Chiêm ngưỡng vẻ đẹp quần đảo Penghu Đài Loan – bức họa thiên nhiên đầy ấn tượng

Nằm ở phía Tây của đảo Đài Loan, quần đảo Penghu hay còn gọi là đảo Bành Hồ đang ngày càng trở thành điểm du lịch thu hút du khách. Thực tế, so với những điểm tham quan khác tại xứ Đài thì đảo Penghu còn khá vắng vẻ và chưa nhiều người biết đến nên hòn đảo này vẫn mang vẻ đẹp kỳ bí, hoang sơ. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và ưa thích khám phá, trải nghiệm thì quần đảo Penghu Đài Loan là một sự lựa chọn không thể nào bỏ qua. Hãy cùng Du lịch Việt Nam tìm hiểu về quần đảo xinh đẹp này qua bài viết sau nhé!

Đôi nét về quần đảo Penghu Đài Loan

Với tổng diện tích 141 km2, quần đảo Penghu nằm tại eo biển Đài Loan bao gồm 90 hòn đảo to nhỏ khác nhau. Penghu có chiều dài hơn 60 km từ Bắc sang Nam và chiều rộng từ Tây sang Đông là 40 km. Đảo Tra Mẫu nằm ở cực đông, đảo Hoa nằm ở cực tây, đảo Thấy Mỹ nằm ở cực nam và  đảo Đại Khiêu ở cực bắc.

Du lịch Quần đảo Penghu Đài Loan
Quần đảo Penghu Đài Loan. Ảnh: chrisleeaunt

Quần đảo Penghu Đài Loan có đường bờ biển quanh co, uốn khúc tạo cảm giác hùng vĩ, thích hợp cho những du khách thích phiêu lưu, mạo hiểm, muốn đắm mình vào thiên nhiên. Những bờ biển xanh biếc cũng mê hoặc bất kỳ du khách nào thích sự lãng mạn, thơ mộng.

Du lịch Quần đảo Penghu Đài Loan thu hút du khách
Du lịch Penghu tận hưởng thiên nhiên. Ảnh: hanhant12

Nên ghé thăm quần đảo Penghu Đài Loan vào thời gian nào?

Nhìn chung, khí hậu tại quần đảo Penghu Đài Loan khá ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 23 độ. Trong đó, mức nhiệt thấp nhất vào tháng 1, 2 là 15,4 độ, tháng có nhiệt độ cao nhất là tháng 7 khoảng 32 độ. Nhiều du khách du lịch Đài Loan chia sẻ khoảng tháng 1 và tháng 2 trong năm là thời điểm thích hợp để ghé thăm quần đảo Bành Hồ, thời tiết lúc này rất thuận lợi cho những chuyến khám phá, thăm thú thiên nhiên.

Du lịch Quần đảo Penghu Đài Loan mùa nào cũng đẹp
Tháng 1 và tháng 2 là thời điểm lý tưởng đến Penghu Đài Loan. Ảnh: kreamylin

>> Tham khảo: Có gì ở công viên quốc gia Taroko Đài Loan – hòn ngọc xanh của đảo quốc

Điểm danh những địa điểm khám phá tại quần đảo Penghu Đài Loan

Có thể nói Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho quần đảo Penghu Đài Loan rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, vì vậy bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi đến đây thật chi tiết để không bỏ lỡ bất kì điều thú vị nào tại nơi này.

Cầu vượt biển Bành Hồ

Nối liền đảo Bạch Sa và Tây Tự, cầu vượt biển Bành Hồ trên huyện đạo 203 là một trong những điểm đến mà bạn nhất định phải ghé qua trong hành trình du lịch quần đảo Penghu Đài Loan. Đây là tuyến giao thông chủ yếu và quan trọng tại Bành Hồ đồng thời là cầu vượt biển sâu đầu tiên của khu vực Đông Á.

Khám phá Cầu vượt biển Bành Hồ khi du lịch quần đảo Penghu Đài Loan
Cầu vượt biển Bành Hồ. Ảnh: taiwan tourism

Từ cầu vượt biển Bành Hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong xanh của biển kết hợp với những cơn gió tạo nên cảm giác trong lành, thư thái.

Đến quần đảo Penghu Đài Loan ngắm cảnh biển từ cầu
Check in cầu vượt biển Bành Hồ. Ảnh: evagram717

Khu bảo tồn Erkan

Địa điểm tiếp theo khi đến quần đảo Penghu Đài Loan chính là Khu bảo tồn định cư truyền thống Erkan.Đây là khu bảo tồn định cư Đài Loan được Bộ nội vụ chỉ định vào những năm 1990. Cho tới nay, Erkan trở thành điểm tham quan thu hút đông đảo du khách. Những ngôi nhà cổ tại khu bảo tồn đã được trùng tu thành các phòng triển lãm thú vị như Intertidal Zone Hall, Changmin Life Hall, Chinese Medicine Hall, Community Museum, Children’s Play Hall, Baoge Hall.

Khám phá Khu bảo tồn Erkan khi du lịch quần đảo Penghu Đài Loan
Khu bảo tồn định cư Erkan mang nét cổ kính. Ảnh: taiwan today

Dạo quanh những ngôi nhà cổ và các tường đá san hô, bạn có thể  cảm nhận được lịch sử mà nơi đây đã từng tạo ra.

Nhà cổ Vĩnh Thành

Du lịch quần đảo Penghu Đài Loan, bạn cũng đừng quên ghé thăm Nhà cổ Vĩnh Thành – biểu tượng nhân văn nhất của đảo. Ngôi nhà hơn 400 tuổi này mang đậm dấu ấn thời gian được xây dựng bởi một gia tộc giàu có vào khoảng những năm 1640. Ban đầu, nhà cổ Vĩnh Thành có quy mô lớn gồm 8 ngôi nhà bằng đá cho hơn 100 người sinh sống. Cho đến cuối những năm 1950, những ngôi nhà ở đây dần bị bỏ hoang và suy tàn.

Tham quan Nhà cổ Vĩnh Thành khi đến quần đảo Penghu Đài Loan
Nhà cổ Vĩnh Thành. Ảnh: tripadvasor

Hiện tại, Nhà cổ Vĩnh Thành chỉ còn lưu giữ được 3 khung cửa sổ bằng đá đồ sộ, nơi du khách có thể quan sát được tàu và thủy triều, cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh và đầy sự kỳ bí của Penghu.

Công viên Cao nguyên Sanshui

Nằm bên phải của Bãi biển Sanshui, tiếp giáp với cao nguyên vách đá bazan của Công viên Wetland, công viên  cao nguyên Sanshui được xem là địa điểm đẹp nhất của quần đảo Penghu Đài Loan. Không chỉ là một công viên,  Sanshui còn là một ngọn núi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển.

Du lịch quần đảo Penghu Đài Loan đến công viên Sanshui
Cảnh đẹp về đêm tại công viên Sanshui. Ảnh: zoomtravel

Ghé thăm nơi này vào ban đêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh những ngọn đèn đầy màu sắc được chiếu sáng theo sự thay đổi của những nhịp điệu nhạc tạo ra vẻ đẹp huyền ảo.

>> Xem thêm: Vẻ đẹp của núi muối Qigu Đài Loan khiến du khách quên lối về

Những lễ hội diễn ra tại quần đảo Penghu Đài Loan

Bên cạnh các điểm tham quan thú vị, quần đảo Penghu Đài Loan còn đặc biệt hấp dẫn bởi nhiều lễ hội, sự kiện được tổ chức tại đây hằng năm.

Lễ hội Cầu Vồng (Matsu Pilgrimage)

Diễn ra vào tháng 3 âm lịch, Lễ hội Cầu Vồng nhằm tưởng nhớ và tôn vinh Nữ thần Matsu – thủy thần bảo hộ của ngư dân trên quần đảo Penghu. Rất nhiều hoạt động tôn giáo, diễu hành, đường phố được tổ chức trong nhiều ngày lễ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm không thể quên.

Lễ hội pháo hoa

Nếu du lịch quần đảo Penghu Đài Loan vào mùa hè, du khách sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Pháo hoa Bành Hồ. Đây là một trong những lễ hội thu hút hàng nghìn du khách đến quần đảo này. Bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tuyệt đẹp trên biển.

Du lịch quần đảo Penghu Đài Loan tham dự lễ hội pháo hoa
Lễ hội pháo hoa Penghu. Ảnh: tôi ở Đài Loan

Lễ hội Hải sản Bành Hồ (Penghu Seafood Festival)

 Lễ hội Hải sản Bành Hồ diễn ra vào tháng 6 tập trung vào ẩm thực đặc sản của Bành Hồ. Nếu bạn là một tín đồ ăn uống, nhất là hải sản thì hẳn không thể bỏ lỡ lễ hội này. Bạn có thể thưởng thức vô vàn loại hải sản tươi ngon và trải nghiệm các hoạt động liên quan đến nghề đánh bắt thủy hải sản.

Lễ hội Thuyền buồm Bành Hồ (Penghu International Regatta)

Lễ hội Thuyền buồm Bành Hồ được tổ chức vào tháng 9 hàng năm được đánh giá là một sự kiện thể thao quốc tế hấp dẫn. Lễ hội thu hút các đội tuyển thuyền buồm từ khắp nơi trên thế giới.

Đến Quần đảo Penghu Đài Loan tham dự lễ hội Thuyền buồm Bành Hồ
Lễ hội Thuyền buồm Bành Hồ. Ảnh: simpson marine

Lễ hội Hoa Đỗ Quyên (Azalea Festival)

Quần đảo Penghu Đài Loan nổi tiếng với loài hoa đỗ quyên và lễ hội này được tổ chức vào tháng 10 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa này. Du khách tham gia lễ hội hoa đỗ quyên Bàng Hồ có thể tham gia vào các hoạt động ngắm hoa, triển lãm hoa và các hoạt động văn hóa đặc sắc khác.

Với nhiều trải nghiệm độc đáo, Quần đảo Penghu Đài Loan hứa hẹn sẽ giúp bạn tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Ngay bây giờ, hãy liên hệ Du lịch Việt Nam để sẵn sàng cho chuyến đi đến hòn đảo này nhé!

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • kinh nghiệm du lịch quần đảo Penghu
  • du lịch đài loan
  • du lịch quần đảo Penghu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan