Banner 02
Banner 01

Đồi nhảy dù 833 - thiên đường lau trắng ngay gần Hà Nội

Chủ nhật, 06/10/2019, 10:32 GMT+7

Nằm ở huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội 35 km về phía Tây Nam, là quả đồi ngập sắc trắng của bông lau mới nở, nơi các phượt thủ tìm đến thử thách bộ môn nhảy dù mạo hiểm.

Theo các phượt thủ, đồi 833 nằm chính xác ở toạ độ 20.8086 105.568, ở xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Đang mùa cỏ lau, sườn đồi ngập tràn sắc trắng của bông lau mới nở rất đẹp.

doi-nhay-du-833-thien-duong-lau-trang-ngay-gan-ha-noiĐồi nhảy dù 833 - thiên đường lau trắng ngay gần Hà Nội. Nguồn: Phùng Xuân Sáng

Đường tới đồi không đơn giản, nếu không phải dân phượt chắc khó để có thể tự tìm đến đây. Từ Hà Nội đi theo QL6 tới Xuân Mai rồi rẽ trái đi theo đường mòn Hồ Chí Minh. Đi qua trường Cộng đồng Hà Tây 5 km tới khu vực Chợ Cá thì rẽ phải ở ngã 4 chợ Cá.

Tiếp tục đi theo con đường bê tông vào xóm Núi Bé đến khi hết đường bê tông sẽ gặp 2 lối đi. Lối bên phải: đường này chủ yếu đường đất, có đoạn dốc dài 200 m rất dốc, lên thì dễ nhưng xuống thì rất nguy hiểm. Còn lối bên trái: đường đá hộc, đường này ngắn hơn. Độ dốc cao tuy nhiên mặt đường đỡ trơn, xe cộ đi lại an toàn hơn.

Ở đoạn cuối khi gần tới đỉnh người ta đào một con hào ngăn ko cho phương tiện di chuyển tới vị trí nhảy dù. Chỗ ngăn này cách điểm nhảy 300 m nên hoàn toàn có thể đi xe lên đây và khóa xe, đi bộ tiếp.

Đồi nhảy dù 833 - thiên đường lau trắng ngay gần Hà NộiĐang mùa cỏ lau, sườn đồi ngập tràn sắc trắng của bông lau mới nở rất đẹp. Nguồn: Phùng Xuân Sáng Đồi nhảy dù 833 - thiên đường lau trắng ngay gần Hà NộiĐường tới đồi không đơn giản. Nguồn: Phùng Xuân Sáng

Sườn thoải có độ dài khoảng 1,5 km. Vào mùa gió Bắc nơi đây là điểm bay lý tưởng để bay cặp vách, bay XC. Ở đây đã ghi nhận những chuyến bay cao trên 1.500 m hay những chuyến bay XC với quãng đường trên 40 km.

Đồi nhảy dù 833 - thiên đường lau trắng ngay gần Hà NộiCâu lạc bộ Hà Nội Paragliding. Nguồn: Hà Nội Paragliding

Dù lượn đã xuất hiện từ lâu ở vùng biển Nha Trang, Đà Nẵng còn ở các tỉnh miền Bắc khá hiếm bởi địa hình hiểm trở. Đây là một môn thể thao có hình thức bay tự do. Khi tham gia bộ môn này, người chơi sẽ ngồi vào một ghế bằng dây đai, nối liền với một cánh dù làm bằng vải chứa đầy khí để giữ được hình dáng khí động học. Khi chúng ta tác động khiến dù di chuyển, không khí sẽ tràn vào các “xoang dù” và làm nó trở nên căng tròn.

Môn thể thao nguy hiểm này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng cất/hạ cánh và kiến thức về tốc độ gió, độ mở của dù... Nói đến du lượn là phải kể đến câu lạc bộ Hà Nội Paragliding, nơi hội tụ những người đam mê bộ môn thể thao mạo hiểm này và cũng là nơi đã khám phá ra đồi nhảy dù 833.

Lưu ý là nên gửi xe dưới chân đường bên trái rồi đi bộ lên sẽ an toàn hơn. Đây là điểm bay được các thành viên đầu tiên của câu lạc bộ Hà Nội Paragliding khám phá và sau đó chia sẻ với cộng đồng dù lượn tại Việt nam cùng bay tại đây. Đây không phải khu sinh thái hay địa điểm du lịch nên hoàn toàn không có cho thuê đồ nhảy dù.

Nếu là một người đam mê và am hiểu về dù lượn, bạn có thể thử sức với địa điểm tại Hà Nội này ngay trong những ngày mùa thu.

Huyền Vy - dulichvietnam.com.vn

Theo Báo Thể thao Việt Nam

Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.