Banner Du Lịch Châu Âu
Banner Du Lịch Việt Nam Tour

8 cách giảm cân sai lầm khiến bạn cố gắng bao nhiêu cũng khó mà giảm được cân

Thứ ba, 03/12/2019, 09:46 GMT+7

Giảm cân để có vóc dáng đẹp, chuẩn là ao ước của rất nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, trong quá trình giảm cân nhiều cô nàng đã và đang mắc phải những sai lầm khiến cho chuyện giảm cân không đạt kết quả như mong muốn.

Nhiều chị em cho rằng, muốn giảm cân hiệu quả thì phải tìm cách hạn chế tối đa nguồn chất béo mà cơ thể dung nạp mỗi ngày. Song, vẫn có một số lỗi sai trong quá trình giảm cân khiến chuyện chuyện giảm cân của bạn trở thành công cốc. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những lỗi sai nào để khắc phục ngay.

 

Ăn sáng ít hoặc bỏ luôn bữa sáng

Bỏ qua bữa sáng có thể gây bất lợi cho cả mục tiêu sức khỏe và giảm cân của bạn. Bạn sẽ không chỉ mất cơ hội "sạc điện" càng sớm càng tốt, mà cũng đang bỏ lỡ một nguồn năng lượng quan trọng, nó làm rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

Nếu không có bữa ăn thích hợp vào buổi sáng, bạn có nhiều khả năng sẽ ăn uống kém lành mạnh trong ngày. Ngoài ra, có một bữa ăn sáng tốt làm giảm cảm giác thèm ăn và có thể giúp ngăn ngừa những cơn đói.

 
9 cách giảm cân sai lầm khiến cân tặng tăng chóng mặt, các nàng “vô tư” mắc phải Ảnh: baomoi.com

 

Uống cà phê trước khi ăn sáng

Việc tiêu thụ caffein với cái bụng đói trước khi ăn sáng gây bất lợi cho sức khỏe về lâu dài, đặc biệt là với hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong cà phê có chứa caffeine nên sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormone cortisol, gây thèm ăn và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn, từ đó dẫn đến tình trạng tăng cân. Để tránh điều này, dù thèm đến mấy bạn cũng đừng uống cafe khi bụng rỗng.

Các chuyên gia cũng cho rằng, uống cà phê có thể giúp bạn giảm béo với điều kiện là kết hợp cùng với thực đơn giảm cân khoa học “chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý” thì mới có thể giảm cân thành công được.

 
9 cách giảm cân sai lầm khiến cân tặng tăng chóng mặt, các nàng “vô tư” mắc phải Ảnh: phunuvagiadinh.vn

 

Ăn thiếu chất xơ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nạp chất xơ đều đặn rất tốt cho quá trình giảm cân, giúp giảm hấp thụ calo và duy trì cảm giác no lâu hơn. Cụ thể, trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, việc hấp thụ gấp đôi lượng chất xơ có thể khiến cơ thể hấp thụ ít hơn 130 calo mỗi ngày. Bạn cũng có thể bổ sung chất xơ vào bữa ăn bằng cách ăn ngũ cốc nguyên cám hoặc bánh mỳ đen,...

 
9 cách giảm cân sai lầm khiến cân tặng tăng chóng mặt, các nàng “vô tư” mắc phải Ảnh: ngoisao.net

 

Chỉ chọn thực phẩm ăn kiêng, ít béo

Đồ ăn ít béo, dành riêng cho người ăn kiêng thường là lựa chọn thường xuyên của những người muốn giảm cân hiệu quả. Song thực tế thì bạn hoàn toàn có thể nhận được tác dụng ngược lại đó là tăng cân.

Nguyên nhân là bởi nhiều loại đồ ăn ít béo, ăn kiêng được bổ sung thêm đường để cải thiện hương vị, chúng cũng có khả năng khiến bạn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn dẫn đến tăng lượng calo nạp. Vì vậy, hãy lựa chọn kỹ hoặc dùng các loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng được chế biến đúng cách.

 
9 cách giảm cân sai lầm khiến cân tặng tăng chóng mặt, các nàng “vô tư” mắc phải Ảnh: phunutoday.vn

 

Ngủ không đủ giấc

Một giấc ngủ lành mạnh là khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm, nhưng nếu bạn ngủ ít hơn thời gian này, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong chuyển hóa. Một yếu tố quyết định điều này có thể là không ngủ đủ giấc dẫn đến mệt mỏi, do đó, bạn sẽ ít hoạt động thể chất hơn và gây tăng cân.

Còn nếu bạn ngủ quá nhiều hơn 10 giờ mỗi đêm tăng nguy cơ có chỉ số BMI cao hơn so với những người ngủ 7-9 giờ mỗi đêm. Ngủ quá nhiều hoặc chất lượng giấc ngủ kém cũng làm tăng mức độ cortisol kích thích thèm ăn, dẫn đến ăn quá nhiều.

 
9 cách giảm cân sai lầm khiến cân tặng tăng chóng mặt, các nàng “vô tư” mắc phải Ảnh: thienhaspa.vn

 

Tập luyện quá nhiều

Luyện tập sẽ làm bạn tiêu hao nguồn năng lượng dư thừa và từ đó giúp bạn giảm cân. Nhưng, rất nhiều chị em vì nóng lòng muốn giảm cân mà tập thể dục quá nhiều, quá sức. Tập thể dục với cường độ mạnh và trong thời gian dài sẽ làm thay đổi cấu trúc tim, từ đó gây ra các cơn co thắt lồng ngực

Ngoài ra, khi luyện tập quá nhiều, bạn sẽ bị kích thích ăn uống để bù lại nguồn năng lượng đã mất, từ đó khiến bạn vô tình ăn nhiều calo hơn bình thường. Và hậu quả là bạn không thể nào giảm cân, lại có nguy cơ mắc các bệnh về khớp về sau.

Giải pháp cho bạn đó chính là luyện tập với mức độ phù hợp theo hướng dẫn của huấn luyện viên, đồng thời hạn chế ăn nhiều chất béo và đường trong các bữa ăn. Tăng thêm lượng chất xơ bằng cách dự trữ thêm trái cây, rau, đậu, ngũ cốc, thịt màu trắng trong tủ lạnh để thực đơn giảm cân của bạn thêm hoàn hảo.

 
8 cách giảm cân sai lầm khiến bạn cố gắng bao nhiêu cũng khó mà giảm được cânẢnh: dienmayxanh.com

 

Không ăn trái cây tươi

Bên cạnh việc lên thực đơn ba bữa ăn chính mỗi ngày, bạn nên lưu ý những thời điểm ăn trái cây đúng cách nhằm mang lại sức khỏe toàn diện cho cơ thể. Ăn trái cây tươi rất tốt cho những người bệnh đái tháo đường, những người muốn giảm cân và những người cần bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. 

Trong trái cây tươi tuy có đường nhưng nếu cắt hoàn toàn hoa quả ra khỏi thực đơn giảm cân lại là một sai lầm lớn. Những loại quả tốt cho việc giảm cân rất nhiều bao gồm những trái cây mọng nước như lê, táo, dưa hấu và bưởi,... Ngoài ra, bạn nên kết hợp việc ăn trái cây trong bữa ăn và chú ý đến độ tươi ngon của chúng sẽ giúp bạn có phương pháp giảm cân hợp lí và đem lại hiệu quả cao.

 
9 cách giảm cân sai lầm khiến cân tặng tăng chóng mặt, các nàng “vô tư” mắc phải Ảnh: cafef.vn

 

Ăn ít chất đạm

Nhiều người cho rằng ăn nhiều đạm sẽ khiến cân nặng tăng nhanh nên khi muốn giảm cân liền kiêng toàn bộ thịt cá và những thực phẩm giàu protein. Song, nạp đủ lượng đạm (protein) thực sự quan trọng với việc giảm cân. Đạm được chứng minh là có thể tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn từ đó hạn chế nạp thêm calo ngoài mong muốn. Nó cũng giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất đồng thời bảo vệ khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân.

Vì vậy, hãy đảm bảo một chế độ ăn uống giàu protein có thể đẩy nhanh trao đổi chất, kích thích đến các hormone điều chỉnh cân nặng, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi.

Nguyên Bình - dulichvietnam.com.vn

Theo Báo Thể Thao Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.