Du lịch Bonifacio Pháp – Khám phá thị trấn ven biển

Trên bản đồ Địa Trung Hải xinh đẹp, Bonifacio tựa như một viên ngọc lấp lánh, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá trắng vôi cao chót vót, những bãi biển cát trắng mịn màng và làn nước xanh biếc như ngọc. Du lịch Bonifacio Pháp, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động du lịch hấp dẫn. Cùng Du lịch Việt Nam tìm hiểu về địa điểm du lịch cực đẹp này nhé.

Đôi nét về thị trấn Bonifacio Pháp

Bonifacio, tọa lạc tại mũi phía nam của đảo Corsica, là một thị trấn cổ kính đầy quyến rũ, níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng bầu không khí đậm đà bản sắc Địa Trung Hải. Nơi đây được ví như viên ngọc ẩn mình, thu hút du khách bởi những nét độc đáo riêng biệt, khác biệt so với những điểm đến khác tại Pháp.

Vị trí địa lý độc đáo đã ban tặng cho Bonifacio khung cảnh ngoạn mục, với tầm nhìn ra biển Địa Trung Hải từ độ cao 70 mét trên vách đá vôi. Những vách đá dựng đứng, làn nước biển xanh ngọc bích và những hòn đảo nhỏ li ti trong tầm mắt tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, đầy ấn tượng.

Bonifacio, tọa lạc tại mũi phía nam của đảo Corsica, là một thị trấn cổ kính đầy quyến rũ
Bonifacio, tọa lạc tại mũi phía nam của đảo Corsica, là một thị trấn cổ kính đầy quyến rũ. Ảnh: camilliviaja

Bonifacio được thành lập từ thế kỷ 8, thị trấn mang đậm dấu ấn thời Trung cổ với những tàn tích như thành cổ Bonifacio, nhà thờ Saint-Dominique và cầu Gênes. Du khách có thể dạo bước trên những con đường lát đá cuội, khám phá những ngõ ngách cổ kính và cảm nhận bầu không khí hoài cổ của nơi đây.

Bonifacio còn sở hữu những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp với bờ cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh. Du khách có thể thư giãn tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước hoặc đơn giản là đi dạo dọc bờ biển và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Bonifacio còn sở hữu những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp với bờ cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh
Bonifacio còn sở hữu những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp với bờ cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh. Ảnh: camilliviaja

Ẩm thực phong phú Bonifacio là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm tại đây. Nền ẩm thực Địa Trung Hải đặc trưng với các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon, rau củ quả địa phương và thảo mộc thơm sẽ mang đến cho du khách những bữa ăn ngon miệng và khó quên.

Ngoài ra, du lịch Bonifacio Pháp còn có nhiều hoạt động đa dạng khác như đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền kayak, lặn biển, tham quan hang động… đáp ứng nhu cầu của du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm.

Ẩm thực phong phú Bonifacio là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm tại đây
Ẩm thực phong phú Bonifacio là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm tại đây. Ảnh: camilliviaja

>> Xem thêm: Khám phá Cung điện Versailles Pháp – Lâu đài tráng lệ bậc nhất châu Âu

Nên đi tham quan thị trấn Bonifacio Pháp vào thời gian nào?

Thời điểm lý tưởng để du lịch Bonifacio Pháp phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn. Nếu bạn yêu thích sự sôi động, náo nhiệt và không ngại đông đúc, mùa cao điểm (tháng 7 và tháng 8) với tiết trời ấm áp, nắng đẹp và nhiều lễ hội sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng giá cả dịch vụ vào thời điểm này sẽ cao hơn so với các tháng khác.

Bonifacio (tháng 7 và tháng 8) với tiết trời ấm áp, nắng đẹp và nhiều lễ hội sẽ là lựa chọn hoàn hảo
Bonifacio (tháng 7 và tháng 8) với tiết trời ấm áp, nắng đẹp và nhiều lễ hội sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Ảnh: anatrifkovic

Đối với những ai thích sự yên bình và muốn tiết kiệm chi phí, mùa thấp điểm (tháng 10 đến tháng 4) là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tinh thần cho thời tiết lạnh, có thể có mưa và sương mù, đồng thời một số hoạt động và dịch vụ có thể đóng cửa.

Khoảng thời gian giao thoa giữa hai mùa chính trong năm (tháng 5, tháng 6 và tháng 9) là thời điểm lý tưởng nhất cho hầu hết du khách khi Bonifacio sở hữu tiết trời ôn hòa, dễ chịu, giá cả dịch vụ hợp lý và không quá đông đúc du khách. Đây là thời điểm thích hợp để tham gia các hoạt động tắm biển, tham quan di tích lịch sử, đi bộ đường dài, leo núi và tham gia các lễ hội.

Khoảng thời gian giao thoa giữa hai mùa chính trong năm cũng là thời điểm thích hợp đi du lịch Bonifacio
Khoảng thời gian giao thoa giữa hai mùa chính trong năm cũng là thời điểm thích hợp đi du lịch Bonifacio. Ảnh: anatrifkovic

Cách di chuyển đến Bonifacio Pháp

Khi đi du lịch Bonifacio Pháp có nhiều cách để du khách di chuyển đến thị trấn cạnh đảo này. Dưới đây là một số gợi ý về cách di chuyển đến Bonifacio, thị trấn cảng nằm trên đảo Corsica của Pháp:

Bằng máy bay:

  • Có thể bay đến sân bay quốc tế Ajaccio (AJA), sau đó di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi đến Bonifacio, khoảng 1 tiếng lái xe.
  • Hoặc có thể bay đến sân bay quốc tế Figari (FSC), nằm gần Bonifacio hơn, chỉ khoảng 30 phút lái xe.

Bằng phà:

  • Từ Sardinia, Italy có thể bắt phà đến cảng Bonifacio. Chuyến phà này mất khoảng 1 tiếng.
  • Từ các cảng khác ở Corsica như Ajaccio cũng có thể bắt phà đến Bonifacio.

Bằng xe:

  • Nếu đến Corsica bằng xe ô tô, có thể lái xe từ các thành phố khác trên đảo như Ajaccio hoặc Bastia đến Bonifacio. Đường đi khá đẹp và ngoạn cảnh.
Có nhiều cách di chuyển đến Bonifacio, thị trấn cảng nằm trên đảo Corsica của Pháp
Có nhiều cách di chuyển đến Bonifacio, thị trấn cảng nằm trên đảo Corsica của Pháp. Ảnh: notanitta

>> Xem thêm: Khám Phá Khải Hoàn Môn Pháp: Biểu Tượng Lịch Sử Lừng Lẫy

Các địa điểm tham quan không nên bỏ qua khi du lịch Bonifacio Pháp

Citta Alta (Thị trấn trên cao)

Tọa lạc tại cực nam Corsica, Bonifacio nổi tiếng với vẻ đẹp của Citta Alta – “Thị trấn trên cao”. Nơi đây như một viên ngọc quý ẩn mình giữa những vách đá cheo leo, thu hút du khách bởi những nét đẹp cổ kính, những con đường lát sỏi hẹp và khung cảnh ngoạn mục ra Địa Trung Hải.

Lịch sử lâu đời đã hun đúc nên diện mạo độc đáo cho Citta Alta. Được thành lập vào thế kỷ 11 bởi người Genova, nơi đây từng là một pháo đài quan trọng, bao thăng trầm và in dấu ấn thời gian qua những bức tường kiên cố, những con đường quanh co và những công trình kiến trúc cổ kính.

Bonifacio nổi tiếng với vẻ đẹp của Citta Alta - "Thị trấn trên cao"
Bonifacio nổi tiếng với vẻ đẹp của Citta Alta – “Thị trấn trên cao”. Ảnh: followbergamo

Đến với Citta Alta, du khách không thể bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng như Bastion de Saint-Dominique với tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảng Bonifacio, L’Escalier du Roi d’Aragon – cầu thang 187 bậc dẫn lên thị trấn, hay nhà thờ Saint-Dominique mang đậm phong cách Baroque. Nghĩa trang ven biển Cimetière Marin cũng là một điểm đến thu hút du khách bởi khung cảnh lãng mạn và yên bình.

Ngoài ra, khi du lịch Bonifacio Pháp du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như đi dạo dọc theo những con đường lát sỏi, khám phá những ngóc ngách của thị trấn, thưởng thức ẩm thực địa phương, mua sắm quà lưu niệm hay tham gia các tour du lịch có hướng dẫn để tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa nơi đây.

Đến với Citta Alta, du khách không thể bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng
Đến với Citta Alta, du khách không thể bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng. Ảnh: babasalvi

Nhà thờ Sainte-Marie-Majeure

Nhà thờ Sainte-Marie-Majeure (hay còn gọi là Ghjesgia Santa Maria Maiò trong tiếng Corse) là một nhà thờ Công giáo La Mã tọa lạc tại thị trấn Bonifacio, Corse-du-Sud, miền đông nam Corsica. Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 12-13 và được xếp hạng là Di tích lịch sử vào năm 1982.

Nhà thờ Sainte-Marie-Majeure mang đậm phong cách Romanesque với diện tích hơn 500 mét vuông. Mặt tiền phía tây có ba lối vào, trong khi phần mái vòm được trang trí bằng các họa tiết hình học đơn giản. Bên trong nhà thờ có một không gian rộng rãi và thoáng mát, với điểm nhấn là bàn thờ lộng lẫy.

Du khách đến với nhà thờ Sainte-Marie-Majeure có thể tham quan và chiêm ngưỡng những giá trị kiến trúc độc đáo của nhà thờ, tìm hiểu về lịch sử lâu đời của nó, cũng như hòa mình vào bầu không khí yên bình và thanh tịnh nơi đây.

Nhà thờ Sainte-Marie-Majeure mang đậm phong cách Romanesque
Nhà thờ Sainte-Marie-Majeure mang đậm phong cách Romanesque. Ảnh: Monumentum

Cầu thang vua Aragon

Cầu thang vua Aragon (Escalier du Roi d’Aragon) là một cầu thang đá được khắc vào mặt vách đá dựng đứng ở Bonifacio, thuộc Corsica, Pháp. Cầu thang này cắt ngang vách đá ở góc gần 45 độ và bao gồm 187 bậc.

Theo truyền thuyết, cầu thang được quân đội của vua Aragon Alfonso V đào lên chỉ trong một đêm trước cuộc vây hãm không thành công của Bonifacio năm 1420. Trên thực tế, cầu thang dẫn xuống một con suối tự nhiên và một hang động nằm ở dưới đáy cầu thang.

Cầu thang vua Aragon là một điểm đến du lịch Bonifacio Pháp tham quan nổi tiếng. Du khách có thể leo lên cầu thang để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thị trấn và Địa Trung Hải. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc leo cầu thang có thể khá vất vả, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức.

Cầu thang vua Aragon là một điểm đến du lịch tham quan nổi tiếng ở Bonifacio
Cầu thang vua Aragon là một điểm đến du lịch tham quan nổi tiếng ở Bonifacio. Ảnh: Ritebook

Bến cảng Bonifacio

Cảng Bonifacio là một bến du thuyền và cảng thương mại nằm ở thị trấn Bonifacio, trên đảo Corsica của Pháp. Đây là một trong những bến cảng đẹp nhất ở Địa Trung Hải, được biết đến với những vách đá vôi trắng, làn nước trong xanh và những ngôi nhà đầy màu sắc.

Cảng được thành lập vào thế kỷ 12 và từng là một cảng quan trọng cho thương mại giữa Corsica và Ý. Ngày nay, đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng, với nhiều nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng. Du khách có thể đi dạo dọc theo bến cảng, tham quan thị trấn cổ hoặc đi thuyền đến một trong những bãi biển lân cận.

Cảng Bonifacio có thể tiếp nhận nhiều loại tàu thuyền, bao gồm du thuyền, thuyền buồm và tàu đánh cá. Cảng cũng có một bến du thuyền, nơi du khách có thể neo thuyền của họ và tận hưởng các tiện nghi của bến cảng, chẳng hạn như nhà hàng, quán bar và cửa hàng.

Cảng Bonifacio là một bến du thuyền và cảng thương mại nằm ở thị trấn Bonifacio
Cảng Bonifacio là một bến du thuyền và cảng thương mại nằm ở thị trấn Bonifacio. Ảnh: booking.com

Les Iles Lavezzi

Nằm giữa eo biển Bonifacio, nơi tách biệt Corsica và Sardinia, quần đảo Lavezzi tựa như viên ngọc ẩn mình giữa đại dương mênh mông, níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Quần đảo Lavezzi bao gồm 23 hòn đảo đá granit nhỏ cùng những rạn san hô rực rỡ, được bao phủ bởi làn nước biển trong xanh như ngọc bích, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Quần đảo Lavezzi tựa như viên ngọc ẩn mình giữa đại dương mênh mông
Quần đảo Lavezzi tựa như viên ngọc ẩn mình giữa đại dương mênh mông. Ảnh: mathilde.bntt

Đến với Lavezzi, du khách sẽ được hòa mình vào trải nghiệm tắm biển và tắm nắng tuyệt vời. Nắng vàng rực rỡ, bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước mát lạnh sẽ xua tan đi mọi phiền muộn, giúp bạn thư giãn và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình. Lavezzi còn là thiên đường cho những ai đam mê lặn biển và khám phá thế giới đại dương đầy bí ẩn. Tại đây, bạn có thể đắm chìm trong làn nước trong veo, chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ sắc màu và vô số loài sinh vật biển độc đáo.

Để đến với Lavezzi, du khách có thể di chuyển bằng thuyền từ thị trấn Bonifacio trên đảo Corsica. Quần đảo thường đông du khách vào mùa hè, vì vậy, bạn nên đặt trước chuyến đi nếu có ý định du lịch vào thời điểm này. Nên mang theo kem chống nắng, mũ, kính râm và nhiều nước vì thời tiết trên đảo khá nóng. Hãy lưu ý giữ gìn vệ sinh môi trường và không xả rác bừa bãi để bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của Lavezzi.

Đến với Lavezzi, du khách sẽ được hòa mình vào trải nghiệm tắm biển và tắm nắng tuyệt vờ
Đến với Lavezzi, du khách sẽ được hòa mình vào trải nghiệm tắm biển và tắm nắng tuyệt vờ. Ảnh: leasarasola

>> Xem thêm: Bảo tàng Louvre Pháp: Thiên đường nghệ thuật và lịch sử

Đi du lịch Bonifacio Pháp ăn gì?

Bonifacio, Pháp là nơi có nhiều món ăn ngon, từ hải sản tươi sống đến các món ăn truyền thống của Corsica. Dưới đây là một số gợi ý về những gì bạn nên ăn khi du lịch Bonifacio Pháp:

  • Bouillabaisse: Món hầm hải sản này là món đặc sản của Provence và có thể được tìm thấy ở nhiều nhà hàng ở Bonifacio. Nó được làm từ nhiều loại cá khác nhau, hải sản và rau củ, và được nêm nếm với nghệ tây, hồi và tỏi.
  • Langoustine: Tôm hùm nhỏ này là một món yêu thích khác ở Bonifacio và thường được nướng hoặc nướng. Chúng có thể được ăn kèm với một ít nước sốt đơn giản hoặc với một ít bơ và tỏi.
Bouillabaisse là món hầm hải sản, đặc sản của Provence
Bouillabaisse là món hầm hải sản, đặc sản của Provence. Ảnh: Great British Chefs
  • Brocciu: Phô mai tươi này được làm từ sữa dê hoặc cừu và có vị mặn, hơi chua. Nó thường được ăn kèm với salad, mì ống hoặc sử dụng để làm bánh mì nướng.
  • Fiadone: Bánh tart phô mai này được làm từ brocciu, trứng, đường và vỏ chanh. Nó có kết cấu kem, mịn và thường được ăn kèm với mật ong hoặc mứt.
  • Cantuccini: Những chiếc bánh quy hạnh nhân giòn này là món ăn nhẹ và có thể được tìm thấy ở nhiều quán cà phê và cửa hàng bánh ngọt ở Bonifacio.
Fiadone là món bánh tart phô mai này được làm từ brocciu, trứng, đường và vỏ chanh
Fiadone là món bánh tart phô mai này được làm từ brocciu, trứng, đường và vỏ chanh. Ảnh: Gourmandise

Kinh nghiệm khi đi du lịch Bonifacio Pháp

Khi bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Bonifacio Pháp hãy lưu ý những điều sau để có trải nghiệm tuyệt vời:

  • Lên kế hoạch cẩn thận: Nghiên cứu kỹ các địa điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn trước khi đi. Đặt phòng khách sạn và vé tham quan sớm để có giá tốt.
  • Di chuyển: Bonifacio nằm trên một vách đá với địa hình đồi núi, nên di chuyển bằng xe hoặc đi bộ là phù hợp nhất. Tránh lưu thông giờ cao điểm.
  • Khám phá vịnh Bonifacio: Đây là điểm đến chính của Bonifacio. Bạn có thể tham quan các thành cổ, nhà thờ, cảng cá, và ngắm nhìn vách đá trắng nổi tiếng. Đi thuyền ngắm cảnh là trải nghiệm tuyệt vời.
Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Bonifacio, Pháp
Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Bonifacio, Pháp. Ảnh: victoriaaiale
  • Ẩm thực địa phương: Hãy thưởng thức các món ăn truyền thống như pasta, pizza, các loại pho mát và rượu vang của Corsica.
  • Chụp ảnh: Đừng quên máy ảnh để lưu lại những khung cảnh tuyệt đẹp ở Bonifacio.
  • Tận hưởng không khí: Dành thời gian thư giãn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bonifacio, hòa mình vào không khí yên bình và lãng mạn của thị trấn cổ kính này.
  • Cẩn trọng an toàn: Lưu ý các điểm cao, vách đá dốc, và các nguy cơ khi tham quan. Tuân thủ các quy định an toàn.
Bonifacio chào đón du khách với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và những trải nghiệm khó quên.
Bonifacio chào đón du khách với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và những trải nghiệm khó quên. Ảnh: freyaedselius

Bonifacio, viên ngọc ẩn mình của Địa Trung Hải, chào đón du khách với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và những trải nghiệm khó quên. Nơi đây mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và hoạt động giải trí, hứa hẹn sẽ lưu giữ mãi trong tâm trí du khách.

Dù bạn là người yêu thích khám phá những tàn tích lịch sử, đắm chìm trong làn nước biển xanh biếc hay tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mạo hiểm, du lịch Bonifacio Pháp đều có điều gì đó dành cho bạn. Hãy đến và tự mình trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của hòn đảo này, để rồi phải lòng Bonifacio và mong muốn quay trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.

Ngọc Linh – Dulichvietnam.com

  • kinh nghiệm du lịch Bonifacio
  • du lịch Pháp
  • du lịch Bonifacio
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hà Lan

Ăn gì khi du lịch Hà Lan? Top 9 món ngon nên thử

Bỏ túi bí kíp mặc gì khi đi du lịch Hà Lan

Bỏ túi bí kíp mặc gì khi đi du lịch Hà Lan

Bỏ túi ngay bí quyết xin visa Hà Lan thành công

Các điểm đến nổi bật tại Thụy Sĩ du khách nhất định phải ghé

Thụy Sĩ

Các món ăn đặc trưng của ẩm thực Thụy Sĩ nên thử một lần trong đời

Các điểm đến nổi bật tại Thụy Sĩ du khách nhất định phải ghé

Bỉ

Các thương hiệu và địa chỉ mua chocolate ngon ở Bỉ