Banner 02
Banner 01

5 bí kíp giúp bạn ngủ ngon hơn trên máy bay dù ngồi khoang phổ thông

Thứ sáu, 13/09/2019, 14:00 GMT+7

Một số mẹo như giữ ấm cơ thể, bảo vệ mắt và tư thế ngồi thoải mái sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn trên máy bay dù ở vị trí ngồi khoang phổ thông. 

Với ghế hạng thương gia hay hạng nhất, các bạn có thể dễ dàng thư giãn và ngủ ngon bởi các khoang này thường yên tĩnh và rộng rãi, còn với các ghế phổ thông, các khoang thường ồn ào và chật chội hơn. Nhưng trong thực tế, những khoang cao cấp vẫn là thứ gì đó xa xỉ, đáng thèm muốn và không phải ai cũng dám bỏ tiền ra để đi. Vậy làm thế nào để bạn vẫn có một giấc ngủ thoải mái dù ngồi khoang phổ thông? Hãy tham khảo những bí kíp dưới đây. 


1. Hãy ngủ sau khi tiếp viên phục vụ đồ ăn

 
ngủ ngon trên máy bay
Hãy ngủ sau khi tiếp viên phục vụ đồ ăn (Ảnh: Pat Bay Air)


Thật khó để đi vào giấc ngủ khi xung quanh nào là xe đồ ăn chen chúc trên lối đi của máy bay, nào là tiếng cười nói của hành khách và lời mời gọi của tiếp viên hàng không. Vậy nên, bạn hãy đợi đến khi họ phục vụ đồ ăn xong rồi chợp mắt nhé.


2. Đeo tai nghe để giảm tiếng ồn

 
ngủ ngon trên máy bay
Hãy đeo tai nghe để giảm tiếng ồn (Ảnh: Emirates)


Để có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, các bạn có thể đeo tai nghe nhằm hạn chế những tạp âm từ bên ngoài. Một bản ballad nhẹ nhàng hoặc một nhạc không lời du dương là sự lựa chọn tốt nhất cho giấc ngủ của bạn.


3. Đeo bịt mắt để tránh ánh sáng

 
ngủ ngon trên máy bay
Đeo bịt mắt để tránh ánh sáng (Ảnh: Tadtravel.vn)


Thực ra, trước khi đi ngủ chúng ta thường tắt hết nguồn sáng. Những hãy nhớ rằng máy bay không phải phòng riêng của bạn. Đôi khi, bạn muốn ngủ nhưng người ngồi cạnh lại muốn đọc sách hoặc làm việc và họ sẽ bật đèn hoặc dùng máy tính, vì vậy bạn hãy đeo bịt mắt, tránh ánh sáng bất ngờ ảnh hưởng đến giấc ngủ.


4. Giữ ấm cơ thể

 
ngủ ngon trên máy bay
Bạn nên dùng chăn, gối ôm, gối ngủ để giữ ấm cơ thể (Ảnh: Jetsetter.com)


Bạn nên dùng chăn, gối ôm, gối ngủ để giúp cơ thể thoải mái và tránh bị lạnh vì thân nhiệt có thể giảm khi ngủ.


5. Tư thế ngồi lý tưởng 

 
ngủ ngon trên máy bay
Không nên vắt chéo chân khi ngủ. ( Ảnh: No mori TV)


Rất nhiều người có thói quen ngồi vắt chéo chân mà không hề biết rằng khi ngồi tư thế như vậy sẽ khiến máu của bạn không thể lưu thông tới các chi, gây tê mỏi chân và thậm chí khiến cho sức khỏe của đôi chân cũng như cơ thể bị suy giảm. Lời khuyên cực hữu ích không chỉ trên tàu xe, máy bay mà còn cả trong cuộc sống hàng ngày là bạn không nên ngủ ở tư thế vắt chéo chân, thay vì đó hãy co chân ra sau lưng một thời gian hoặc có thể kê nâng cao chân một chút để tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên để hành lý phía trước, nó sẽ làm giảm không gian để chân, khiến bạn thấy gò bó và không thoải mái. Hãy cố gắng ngủ càng lâu càng tốt bởi ngủ càng nhiều, bạn càng cảm thấy vui tươi khi hạ cánh và tràn đầy năng lượng cho hành trình sau đó nữa.

Lê Vân tổng hợp – Dulichvietnam.com.vn
Theo Báo Thể thao Việt Nam

Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.