Banner 01
Banner 02

Điểm danh cảnh đẹp Việt Nam mê hoặc các nhà làm phim nước ngoài

Thứ sáu, 13/09/2019, 14:31 GMT+7

Vịnh Hạ Long, đầm Vân Long, đèo Đá Đẽo... là một vài trong những cảnh đẹp Việt Nam mê hoặc truyền hình, nhà sản xuất phim nước ngoài.

Vịnh Hạ Long, Ninh Bình... những điểm đến ngoạn mục của Việt Nam với thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp thu hút các nhà sản xuất phim Hollywood, các thương hiệu đình đám như Apple, Louis Vuitton chọn làm bối cảnh cho những thước phim của mình ngày ấy và bây giờ ra sao?


Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, Vịnh Hạ Long (thuộc tỉnh Quảng Ninh) với khung cảnh biển trời xanh ngắt cùng vô vàn những hòn đảo đá vôi sừng sững, ẩn sau đó là những hang động kỳ vĩ nơi từng 2 lần được UNESCO vinh danh Di sản Thiên nhiên thế giới đã từng thu hút các nhà sản xuất phim  Kong: Skull Island và được chọn làm bối cảnh.

Đoàn phim đã lựa chọn khu vực đảo Cổng Lá – Ba Hang nằm cách Tuần Châu 30km, cách bến tàu Hòn Gai 20km và giáp ranh với Đảo ngọc Cát Bà làm bối cảnh cho những cảnh quay của mình. Đây là điểm quay đầu tiên khi đoàn làm phim đến Việt Nam. Với vẻ đẹp hùng vĩ đầy tráng lệ và nhiều cảnh quay hoành tráng, gây ấn tượng mạnh tới khán giả đã góp phần không nhỏ trong việc mang đến thành công của bộ phim.

Du_lich_Viet-Nam-cat-canh-nho-dien-anh-1Những cảnh quay trong phim King Kong bước ra đời thực. Ảnh: Tripadvisor

Mới đây, cùng với Ninh Bình, phố cổ Hội An, Sapa, vịnh Hạ Long cũng đã xuất hiện lung linh trong chiến dịch quảng bá mới nhất của thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Louis Vuitton khiến cộng đồng mạng Việt Nam càng thêm hãnh diện về cảnh đẹp Việt Nam.

Vinh-Ha-Long-2_1Vịnh Hạ Long xuất hiện trong chiến dịch quảng bá thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton

Không chỉ vậy, vịnh Hạ Long cũng đã từng vinh dự xuất hiện cả những sự kiện thể thao lớn của thế giới, khu vực như ASIAD Incheon, Đại hội thể thao châu Á 2014 tại Hàn Quốc, sánh vai cùng những điểm đến nổi tiếng như Vạn Lý Trường thành, Thảo nguyên Mông Cổ, cao nguyên Tây Tạng… mang đến thông điệp về một châu Á đoàn kết. Tờ CNN của Mỹ nhận xét "Vịnh Hạ Long là nơi không thể bỏ qua khi đến Việt Nam" trong danh sách 25 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới do trang này bình chọn. Đây cũng là địa danh duy nhất ở Đông Nam Á được xướng tên trong danh sách này. 

Du_lich_Viet-Nam-cat-canh-nho-dien-anh-2Làng chài bình yên giữa vịnh Hạ Long. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Từ sau thành công của bộ phim Kong: Skull Island cũng như những bước đi hiệu quả, đồng bộ của chính quyền, 5 tháng đầu năm 2019, tỉnh Quảng Ninh đã đón trên 7,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% (so với cùng kỳ năm 2018), đạt 54% kế hoạch năm. Trong đó, lượng khách quốc tế đến đây đạt trên 2,4 triệu lượt, tăng 14%. Tổng thu từ khách du lịch Quảng Ninh đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng 25%, đạt 51% kế hoạch năm.

Tràng An (Ninh Bình)

Nằm cách Hà Nội hơn 90 km về phía Nam, Tràng An chính là Di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận (Tràng An bao gồm một hệ thống các di sản thiên nhiên và di sản văn hóa). Cũng trong bộ phim Kong: Skull Island, Quần thể di sản thế giới Tràng An – Ninh Bình được lựa chọn là bối cảnh của Đảo Đầu Lâu, quê hương của Kong. Trong phim, Tràng An hiện lên với hình ảnh thung lũng bí ẩn với hệ thống núi đá vôi trùng trùng, một vùng đất còn ẩn chứa nét hoang sơ đến kỳ lạ. 

Du_lich_Viet-Nam-cat-canh-nho-dien-anh-3Ngôi làng thổ dân, bối cảnh phim điện ảnh King Kong, trở thành điểm tham quan hấp dẫn ở Ninh Bình. Ảnh: Báo Ninh Bình.

Phim trường chính ở Tràng An có khoảng 40 cái lều có hình chóp nhọn giống nhà của thổ dân châu Phi, cùng các con thuyền gỗ dài giống như phương tiện đi lại thổ dân hay sử dụng. Đoàn làm phim cũng thiết kế các giá treo bằng tre như người dân vùng biển dùng để treo cá, phơi cá. Tất cả đều sử dụng vật liệu truyền thống như tre, nứa, gỗ…

Du_lich_Viet-Nam-cat-canh-nho-dien-anh-4Tràng An tuyệt ảnh say lòng bao du khách. Ảnh: Báo Ninh Bình

Trước đó, sự kiện ra mắt iPad Pro năm 2015, "Gã khổng lồ" Apple đã khiến các fan Việt bất ngờ khi sử dụng hình ảnh của làng cổ Đường Lâm và khu thắng cảnh Tràng An, Ninh Bình của Việt Nam trong phần giới thiệu siêu phẩm.

Du_lich_Viet-Nam-cat-canh-nho-dien-anh-5Danh thắng Tràng An rực rỡ trên bản đồ du lịch thế giới. Ảnh: Báo Ninh Bình

Năm 2014, những thước phim về đất nước, con người Việt Nam cũng đã xuất hiện trong đoạn quảng cáo iPad Air 2. Điều này chứng minh rằng, cảnh đẹp Việt Nam hoàn toàn xứng đáng và đủ sức hút đối với các thương hiệu lớn cũng như cộng đồng quốc tế. 

Đầm Vân Long (Ninh Bình)

Với diện tích khoảng 3.500 ha, Đầm Vân Long được đánh giá là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Khu vực ngập nước này của Vân Long không phải là một khu vực đầm tự nhiên, đây là hệ quả từ việc đắp đê dài hơn 30km phía tả ngạn sông Đáy nhằm ngăn ngập lụt. Cũng từ đó, Vân Long đã biến thành một vùng đất ngập nước rộng mênh mông với những đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Có lẽ vì thế mà các nhà làm phim Hollywood đã chọn nơi đây làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Kong: Skull Island.

Du_lich_Viet-Nam-cat-canh-nho-dien-anh-6Đầm Vân Long, điểm đến còn hoang sơ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Ảnh: Báo Ninh Bình

Xuất hiện trong bộ phim bom tấn Kong: Skull Island của Hollywood, Đầm Vân Long rộng mênh mông và rất hoang sơ, xung quanh được bao bọc bởi các đảo đá và những hang động kỳ bí. Trong thời gian phục vụ cảnh quay, đạo diễn đã yêu cầu khu du lịch dâng nước để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quay phim. Đoàn làm phim cũng yêu cầu hút bùn, vệ sinh môi trường để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của cảnh quay. 

Du_lich_Viet-Nam-cat-canh-nho-dien-anh-7Đầm Vân Long mơ màng giữa mảnh đất Cố đô huy hoàng trong quá khứ. Ảnh: Báo Ninh Bình

Cảnh quan thiên nhiên đẹp và và hùng vĩ, Kong: Skull Island gây ấn tượng với khán giả toàn cầu, kỳ vọng sẽ mở ra một bước đột phá để thu hút các dự án phim quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho vẻ đẹp của thiên nhiên nước Việt và cơ hội quý giá quảng bá du lịch Việt Nam phát triển nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các chỉ số của ngành du lịch Ninh Bình tiếp tục tăng trưởng, ổn định. Chỉ tính tháng 6/2019, toàn tỉnh ước đón 425 nghìn lượt khách tham quan, tăng 4,15% so với cùng kỳ năm 2018.

Quảng Bình

Trong thời gian qua, hang Sơn Đoòng, Hang Én thuộc quần thể động Phong Nha, Kẻ Bàng nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Vẻ đẹp kỳ ảo, hùng vỹ của hang động lớn nhất thế giới được nhiều tờ báo ca ngợi như một "Kỳ quan mới, thế giới ngầm bí ẩn của thiên nhiên". 

Vì thế, Quảng Bình cũng đã trở thành địa danh nổi bật trong bộ phim Kong: Skull Island với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ cùng hệ thống hang động rộng lớn ẩn hiện giữa rừng xanh mướt, bờ biển hoang sơ.

Đèo đá đẽo quảng bìnhĐèo Đá Đẽo - nơi được chọn làm bối cảnh phim Kong: Skull Island. Ảnh: Báo Quảng Bình

Trước đó, đoàn làm phim từng khảo sát hang Sơn Đoòng, nhưng để bảo vệ nguyên vẹn cảnh quan, Kong: Skull Island đã không thực hiện những cảnh quay ở đây. Thay vào đó, các địa danh Quảng Bình được chọn làm địa điểm quay phim, gồm: thung lũng Chà Nòi (thuộc khu vực đèo Đá Đẽo xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa); hồ nước Yên Phú (thuộc xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa) và khu vực sông suối, hang Chuột (thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa).

Du_lich_Viet-Nam-cat-canh-nho-dien-anh-9Phong Nha - Kẻ Bàng, điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Báo Quảng Bình

Đặc biệt, sau khi chương trình "Good Morning America" của Đài ABC News thực hiện chuyến đi khám phá Sơn Đoòng để truyền tải hình ảnh trực tiếp tới hàng triệu thuê bao Mỹ, niềm tự hào của đất Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung càng "nổi như cồn" trên nhiều trang báo đình đám toàn cầu. Ngoài ra, Phong Nha - Kẻ Bàng luôn giữ vững vị thế trong danh sách các điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam do Lonely Planet - Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới bình chọn.

Son-Doong-1Hang Sơn Đoòng xuất hiện trên truyền hình Mỹ. Ảnh: Đài ABC News, Mỹ

Tiếp tục thành công đó, mới đây, theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh, tính đến giữa tháng 6/2019, khách du lịch Quảng Bình ước đạt 2,45 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt hơn 133.000 lượt, tăng hơn 31%.

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội mới nhằm mang hình ảnh nước nhà, điểm đến thân thiện, hòa bình, thắm đượm tình người ra khắp Năm châu, xứng đáng những tiềm năng tuyệt vời Mẹ thiên nhiên đã ưu ái, ban tặng chúng ta.

Hữu Phúc - dulichvietnam.com.vn
Theo Báo Thể thao Việt Nam

Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.