.

 Tree-ring Plaza làng Hinoki
Check-in tại Tree-ring Plaza. Ảnh: kishorekmr65

Tham quan CLB rừng T19

Trong thời kỳ Nhật Bản cai trị, câu lạc bộ Rừng T19 ở làng cổ Hinoki Đài Loan được cơ quan quản lý lâm nghiệp chỉ đạo xây dựng nhằm mục đích cải tại lao động lâm nghiệp. Chính vì vậy, lối kiến trúc ở đây mang nét phương Tây dưới thời Minh Trị Duy Tân. Ngày nay, câu lạc bộ Rừng T19 là một trong những di sản văn hóa vật thể của Đài Loan.

CLB rừng T19 - Làng cổ Hinoki
Tham quan CLB rừng T19. Ảnh: toothpicnations

>> Xem thêm: Đền Sanxia Zushi Đài Loan – Kiệt tác kiến trúc khiến nhiều du khách ngỡ ngàng

Nhà ở của Giám đốc T24

Có thể thấy T24 chính là kiến trúc vẫn giữ được nét nguyên vẹn nhất tại làng cổ Hinoki Đài Loan. Tòa nhà có các lối ra ở cửa bếp, tiền sảnh chính, tiền sảnh phụ. Phần mái của ngôi nhà được làm bằng những viên ngói màu đỏ do chính người Nhật sản xuất.

Tham quan Nhà ở của Giám đốc T24
Nhà ở của Giám đốc T24. Ảnh: AlongWalker

Văn phòng T23 Mianyue

Theo những người dân địa phương kể lại, Mianyue từng là nơi tập trung nhiều cây tuyết tùng tươi tốt. Sau này khi chúng bị khai thác thì nhà thơ Kawai Shitaro đã làm thơ tiếc nuối vẻ đẹp nguyên sinh của khu rừng. Đây còn là nơi lưu giữ rất nhiều cuốn sách có giá trị và các tài liệu liên quan tới lâm nghiệp.

Ghé thăm văn phòng T23 Mianyue
Văn phòng T23 Mianyue. Ảnh: Alongwalker

Không chỉ là một công trình kiến trúc, làng cổ Hinoki Đài Loan còn là một nền văn hóa, nơi những giá trị quý báu còn lưu giữ. Cùng Du lịch Việt Nam  đồng hành trong chuyến du lịch Đài Loan và khám phá những điều thú vị ở ngôi làng này nhé.

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • du lịch đài loan
  • du lịch làng cổ Hinoki
  • kinh nghiệm du lịch làng cổ Hinoki
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan