Trải nghiệm du lịch Tân Trúc và những điều không thể bỏ qua

Du lịch Tân Trúc là lựa chọn tuyệt vời cho du khách yêu thiên nhiên bởi đây là thành phố tràn ngập sắc xanh của cây cối và chỉ nằm cách Đài Bắc một giờ chạy xe. Thành phố này có nhiều ngọn núi cao, những cánh rừng xanh ngát bạt ngàn và hồ lớn, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng. Cùng Du lịch Việt Nam bật mí những thông tin hữu ích để bạn có hành trình du lịch Tân Trúc hay Tour du lịch Đài Loan được trọn vẹn nhé!

Giới thiệu về thành phố Tân Trúc

Hsinchu (Tân Trúc) còn có tên gọi khác là Phong Thành nghĩa là thành phố gió, là thành phố công nghiệp nằm gần Đài Bắc, cách một giờ đồng hồ đi xe buýt, hoặc tàu hỏa. Thành phố Tân Trúc nằm ở vị trí trung tâm của huyện Tân Trúc, phía bắc và phía đông được bao bọc bởi huyện Tân Trúc, giáp huyện Miêu Lật, và eo biển Đài Loan về phía tây.

vẻ đẹp Thành phố Tân Trúc
Du lịch Tân Trúc với nhiều điều hấp dẫn. Ảnh: xolubean_950309

Tân Trúc là huyện có diện tích lớn thứ 12 của Đài Loan với dân số là 448.207 người (năm 2019), đông dân thứ 10 của Đài Loan. Người dân Tân Trúc nổi tiếng với tính cách thân thiện, hiếu khách, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác vì vậy khi đi du lịch Tân Trúc bạn có thể yên tâm nhờ họ hướng dẫn nếu cần nhé

điểm đến du lịch Tân Trúc
Nhiều điểm đến thú vị khi đi du lịch Tân Trúc. Ảnh: carpe_diem_1021

>> Xem thêm: Du lịch Đài Bắc và những trải nghiệm không thể quên

Điểm tham quan du lịch hấp dẫn khi đi du lịch Tân Trúc

Du lịch Tân Trúc đang dần thu hút đông đảo du khách vì đây là thành phố với vị trí địa lý thuận lợi, có nhiều điểm tham quan đặc sắc và đáng để khám phá. Cùng Du lịch Việt Nam điểm tên những địa điểm đó ngay dưới đây nhé

Thế giới Đức Phật

Thế giới Đức Phật là một địa điểm du lịch Tân Trúc nổi tiếng ở Đài Loan. Địa điểm này nằm giữa vùng núi cheo leo, xung quanh là cánh rừng xanh ngát bạt ngàn và ẩn chứa nhiều truyền thuyết bí ẩn. Điểm nổi bật nhất của Thế giới Đức Phật chính là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 36 m, được đặt trên đỉnh núi. Bức tượng được sơn màu vàng, làm bằng đồng và thạch cao. Nơi đặt tượng phật có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố Tân Trúc và khu vực xung quanh.

Các điểm đến không nên bỏ qua khi đi du lịch Tân Trúc
Thế giới Đức Phật là điểm đến không nên bỏ qua khi đi du lịch Tân Trúc. Ảnh: Du học Đài Loan

Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Tân Trúc đến chụp ảnh, leo núi và khám phá kho tàng về Phật giáo.

Công viên Khoa học Tân Trúc

Nếu bạn đi du lịch Tân Trúc thì đừng bỏ qua Công viên Khoa học Tân Trúc nằm ở ngay trung tâm của thành phố. Thành lập vào năm 1981, công viên được xây dựng nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao ở Đài Loan. Nơi đây là một trong những công viên khoa học công nghệ lớn nhất và đạt được nhiều thành tựu nhất ở Châu Á. Công viên là nơi tập hơn của 400 công ty công nghệ cao như TSMC, UMC, MediaTek,…

 Công viên Khoa học Tân Trúc.
Du lịch Tân Trúc – ghé thăm công viên Khoa học Tân Trúc. Ảnh visadailoan

Ngoài ra, Công viên Khoa học Tân Trúc còn có nhiều bảo tàng, phòng thí nghiệm và các điểm tham quan khác, hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho khách du lịch Tân Trúc.

Đền thành Hoàng

Một trong những ngôi đền nổi tiếng và thu hút đông du khách nhất ở Tân Trúc chính là Đền Thành Hoàng. Đền còn được biết đến với tên gọi khác là Hsinchu City God Temple. Du khách đi du lịch Tân Trúc đến tham quan đền sẽ có cảm giác yên bình và thoải mái như đang ở làng quê vậy.

Đền Thành Hoàng tại Tân Trúc
Cổng vào Đền Thành Hoàng. Ảnh: l0veinsulat0r

Bên cạnh đó, trước đền có đông người bày bán đủ thứ từ đồ ăn đến nước uống. Du khách có thể dừng lại nghỉ ngơi, ăn uống sau hành trình khám phá đền thờ.

Trước đền có đông người bày bán đủ thứ từ đồ ăn đến nước uống
Du khách có thể ghé lại ăn uống nghỉ ngơi ăn uống ở đây để tiếp tục chuyến du lịch Tân Trúc của mình. Ảnh: elliotyeah

Bãi biển Nanliao

Nằm ở phía bắc Tân Trúc, Nanliao là một bãi biển đẹp có cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đây là một nơi tuyệt vời để du khách đến thư giãn và bơi lội, hít thở bầu không khí trong lành của biển cả. Không gian ở bãi biển vô cùng mát mẻ và thư thái với những hàng cây xanh rợp bóng.

Vẻ đẹp Bãi biển Nanliao
Bãi biển Nanliao là một nơi tuyệt vời cho du khách đi du lịch Tân Trúc đến thư giãn. Ảnh rivaliao

Nếu ghé thăm bãi biển trong chuyến du lịch Tân Trúc, du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, tắm nắng, lướt sóng, câu cá. Ngoài ra, trên bờ biển còn có nhiều nhà hàng và quán cà phê. Bạn có thể ghé vào thưởng thức ẩm thực địa phương và ngắm nhìn cảnh biển.

Hít thở bầu không khí trong lành ở bãi biển Nanliao
Tham gia các hoạt động trên bãi biển Nanliao trong chuyến du lịch Tân Trúc. Ảnh: rivaliao

Bảo tàng thủy tinh Tân Trúc

Hay còn gọi là Hsinchu Glass Craft Museum, Bảo tàng thủy tinh là một trong những điểm đến thú vị với du khách khi đến tham quan du lịch Tân Trúc. Bảo tàng Hsinchu Glass Craft là minh chứng cho nghề truyền thống của người dân trong khu vực này. Bảo tàng gồm khu trưng bày các tác phẩm làm từ thuỷ tinh, một thư viện được sắp xếp gọn gàng, một khu chế tác các món đồ một cửa hàng bán đồ thủy tinh lưu niệm.

Các tác phẩm ở Bảo tàng thủy tinh
Bảo tàng thủy tinh là một trong những điểm đến thú vị với du khách khi đến tham quan du lịch Tân Trúc. Ảnh: explorow

>> Xem thêm: Du lịch Hoa Liên – Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của xứ Đài

Khám phá ẩm thực Tân Trúc

Trong hành trình du lịch Tân Trúc ngoài các điểm đến tham quan thì ẩm thực địa phương luôn là điều được nhiều khách quan tâm. Ẩm thực Tân Trúc là sự kết hợp hài hòa của Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây.. Tại đây có nhiều món ăn ngon, mang đậm hương vị địa phương. Những món ăn nổi tiếng ở Tân Trúc phải kể đến như: thịt bò viên, tàu hũ thối Tân Trúc, mì bò Tân Trúc, bún gạo xào Tân Trúc. Bạn đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn này trong chuyến du lịch Tân Trúc của mình nhé.

Đừng quên thưởng thức các món ăn ngon khi đi du lịch Tân Trúc nhé. Ảnh: n/a

Tân Trúc là điểm đến mà du khách vừa được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa có thể khám phá di sản văn hóa độc đáo và tham gia vào nhiều hoạt động thú vị. Đừng quên liên hệ Du lịch Việt Nam nếu bạn đang lên ý định cho một chuyến du lịch Tân Trúc cùng bạn bè người thân nhé!

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • du lịch Tân Trúc
  • địa điểm du lịch Tân Trúc
  • ẩm thực Tân Trúc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan