Điểm danh top 7 khu chợ đêm Đài Loan không thể bỏ qua

Đài Loan từ lâu đã nổi tiếng với nhịp sống hiện đại, những công trình kiến trúc hoành tráng, đồ sộ và cả những địa điểm vui chơi náo nhiệt. Trong đó, những khu chợ đêm Đài Loan luôn được du khách quốc tế cực kỳ yêu thích. Một vòng quanh các khu chợ đêm, bạn sẽ hiểu thêm về nền văn hoá và ẩm thực xứ Đài. Hãy cùng Du lịch Việt Nam khám phá ngay top 6 chợ đêm Đài Loan nhất định phải ghé qua khi đặt chân tới đây.

Khám phá chợ đêm Đài Loan

Thịnh hành từ thời nhà Đường, Những khu chợ đêm ở Đài Loan là nơi chuyên bán các mặt hàng như vải vóc hay đồ thủ công mỹ nghệ. Cho đến nay, chợ đêm Đài Loan trở thành nét văn hóa đặc trưng của quốc đảo, thu hút đông đảo du khách nước ngoài.

khu chợ đêm Đài Loan thu hút đông du khách
Những khu chợ đêm Đài Loan là địa điểm du lịch yêu thích của du khách. Ảnh: gesssssst

Hầu như các thành phố của đảo quốc đều có chợ đêm, có thể do quy hoạch hoặc tự phát. Các khu chợ đêm Đài Loan này thường bắt đầu mở cửa từ 18h00 đến quá nửa đêm, vào hầu hết các ngày trong tuần. Điều đặc biệt của chợ đêm Đài Loan chính là thiên đường ẩm thực, là nơi để bạn thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc của xứ Đài.

Chợ đêm Đài Loan là địa điểm lý tưởng để khám phá ẩm thực xứ Đài
Trải nghiệm khám phá ẩm thực xứ Đài tại các khu chợ đêm. Ảnh: chubbymoomoo

Những du khách từng du lịch Đài Loan chia sẻ, thời gian cao điểm ở chợ đêm là từ 19h00 đến 22h00. Nếu chỉ đơn thuần muốn khám phá chợ đêm Đài Loan, không muốn chen chúc trong đám đông thì bạn nên đi muộn hơn thời điểm trên.

Chợ đêm Đài Loan đón chào đông đảo du khách mỗi ngày
Chợ đêm Đài Loan thường mở từ chiều đến khuya. Ảnh: rebekkalien

>> Xem thêm: Có gì ở công viên sáng tạo Huashan 1914 – công viên hot nhất Đài Bắc

Top 7 khu chợ đêm Đài Loan không thể bỏ qua

Các khu chợ đêm Đài Loan thực sự là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu văn hoá và thưởng thức hàng trăm món ăn độc đáo. Cùng điểm danh những khu chợ nổi tiếng nhất ngay sau đây:

Chợ đêm Ximending, Đài Bắc

Đài Bắc tập trung nhiều chợ đêm nhất Đài Loan, vì vậy nếu có cơ hội du lịch nơi đây thì nhất định bạn phải ghé qua một trong số chợ đêm của thành phố. Trong đó, chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình) là khu chợ đêm sầm uất nhất tại Đài Bắc đồng thời là điểm đến tuyệt vời dành cho các tín đồ thời trang.

Khám phá chợ đêm Đài Loan Ximending thú vị
Chợ đêm Ximending, Đài Bắc. Ảnh: willtravelforstories

Bên cạnh mua sắm, khu chợ đêm Đài Loan Ximending còn mang đến những món ăn độc đáo như thịt vịt quay, bánh mì Ay – Chung, mì gạo,… Xung quanh chợ đêm  Ximending là các ngôi chùa truyền thống, quán rượu và câu lạc bộ đêm mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Chợ đêm Shilin, Đài Bắc

Không kém Ximending, chợ đêm Shilin ở Đài Bắc cũng vô cùng hấp dẫn. Các gian hàng ở chợ trải dài khắp phố và trong tòa nhà, tập trung vào các mặt hàng thời trang cùng món ăn truyền thống xứ Đài thơm ngon. Trà sữa trân châu, xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu… là những món ăn mà bạn nhất định phải thử khi ghé thăm khu chợ đêm Đài Loan này.

Trải nghiệm chợ đêm Đài Loan Shilin đầy hấp dẫn
Shilin là địa chỉ của các tín đồ ăn uống. Ảnh: chubbymoomoo

Chợ đêm Huaxi, Đài Bắc

Nằm gần đền Longshan, chợ đêm Huaxi, Đài Bắc là khu chợ đêm du lịch đầu tiên tại đảo quốc Đài Loan, nổi tiếng với nhiều món ăn từ rắn. Lối vào chợ nổi bật với một công trình xây dựng mang đậm nét truyền thống cùng những chiếc đèn lồng đỏ. Các cửa hàng ở hai bên chợ đã tồn tại hàng chục năm. Huaxi mang đến các món đặc sản được chế biến từ rắn như súp, thuốc, rượu và một vài món ăn khác.

Chợ đêm Đài Loan Huaxi là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đài Bắc
Khám phá chợ đêm Huaxi, Đài Bắc. Ảnh: rebekkalien

Chợ đêm Hoa Đài Nam

Du lịch Đài Loan đến với thành phố Đài Nam, bạn đừng quên khám phá chợ đêm Hoa Đài Nam hay Hoa Viên Đài Nam – khu chợ đêm ngoài trời lớn nhất thành phố này. Chợ có gần 400 gian hàng, bày bán đủ các loại mặt hàng và dịch vụ giải trí thú vị dành cho khách du lịch. Sau khi khám phá hết các trò chơi ở chợ, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon như: mì quan tài, trứng tráng hàu, bánh khoai tây phô mai,…

Khám phá chợ đêm Đài Loan Hoa Đài Nam
Chợ Hoa Đài Nam có gần 400 gian hàng. Ảnh:visadailoan

Chợ đêm Liuhe, Cao Hùng

Tour du lịch Đài Loan khám phá chợ đêm chắc chắn không thể thiếu chợ đêm Liuhe ở Cao Hùng. Tại đây, du khách tha hồ lựa chọn các mặt hàng, gồm quần áo, thực phẩm hay thậm chí là thú cưng. Không những vậy, chợ đêm Liuhe còn níu chân du khách bằng món đậu hũ thối ngon trứ danh.

Liuhe là chợ đêm Đài Loan tại Cao Hùng thu hút khách du lịch
Liuhe, Cao Hùng bày bán đủ các loại mặt hàng. Ảnh: achi.kochi

Chợ đêm Ruifeng, Cao Hùng

Ruifeng tập trung hơn 1.000 gian hàng, được đánh giá là khu chợ tấp nập bậc nhất Cao Hùng. Khu chợ đêm Đài Loan này bày bán đủ các loại mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ trang sức đến đồ lưu niệm và đặc sản xứ Đài. Các gian hàng ăn uống tại khu chợ Đài Loan này vô cùng đa dạng và phong phú, đây chính là điểm đặc biệt thu hút khách du lịch Cao Hùng.

Trải nghiệm tại chợ đêm Đài Loan Ruifieng
Thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại chợ đêm Ruifieng. Ảnh: binbin0204

Chợ đêm Fengjia, Đài Trung

Chợ đêm Fengjia hay chợ đêm Phùng Giáp là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài trung. Chợ mở cửa từ 16h00 đến tận khuya vào tất cả các ngày trong tuần. Fengjia đặc biệt nổi tiếng các gian hàng ẩm thực do đầu bếp từ khắp mọi miền Đài Loan chế biến.

Khám phá chợ đêm Đài Loan Fengjia
Chợ đêm Fengjia, Đài Trung. Ảnh: luhanhvietnam

>> Tham khảo: Trải nghiệm tắm suối nước nóng Xinbeitou không nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan

Những điều lưu ý khi du lịch chợ đêm Đài Loan

Du khách nên lựa chọn trang phục đơn giản, thoải mái để tiện cho việc di chuyển tham quan chợ. Ngoài ra, các gian hàng đều được niêm yết giá và bán đúng giá, du khách đến đây không cần mặc cả.

Những gian hàng bán đồ ăn ngon thường có rất đông khách xếp hàng, vì vậy bạn nên lưu ý để chọn được hàng ăn ngon.

Mong rằng danh sách chợ đêm Đài Loan trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến khám phá quốc đảo không thể quên.

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • chợ đêm Đài Loan
  • du lịch chợ đêm Đài Loan
  • kinh nghiệm du lịch chợ đêm Đài Loan
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan