Khám phá bảo tàng Cố Cung Đài Loan – nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa lịch sử xứ Đài

Đài Loan từ lâu đã nổi tiếng là một điểm du lịch cực kì hấp dẫn với nhiều thắng cảnh tuyệt vời như Chợ đêm Ximending, Cingjing Farm, Taipei 101,… Và nếu đã đặt chân đến đây thì bạn nhất định phải ghé qua bảo tàng Cố Cung Đài Loan. Đây là nơi các cột mốc phát triển của Đài Loan, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm vô cùng quý giá. Cùng theo chân Du lịch Việt Nam khám phá ngay bảo tàng thú vị này.

Tìm hiểu về bảo tàng Cố Cung Đài Loan

Nằm tại quận Sỹ Lâm, Đài Bắc, bảo tàng Cố Cung Đài Loan trước đó được các vua chúa làm nơi lưu trú sau khi thoái vị. Bảo tàng đã chứng kiến nhiều biến cố lịch sử và chính thức trở thành nơi cất giữ những tinh hoa lịch sử Đài Loan từ năm 1965 đến tận bây giờ.

Bảo tàng Cố Cung Đài Loan - quốc bảo xứ Đài
Bảo tàng Cố Cung Đài Loan. Ảnh: alongwalker

Bảo tàng Cố Cung Đài Loan mang dáng kiến trúc cung đình với 4 tầng rộng lớn. Trong đó, tầng 1, tầng 2 và tầng 3 được sử dụng để làm khu trưng bày đa dạng các vật phẩm như vũ khí, đồ đồng, đồ gốm,… Tầng 4 (Tam hy đường) là khu vực lưu giữ các hiện vật nghệ thuật quan trọng có tuổi thọ lên đến 5 ngàn năm từ thời Tống, Nguyên, Minh đến Thanh. Tham quan bảo tàng Cố Cung Đài Loan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 650 nghìn báu vật lịch sử.

Khám phá các hiện vật tại bảo tàng Cố Cung Đài Loan
Bảo tàng lưu giữ các hiện vật vô giá. Ảnh: ssongjieun2

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đài Loan, ghé thăm bảo tàng Cố Cung, hãy đặt trước vé tham quan để tiết kiệm thời gian xếp hàng và tận hưởng chuyến tham quan trọn vẹn.

Du khách cân nhắc đặt vé tham quan bảo tàng Cố Cung Đài Loan trước
Du khách nên đặt vé tham quan bảo tàng trước. Ảnh: dieulinhh___

>> Tham khảo: Cẩm nang du lịch Đài Loan chi tiết mà bạn không thể bỏ qua

Khám phá bảo tàng Cố Cung Đài Loan

Bảo tàng Cố Cung Đài Loan được chia thành 5 khu vực chính rộng lớn, bạn nên sắp xếp lịch trình tham quan thật chi tiết để có thể khám phá hết.

Lối vào chính của bảo tàng

Ngay khi đặt chân đến cổng chính của bảo tàng Cố Cung Đài Loan, bạn sẽ bị ấn tượng bởi thiết kế của cổng khi có tận 6 trụ cột lớn, 5 lối vào được sơn trắng với những họa tiết chạm khắc khéo léo, tinh tế. Mặc dù kiến trúc khá quen thuộc với Việt Nam nhưng độ hoành tráng của bảo tàng chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Kiến trúc cổng chính bảo tàng Cố Cung Đài Loan
Cổng chính bảo tàng Cố Cung Đài Loan. Ảnh: itsmarkstephen

Cấu trúc chính

Bước qua cổng chính, bạn sẽ tiến thẳng vào khuôn viên, đi qua các bậc tam cấp đến các ngọn tháp cao vút. Tháo xây dựng theo cấu trúc chính “2 tháp 3 lầu” với điểm nhấn nằm ở những ngọn mái cong màu vàng. Đây là lối kiến trúc chủ yếu của cổng thành kinh đô các bậc hoàng đế trong lịch sử Trung Quốc.

Kiến trúc nổi bật của các ngọn tháp bảo tàng Cố Cung Đài Loan
Các ngọn tháp với mái ngói nổi bật. Ảnh: holtners

Nơi trưng bày và lưu giữ hiện vật vô giá

Khu vực chính thu hút du khách tham quan chính là nơi trưng bày và lưu giữ tinh hoa văn hóa của bảo tàng Cố Cung Đài Loan. Các bộ sưu tập ở đây được trưng bày trong các tủ kính lớn, theo từng nhóm riêng biệt. Mỗi cổ vật sẽ có bản chú thích giới thiệu lịch sử.

Những cổ vật vô giá tại Bảo tàng Cố Cung Đài Loan
Bảo tàng Cố Cung Đài Loan lưu giữ tinh hoa văn hóa lịch sử xứ Đài. Ảnh: taiwantourisme

Bên cạnh đó, bảo tàng Cố Cung Đài Loan được trang bị công nghệ tiên tiến như hệ thống đèn chiếu sáng thông minh giúp thể hiện rõ nét nhất từng chi tiết đẹp đẽ của từng vật cổ. Các món đồ có từ thời kỳ đồ đá đến thời đại của thế kỷ 20.

Những món đồ gốm lưu giữ tại bảo tàng Cố Cung Đài Loan
Các món đồ gốm tại bảo tàng. Ảnh: cim0217

Bạn có thể chiêm ngưỡng những bức thư pháp, ngọc phỉ thúy, đồ gốm, đồ trang sức, các hiện vật tôn giáo, các văn tự cổ có một không hai. Những hiện vật ở đây được bố trí theo dòng thời gian, bạn sẽ có cảm giác như đang tham gia một chuyến du hành lịch sử vậy.

Chiêm ngưỡng các món đồ cổ tại bảo tàng Cố Cung Đài Loan
Du khách được chiêm ngưỡng các đồ cổ quý giá. Ảnh: ssongjieun2

Ngoài ra, bảo tàng Cố Cung Đài Loan còn cất giữ những siêu phẩm chạm khắc cực kỳ tỉ mỉ và kì công, thậm chí nếu muốn thấy rõ từng chi tiết, du khách phải dùng tới kính lúp chuyên dụng.

Tác phẩm được chạm khắc tinh xảo tại bảng tàng Cố Cung Đài Loan
Những siêu phẩm được chạm khắc tỉ mỉ. Ảnh: dieulinhh___

Dịch vụ của bảo tàng

Sau chuyến tham quan, bạn có thể dành thời gian nghỉ chân tại các nhà hàng và quán nước ngay tầng trệt của bảo tàng Cố Cung Đài Loan. Tại đây có bày bán những cốc trà nóng hổi và ăn những món ngon của địa phương. Đặc biệt, nếu tham quan bảo tàng vào cuối tuần, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức các màn tấu nhạc truyền thống đặc sắc của người Đài Bắc.

Nên tham quan bảo tàng Cố Cung Đài Loan vào thời gian nào

Du khách quốc tế có thể khám phá bảo tàng Cố Cung Đài Loan vào bất kỳ mùa nào trong năm. Trong đó, thời điểm được cho là tốt nhất để ghé thăm bảo tàng là từ tháng 2 – tháng 4 hoặc tháng 9 – tháng 1. Tất nhiên, nếu du lịch Đài Loan vào mùa cao điểm, bạn nên đặt vé máy bay sớm để tiết kiệm giá vé cũng như tránh tình trạng hết vé.

Lên kế hoạch ghé thăm bảo tàng Cố Cung Đài Loan
Du khách có thể tham quan bảo tàng vào bất kì thời gian nào trong năm. Ảnh: holtners

>> Xem thêm: Du lịch Đài Bắc và những trải nghiệm không thể quên 

Lưu ý khi tham quan bảo tàng Cố Cung Đài Loan

Du khách tham quan bảo tàng Cố Cung Đài Loan nên lưu ý một số điều cấm kị cũng như quy định ở đây. Bạn không nên trèo lên trên và chạm vào bất kỳ vật gì, không sử dụng đèn flash, không đứng dựa vào bất kỳ cái gì trong bảo tàng. Ngoài ra, hãy giữ yên tĩnh, không to tiếng, không ăn uống hay mang đồ ăn vào trong bảo tàng.

Tham quan bảo tàng Cố Cung Đài Loan du khách nên tìm hiểu một số kinh nghiệm
Du khách lưu ý khi tham quan bảo tàng. Ảnh: taiwantourisme

Bảo tàng cố cung Đài Loan đã tồn tại hơn 8000 năm, là niềm tự hào to lớn của người dân Đài Loan. Hãy một lần đặt chân đến nơi này để tận mắt ngắm nhìn những lối kiến trúc đẹp mắt và các cổ vật hiếm mang đậm dấu ấn thời gian. Đừng quên theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật các thông tin du lịch Đài Bắc, Đài Loan thú vị nhé!

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • bảo tàng Cố Cung
  • kinh nghiệm du lịch bảo tàng Cố Cung
  • du lịch đài bắc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan