Có gì ở đầm Liên Trì Đài Loan – điểm đến hot nhất Cao Hùng

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đài Loan thì đừng bỏ lỡ chuyến khám phá thành phố Cao Hùng. Và một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây chính là đầm Liên Trì. Đây là một hồ nước nhân tạo được bao quanh bởi nhiều ngôi đền và chùa rất đẹp. Theo chân Du lịch Việt Nam để khám phá rõ hơn về đầm Liên Trì Đài Loan ngay hôm nay!

Đôi nét về đầm Liên Trì Đài Loan

Nằm ở phía đông của quận Zouying, đầm Liên Trì Đài Loan được đánh giá là điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại thành phố Cao Hùng. Đầm dài 1,5 km và rộng 500 mét được bao quanh bởi cây liễu. Đây cũng là khu vực của các đền thờ như Khổng Tử, Đình Xuân Thu và Chùa Long Hổ tạo nên không gian huyền bí đầy mê hoặc.

Đầm Liên Trì Đài Loan là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất xứ Đài
Đầm Liên Trì Đài Loan – điểm du lịch hot nhất Cao Hùng. Ảnh: pleiadesjohnnyhsu

Bên cạnh đi bộ tham quan hay đạp xe quanh ao, du khách có thể tham gia tour đạp vịt từ cảnh quan bờ biển của thành phố Cao Hùng đến đầm Liên Trì.

Đầm Liên Trì Đài Loan thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước
Đầm Liên Trì thu hút đông đảo du khách. Ảnh: yuki_ykhm_tky_sd_ldn

Hướng dẫn di chuyển đến đầm Liên Trì

Đối với du khách Việt đang ở Việt Nam, để đến Đầm Liên Trì Đài Loan, trước tiên bạn phải đặt vé máy bay đi Cao Hùng. Hiện tại có khác nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Hà Nội, TPHCM hoặc Đà Nẵng đi Cao Hùng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Cathay Pacific Airways,… Để có giá tốt nhất, bạn nên lên kế hoạch săn vé trước 1 – 2 tháng cũng như thường xuyên câp nhật các chương trình khuyến mãi của các hãng.

Du khách nên lên kế hoạch đặt vé máy bay sớm du lịch đầm Liên Trì Đài Loan tại Cao Hùng
Du khách nên lên kế hoạch đặt vé sớm để có giá tốt nhất du lịch Cao Hùng. Ảnh: pleiadesjohnnyhsu

Du khách tại Cao Hùng đi tàu từ Ga Trung tâm đến Zuoying với chi phí chỉ 15 NDT. Sau khi rời ga Zuoying, bạn hãy băng qua đường và đi về phía bắc đến đường Shengli là sẽ thấy hồ ở phía bên phải sau khoảng 200 mét.

CHụp ảnh tại Đầm Liên Trì Đài Loan
Check in đầm Liên Trì, Ảnh: irnahn

Ngoài ra, khách du lịch có thể đi taxi ở Đài Loan với mức giá khá rẻ để đến đầm.

Nên du lịch đầm Liên Trì Đài Loan vào thời gian nào?

Nhìn chung, du khách có thể đến đầm Liên Trì Đài Loan vào bất kì lúc nào nhưng bạn vẫn nên lựa chọn thời gian phù hợp với sở thích và mục đích của mình.

Du khách nên cân nhắc thời gian du lịch Đầm Liên Trì Đài Loan
Cân nhắc thời gian đến Đầm Liên Trì. Ảnh: luxing.yukuai.elias

Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa sen, du khách nên đến đây vàokhoảng từ tháng 5 đến tháng 8, khi hoa sen nở rộ trên mặt hồ. Trong khi đó, những khách du lịch Đài Loan muốn tham gia vào các lễ hội và hoạt động văn hóa nên chọn tháng 9 đến tháng 1. Lúc này, Cao Hùng tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến phong tục tập quán vô cùng độc đáo.

Du lịch Đầm Liên Trì Đài Loan vào mùa nào cũng đẹp
Du khách có thể đến Cao Hùng vào tháng 9 đến tháng 1 để tham gia các sự kiện, lễ hội thú vị. Ảnh: dao.travel

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 nam sau là thời điểm Cao Hùng tổ chức Lễ hội Đèn Lồng Quốc tế tuyệt đẹp. Đây sẽ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng hàng ngàn chiếc đèn lồng được trang trí theo các chủ đề khác nhau.

Nhìn ngắm vẻ đep Đầm Liên Trì Đài Loan
Vẻ đep khó cưỡng tại đầm Liên Trì. Ảnh: yuki_ykhm_tky_sd_ldn

>> Tham khảo: Khám phá những lễ hội Đài Loan độc đáo thu hút đông đảo du khách

Khám phá đầm Liên Trì Đài Loan có gì?

Đi dạo quanh hồ và khám phá lần lượt các ngôi đền tại đầm Liên Trì Đài Loan sẽ là một hành trình đầy thú vị. Xung quang đầm có khoảng 20 ngôi đền thờ các vị thần khác nhau, hiện vẫn được giữ khá nguyên vẹn.

Đình Xuân Thu

Ra đời năm 1953, Đình Xuân Thu là một ngôi đền Đạo giáo cầu kỳ với  hai tòa tháp chính: tháp mùa xuân và tháp mùa thu. Công trình này được xây dựng theo kiểu cung điện Trung Quốc, thoạt nhìn khá giống một ngôi chùa cổ. 2 đình được kết nối với nhau bằng cây cầu 9 khúc – cây cầu đặc trưng trong phong thủy Trung Quốc.

Khám phá Đình Xuân Thu tại Đầm Liên Trì Đài Loan
Đình Xuân Thu (Xuân Thu Các). Ảnh: m_y_adventures_2014

Du khách đừng bỏ lỡ khung cảnh Đình Xuân Thu khi mặt trời lặn, hình ảnh của đình phản chiếu trên mặt hồ, trông rất đẹp mắt.

Tháp Long Hổ

Tháp Long Hổ nằm cách khoảng 700 mét về phía nam của đình Xuân Thu, đại diện cho văn hóa truyền thống của thành phố Cao Hùng. Đây là một điểm tham quan được du khách cực kì yêu thích khi ghé thăm đầm Liên Trì Đài Loan. Tháp Long Hổ có 2 cổng, thuộc 2 tòa tháp, tượng trưng cho miệng của rồng và hổ. Trong đó, miệng của rồng là lối vào và miệng của hổ là lối ra tháp.

tháp Long Hổ tại Đầm Liên Trì Đài Loan
Check in siêu xịn tại tháp Long Hổ. Ảnh: threciliadii

Theo quan niệm phong thủy, bước vào từ miệng rồng và chui ra phía miệng hổ sẽ biến sự xui xẻo thành vận may. Tham quan bên trong tháp Long Hổ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh tường mô tả cảnh thiên đường và địa ngục, nhân quả – báo ứng… rất thú vị.

Du khách đi vào từ miệng rồng tại Đầm Liên Trì Đài Loan
Hình ảnh miệng Rồng tại tháp Long Hổ. Ảnh: luxing.yukuai.elias

>> Xem thêm: Bật mí bí kíp du lịch Cao Hùng để có một chuyến đi trọn vẹn

Đền Khổng Tử

Đền Khổng Tử được xây dựng vào năm 1684 là một ngôi đền cổ xưa để tôn vinh Khổng Tử – vị danh sư của Trung Quốc. Đền được bao quanh bởi bốn bức tường và bốn cổng. Tại đây có nhiều tượng và bia ghi lại những lời dạy của Khổng Tử và các học trò của ông.

Bên cạnh đó, đền Khổng Tử ở đầm Liên Trì Đài Loan cũng là nơi tổ chức các lễ hội và hoạt động văn hóa của người dân Cao Hùng.

Ngoài các đền, chùa nổi bật trên, du lịch Đài Loan, khám phá đầm Liên Trì, bạn có thể dành thời gian để ghé thăm các đền chùa, cung điện khác như: đình Pei Chi, Đền Cheng Huang, Đền Jhenfu,  Cung điện Cihji, Cung điện Cide, Cung điện Chi Ming…

Tham quan đầm Liên Trì Đài Loan đầy thú vị
Lên kế hoạch khám phá đầm Liên Trì . Ảnh: travelqueenuk

Đầm Liên Trì chắc chắn sẽ là địa điểm không nên bỏ lỡ khi du khách tham gia tour du lịch Đài Loan. Hãy lên kế hoạch cho chuyến tham quan đầm Liên Trì Đài Loan – viên ngọc quý của Cao Hùng ngay nhé!

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • đầm Liên Trì
  • du lịch đầm Liên Trì
  • kinh nghiệm du lịch đầm Liên Trì
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan